Chất lượng không khí khu vực Minh Khai, Phạm Văn Đồng ở mức kém

Theo đánh giá của Sở TN&MT Hà Nội, nhìn chung, chất lượng không khí tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 9/11 đến 14h ngày 10/11 ở mức trung bình, hai điểm quan trắc giao thông hướng ra ngoại thành có chất lượng không khí ở mức kém là Minh Khai, Phạm Văn Đồng.  
chat luong khong khi khu vuc minh khai pham van dong o muc kem
Chỉ số chất lượng không khí tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 9/11 đến 14h ngày 10/11.

Cụ thể, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ngày (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc: Trung Yên 3: 75 (Trung bình); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 147 (Kém); Hoàn Kiếm: 65 (Trung bình); Hàng Đậu: 91 (Trung bình); Kim Liên: 65 (Trung bình); Thành Công: 75 (Trung bình); Tân Mai: 80 (Trung bình); Mỹ Đình: 62 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 103 (Kém); Tây Mỗ: 79 (Trung bình).

Chỉ số chất lượng không khí tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 9/11 đến 14h ngày 10/11 dao động từ 62 – 147.

So với hôm qua, 10/10 AQI đo được đều tăng. Hai điểm quan trắc giao thông hướng ra ngoại thành có chất lượng không khí ở mức kém là Minh Khai, Phạm Văn Đồng, AQI lần lượt là 147 và 103.

Tại các điểm giao thông nội thành, chỉ số đang tăng cao, cụ thể: Hoàn Kiếm từ 45 lên 65; Thành Công từ 56 lên 75; Hàng Đậu từ 75 lên 91.

Các khu dân cư chất lượng không khí cũng đang xấu đi. Nguyên nhân do trong 24 giờ qua, trên địa bàn Hà Nội có độ ẩm thấp, trời nhiều mây, âm u khiến các chất gây ô nhiễm không phát tán lên tầng khí quyển cao hơn, do đó chất lượng không khí đang xấu đi nhanh chóng.

Theo bảng quy đổi giá trị chỉ số chất lượng không khí, nếu chất lượng không khí ở mức tốt sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe; mức trung bình khuyến cáo nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) nên hạn chế thời gian ở ngoài; mức kém, nhóm nhạy cảm cần hạn chế thời gian ở ngoài…

chat luong khong khi khu vuc minh khai pham van dong o muc kem Chất lượng không khí ở TP HCM ngày 9/11: Ở mức cho phép, không gây hại đến sức khoẻ

Chất lượng không khí ở TP HCM ngày 9/11 có thể nguy hại đến sức khoẻ khi vượt ngưỡng 50 AQI (Air Quality Index).

chat luong khong khi khu vuc minh khai pham van dong o muc kem Báo động mới nhất về ô nhiễm không khí ở TP HCM

Các nguyên nhân ô nhiễm không khí hàng đầu ở TP HCM được 1 nhóm tác giả thống kê là từ các phương tiện vận ...

chat luong khong khi khu vuc minh khai pham van dong o muc kem Thời tiết đang khiến chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục xấu đi

Theo đánh giá của Sở TN&MT Hà Nội, nhìn chung chất lượng không khí trong ngày 7/10 ở mức trung bình, một số điểm quan ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.