Chiếc bánh mì dành cho người không quen

Giữa đêm mưa, người đàn ông vô gia cư co ro với bộ quần áo ướt... Khi dòng người lướt qua vội vã, thì cô gái ấy dừng lại, giúp ông chiếc bánh mì cho ấm bụng, rồi nhẹ nhàng hỏi: "nhà ông ở đâu? cháu đưa ông về!"...

Mới đây, trên mạng xã hội, một bạn có nickname D.Q đã chia sẻ lại câu chuyện một cô gái trẻ giúp đỡ người đàn ông vô gia cư đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

chiec banh mi danh cho nguoi khong quen
Cô gái trẻ dừng lại hỏi han, mua bánh mì giúp một người vô gia cư ấm bụng khi đói. (Ảnh: Beat.vn).

Nội dung câu chuyện mà D.Q chia sẻ như sau:

"Khoảng 9 rưỡi tối qua (5/9) trời vừa tạnh mưa thì em có đứng ở cổng Big C Thăng Long chờ bạn, bắt gặp được hành động đáng ngưỡng mộ của bạn gái này với 1 ông cụ vô gia cư .

Trước đó ông đang ngồi gần chỗ mình đứng để ăn cái bánh mì, quần áo đầu tóc ướt ướt, khổ. Quần còn thay ra cho khô xong lại mặc vào chứ chả có cái nào nữa cả.

Xong bạn nữ này đi qua thấy liền quay xe lại, vào hỏi han nói chuyện với ông rồi lại phóng xe ngược chiều đi mua cho ông ý cái bánh mì nữa.

Sau đó bạn ấy tươi cười ngồi tâm sự hỏi han với ông tầm 5 phút. Mình nghe rõ bạn ý còn hỏi thăm ông muốn về đâu? Cháu đèo ông đi !

Và sau đó để ông lên xe, lúc lên còn tí ngã, mình định ra đỡ nhưng ông ngồi vững lại rồi. Thấy việc làm của bạn ấy thật sự mình khá cảm động, bạn ý là con gái mà nghĩ được trong khi mình đứng gần ông từ đầu mà không nghĩ đến việc đó.

Với những người như này thì đúng là không nên cho tiền mà nên cho họ miếng ăn. Mình muốn đăng lên để cho mọi người thấy và sẽ làm được nhiều điều có nghĩa tương tự."

chiec banh mi danh cho nguoi khong quen
Cô gái còn hỏi han "ông muốn về đâu? Cháu đèo ông đi !" (Ảnh: Beat.vn)

Câu chuyện đã thu hút hơn 3000 lượt like (thích) và hơn 100 bình luận của cư dân mạng xã hội. Đa số các bình luận đều giành những lời khen ngợi cho cô gái trẻ và sự cảm thương cho người đàn ông nghèo.

Bạn có nick name Hải Nam viết: "Lâu lắm rồi mới lại được thấy một hành động đẹp sau cơn mưa. Dù chỉ một việc làm nhỏ thôi , nhưng cũng đủ thấy ngưỡng mộ và cảm phục bởi vì bạn ấy là con gái mà vẫn sẵn lòng chở ông cụ không quen biết bơ vơ giữa trời lạnh về, trong khi là con trai mà mấy ai nghĩ được đến việc đó .."

Bạn trai có nick name Quang Uno bày tỏ: "Cảm ơn em cô gái ko quen, rồi hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với em. Cô gái đáng yêu nhất đây rồi..".

chiec banh mi danh cho nguoi khong quen

" Rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười với cô gái !", bạn Thanh bình luận.

Bạn có nick name Chery bình luận: "Cảm phục bạn có một tấm lòng thật tốt. Mọi người cứ nói, là con gái đêm hôm không nên cho ai đi nhờ, nhưng thực sự nhìn cảnh tượng này, đi qua mà không giúp thì lòng cảm thấy ray rứt, vô tâm. Mình cũng đã từng giúp nhiều người giống kiểu bạn gái này, rất may là chưa bị ai lừa gì cả. Giúp xong cảm thấy vô cùng vui và thoải mái vì đã làm được một điều có ích nho nhỏ".

Bên cạnh đó, cũng có những bình luận cho rằng cô gái quá mạo hiểm, có người đặt giả biết đâu đây là một màn kịch để lừa đảo, cướp tài sản.

chiec banh mi danh cho nguoi khong quen
Nhiều bình luận khuyên bạn nữ nên cẩn thận hơn, bởi có nhiều vụ dàn cảnh cướp tài sản rất nguy hiểm đã xảy ra…

Mặt trái của xã hội, mặt trái của lòng tin khiến nhiều bạn trẻ luôn ở thế phòng bị, nghi ngờ những hoàn cảnh ngang trái ngoài xã hội đều là tác phẩm của sự dàn dựng. Nhưng dù thế nào đi nữa, hành động của cô gái trẻ vẫn đáng được biểu dương. Và giá như người với người cứ sống để yêu thương nhau như vậy...

An Yên

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.