Cháu bé không bị giao cấu nhưng không loại trừ hành vi dâm ô

Thượng tá Đoàn Văn Phê - Phó trưởng Cơ quan điều tra công an quận Thủ Đức nhận định, không có hành vi giao cấu nhưng không có nghĩa là không có hành vi dâm ô.
chau be khong bi giao cau nhung khong loai tru hanh vi dam o
Trường TH L.T.V - ngôi trường nơi bé N. đang theo học. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chiều 13/3, Công an quận Thủ Đức đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin ban đầu về vụ bé gái học lớp 1 trường tiểu học L.T.V. nghi bị xâm hại tại trường, đang được dư luận quan tâm.

Tham dự buổi gặp gỡ báo chí có đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, thượng tá Đoàn Văn Phê - Phó trưởng Cơ quan điều tra công an quận Thủ Đức, đại diện UBND quận Thủ Đức, đại diện trường tiểu học L.T.V...

chau be khong bi giao cau nhung khong loai tru hanh vi dam o Bé gái nhận dạng được người đàn ông nghi xâm hại tình dục

Đó là thông tin mà luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP HCM, người bảo vệ lợi ích cho bé gái) cho biết ...

Thượng tá Đoàn Văn Phê – Phó trưởng Cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức cho biết: “Sáng 15/2, công an phường Bình Thọ nhận được thông tin tố cáo của chị Trần Thị Mỹ C. về việc một người đàn ông có hành vi dâm ô con gái của mình là bé N. đang theo học tại trường TH L.T.V”.

Theo thông tin mà chị C. tố giác, tối 14/2 chị C. có nhờ chị gái của mình đến đón bé N. đi học về, khi đến nhà thì chị phát hiện vùng kín con gái bị chảy máu, khi gặng hỏi thì được bé trả lời bị một người đàn ông tên Đ. xâm hại, gây tổn thương vùng kín.

chau be khong bi giao cau nhung khong loai tru hanh vi dam o
Đại tá Lê Anh Tuấn - Trường Công an quận Thủ Đức thông tin với báo chí. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chị C. đã gọi điện thoại cho chị H. là giáo viên chủ nhiệm của bé thì không thấy nghe máy. Sau đó, chị gọi cho bảo mẫu là chị G. thì được người này trả lời là cháu không bị té.

Gia đình đã đưa bé đến BV Từ Dũ để khám, các bác sĩ sản khoa cho biết con gái của chị bị xâm hại. Sự việc đã được báo lên Công an phường Bình Thọ và Công an quận Thủ Đức ngay trong đêm.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận đã chỉ đạo lực lượng trực tiếp đến hiện trường, thu thập chứng cứ, các dữ liệu để tiến hành điều tra.

“Do bé còn nhỏ, nên lời khai lúc này, lúc khác, ban đầu bé N. nói là bị một người đàn ông mặc áo đỏ trong giờ ăn trưa thì người này có hành vi dâm ô. Tuy nhiên, lúc sau bé N. lại khai là bị té”, thượng tá Phê thông tin.

chau be khong bi giao cau nhung khong loai tru hanh vi dam o
Đơn thuốc của bé N. được BV Từ Dũ kết luận là viêm âm đạo. Ảnh: Nguyễn Yên.

Khi đó, bé N. nói là 4 bé khác cũng có mặt tại đây. Tuy nhiên lúc lấy lời khai của 4 bé này thì cho rằng lúc xảy ra vụ việc, bé N. có chơi đùa, nên bị té.

“Qua kiểm tra toàn bộ hệ thống camera, chúng tôi phát hiện camera 8 mắt, mỗi mắt nối vào cầu dao khác nhau, camera số 4 nối vào cầu dao hội trường gần hiện trường vụ việc.

Tuy nhiên, lúc đó, chị Y. là lao công đang dọn vệ sinh đã ngắt cầu dao tổng, nên xảy ra sự việc là camera số 4 bị ngắt đúng vào lúc chị C. nghi xảy ra vụ việc”, trung tá Nguyễn Mai Chức – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự nhận định.

“Cũng có thể xảy ra đúng khung giờ đó, nhưng không phải xảy ra trong lớp học mà ở một nơi khác. Đó chỉ là nhận định và đang được tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, một số nhận định trên vẫn đang được công an điều tra, có kết luận chính thức thì chúng tôi sẽ cung cấp sớm nhất cho báo chí”, đại tá Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức kết luận.

Về kết quả kiểm tra, Thượng tá Phê nhận định, qua kết quả kiểm tra sơ bộ, màng trinh cháu bé không bị mất, không có tinh trùng trong âm đạo. Đó là kết luận chính xác. Tuy nhiên, không có hành vi giao cấu nhưng không có nghĩa là không có hành vi dâm ô.

“Còn về tấm hình quần áo của bé N. dính máu mà các báo đăng tải được gia đình cung cấp chúng tôi không biết lấy đâu ra. Vì sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã thu giữ quần áo của bé. Riêng việc đưa thông tin nghi can tên Đ. lên mạng thì không nên”, trung tá Chức nhận định.

Phía công an cũng cho biết, về vấn đề Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức báo cáo vụ việc thì chúng tôi sẽ đề nghị lãnh đạo phòng rút kinh nghiệm sâu sắc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.