Chi phí vào các điểm thăm quan trên tuyến buýt mui trần ở Hà Nội thế nào?

Tuyến buýt mui trần ở Hà Nội mới lăn bánh ngày 30/5 đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng của Thủ đô.
chi phi cac diem tham quan tren tuyen buyt mui tran o ha noi the nao
(Ảnh tư liệu)

Ngày 30/5, tuyến buýt mui trần đầu tiên ở Hà Nội (Hanoi City tour) chính thức lăn bánh. Được biết, lộ trình tuyến buýt này sẽ đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng.

Buýt mui trần hoạt động từ 9h đến 17h hàng ngày và hành khách có thể mua vé trực tiếp khi lên xe với giá vé 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng, 48 tiếng là 650.000 đồng.

Các điểm dừng của tuyến buýt mui trần và chi phí tham quan:

1. Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; Khu phố cổ; Bờ hồ Hoàn Kiếm; Nhà Hát lớn.

Tour thăm quan nhà hát lớn có giá vé là 400.000 đồng/người. Đáng chú ý là khi liên hệ đặt giá vé ngày 1/6, chúng tôi nhận được câu trả lời là khoảng tháng 9 mới nhận tour vì đang sửa chữa.

2. Nhà thờ lớn Hà Nội (miễn phí)

3. Cột cờ Hà Nội; Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam

Khách nội địa: Người lớn (trên 15 tuổi): 20.000 đồng/người; Người cao tuổi, học sinh, sinh viên và trẻ em dưới 16 tuổi: 10.000 đồng/người; Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn vé.

Khách quốc tế: 40.000 đồng/người.

4. Lăng Chủ tịch (miễn phí); Bảo tàng Hồ Chí Minh; Chùa Một Cột; Tòa nhà Quốc hội

5. Hồ Tây; Hồ Trúc Bạch; Đền Quán Thánh (miễn phí)

6. Hồ Tây; Chùa Trấn Quốc (miễn phí)

7. Nhà thờ Cửa Bắc (miễn phí)

8. Di tích Hoàng thành Thăng Long

Người lớn: 30.000 đồng/lượt; Học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên (nếu có thẻ học sinh, sinh viên), người cao tuổi (60 tuổi trở lên) là công dân Việt Nam (xuất trình chứng minh thư hoặc bất kỳ giấy tờ khác chứng minh là người cao tuổi): 15.000 đồng/lượt.

Miễn phí tham quan cho trẻ em dưới 15 tuổi và người có công với cách mạng.

9. Khu di tich Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Loại vé: 30.000 đồng/lượt

Giảm 50% (loại vé: 15.000 đồng/lượt) cho các đối tượng sau: Người khuyết tật nặng; Công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên (xuất trình chứng minh thư).

Nhân dân ở các xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa (theo quy định trong chương trình 135 của Chính phủ).

Người có công với cách mạng; Học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên (xuất trình thẻ học sinh, sinh viên)

Miễn vé tham quan: Người khuyết tật đặc biệt nặng; Trẻ em dưới 15 tuổi

10. Nhà tù Hỏa Lò; Chùa Quán Sứ

Vé tham quan nhà tù Hỏa Lò là 30.000 đồng/người. Các đối tượng giảm 50% gồm: Học sinh, sinh viên (có thẻ); Người khuyết tật nặng; Người cao tuổi (công dân Việt Nam từ 60 trở lên); Người thuộc diện chính sách xã hội.

Các đối tượng miễn phí gồm: Trẻ em dưới 15 tuổi; Người khuyết tật đặc biệt nặng; Người có công với cách mạng; Thành viên các hội Cựu chiến binh, Ban Liên lạc Kháng chiến, Ban Liên lạc các Nhà tù trong cả nước.

11. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Đối với người lớn, mức vé là 30.000 đồng/người/lượt.

Đối với học sinh, sinh viên các trường dạy nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học; hội viên Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: 10.000 đồng/người/lượt.

Các trường hợp được miễn phí bao gồm: Đại biểu, khách mời của cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; trẻ em, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; người khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định.

Các trường hợp sau đây được giảm 50% mức thu phí thăm quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam: Đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hoá quy định tại Điều 2 Quyết định số 170/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa; người cao tuổi; người khuyết tật nặng.

12. Nhà hát lớn

13. Bưu điện Thành phố (miễn phí)

chi phi cac diem tham quan tren tuyen buyt mui tran o ha noi the nao Buýt mui trần Hà Nội lăn bánh: Transerco khuyến cáo khách ngồi tầng 2 không đứng

Sau khi buýt mui trần lăn bánh ở Hà Nội, đại diện Transerco đã thông tin về mức giá cũng như khuyến cáo hành khách ...

chi phi cac diem tham quan tren tuyen buyt mui tran o ha noi the nao Không cần đến 300 nghìn đồng khách du lịch có thể thực hiện lộ trình của xe buýt 2 tầng mui trần

Lộ trình buýt mui trần ở Hà Nội có giá từ 300.000 đồng trở lên có thể thay thế bằng nhiều tuyến buýt thường khác.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.