Chiếc va ly bí ẩn bị nhốt trong lồng sắt, quấn dây xích

Từ túi nâng ngực silicon tìm thấy trong chiếc va ly trôi trên biển, cảnh sát Trung Quốc tìm ra danh tính người đàn bà bị sát hại.

Đức Châu là hòn đảo nằm ngoài khơi thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Sáng sớm 30/6/2013, nhân viên trực hải đăng trên đảo ra ngoài quét dọn, phát hiện một chiếc va ly to mắc trên đá ngầm. Chiếc va ly này rất kì lạ, bên ngoài có khung sắt hàn bằng ống nước bao quanh, trên khung sắt còn quấn dây xích. Cảm thấy không bình thường, nhân viên hải đăng quyết định báo cảnh sát.

Trong va ly là một thi thể phụ nữ, hơn 20 tuổi, cao 1m6, chết khoảng một tháng, trên đùi trái gần đầu gối có hình xăm con mèo.

Đức Châu không có cư dân mà chỉ có hai nhân viên trực hải đăng. Cảnh sát suy luận chiếc va ly có thể trôi từ thành phố Sán Đầu cách đó vài km đến. Tuy nhiên trong số những người mất tích ở Sán Đầu thời gian gần đây không người nào phù hợp đặc điểm của nạn nhân.

Trong quá trình khám nghiệm, pháp y phát hiện hai thứ có vai trò quan trọng giúp tìm ra tung tích nạn nhân, đó là hai túi nâng ngực silicon. Theo các chuyên gia phẫu thuật thẫm mỹ, đây là loại túi silicon của Anh, có một tổng đại lý tại Trung Quốc, toàn bộ việc mua bán đều có đăng kí cụ thể.

Cảnh sát nhanh chóng đi tới tổng đại lý tại Vũ Hán cách đó 1.000 km. Loại túi silicon này tổng cộng đã bán được 15 cặp cho 15 người, mỗi người đều có họ tên và phương thức liên lạc. Cảnh sát liên lạc được với 14 trong số 15 người này, chỉ có một người không liên lạc được là Thanh Thanh, thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Chu Hải.

Tiếp tục đến bệnh viện đã phẫu thuật thẩm mỹ cho Thanh tại Chu Hải, cuối cùng cảnh sát cũng có được thông tin cụ thể. Thanh sinh năm 1991 tại Quảng Tây, là người thích làm đẹp. Bệnh viện đã phẫu thuật thẩm mỹ cho Thanh đến sáu lần, lần cuối cùng chính là nâng ngực. Theo lịch hẹn ngày 10/6 phải đến khám lại nhưng Thanh vẫn không tới, bác sĩ cũng đang thắc mắc.

Cảnh sát lại liên lạc với người nhà Thanh ở Quảng Tây, được biết điện thoại của Thanh đột nhiên không liên lạc được từ 8/6, gia đình rất sốt ruột. Cảnh sát hỏi Thanh có hình xăm trên người không, gia đình cho biết Thanh xăm một con mèo trên đùi. Kết quả xét nghiệm ADN sau đó cũng chứng thực Thanh chính là nạn nhân của vụ án.

Điều tra về quan hệ xã hội và hoạt động của Thanh trước khi mất tích, cảnh sát phát hiện bình thường Thanh sống tại Chu Hải. Hai ngày trước khi mất tích, Thanh cùng bạn trai là thương nhân Hong Kong đến Thâm Quyến. Ngay trong ngày, bạn trai đã về Hong Kong, còn Thanh ở nhờ nhà một người bạn. Người bạn này nói Thanh có sở thích chụp ảnh, 3h chiều ngày 8/6 Thanh hẹn một nhiếp ảnh gia. Lịch sử cuộc gọi cho thấy người cuối cùng gọi đến thuê bao của Thanh chính là nhiếp ảnh gia này, thời gian là 2h42.

Cảnh sát tìm được nhiếp ảnh gia, người này nói buổi chiều hôm đó mình đã lựa chọn địa điểm xong nhưng Thanh không đến. Anh ta và cộng sự phụ trách trang điểm chờ mãi không thấy, gọi điện thoại nhưng máy đã tắt. Hai người còn gọi điện cho bạn của Thanh phàn nàn vì cô làm lỡ việc của họ.

Tiếp tục điều tra về quan hệ xã hội và tình cảm cá nhân của Thanh, cảnh sát phát hiện Thanh là bồ nhí của thương nhân Hong Kong kia. Người này có vợ con, đã duy trì quan hệ với Thanh hơn hai năm, luôn đối xử rất tốt. Thanh còn có một tình nhân khác quen nhau qua mạng xã hội. Nhưng hai người này đều lần lượt bị loại trừ vì có bằng chứng ngoại phạm.

Điều tra quan hệ cá nhân không có tiến triển, cảnh sát bắt đầu điều tra về tình hình tài chính của Thanh. Trên người nạn nhân không hề có giấy tờ tùy thân, điện thoại, ví tiền, trong khi bạn của Thanh nói cô có đến hai chiếc điện thoại di động. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện Thanh có đến sáu thẻ ngân hàng, một trong số đó đã rút tiền ba lần sau khi Thanh mất tích, tổng cộng gần 60.000 nhân dân tệ, thậm chí có một lần là sau khi thi thể Thanh được cảnh sát phát hiện. Camera tại cây ATM ghi lại được hình ảnh của người rút tiền, nhưng lần nào hắn cũng đeo kính, khẩu trang, đội mũ lưỡi trai nên không nhìn rõ diện mạo.

Một mũi điều tra khác phụ trách tìm kiếm điện thoại của Thanh. Bằng biện pháp kĩ thuật, các điều tra viên tìm được số thuê bao đang sử dụng hai chiếc máy này. Cả hai chiếc điện thoại của Thanh đều được bán ra từ cùng một cửa hàng điện thoại cũ của một người họ Hoàng ở Sán Đầu.

Hoàng cho biết hai chiếc điện thoại này là anh họ hắn Hoàng Phi Sơn đưa cho hắn ngày 9/6. Sơn nói hắn mua giá thấp ở chợ đồ cũ, muốn nhờ Hoàng bán giúp kiếm chênh lệch. Tối hôm trước đó, cũng chính là ngày Thanh mất tích, Sơn còn gọi điện cho Hoàng hỏi cách tắt tính năng định vị của điện thoại.

Cảnh sát nhận định Sơn rất có thể liên quan án mạng. 3h chiều Thanh mất tích, ngay tối hôm đó Sơn đã mua được điện thoại của Thanh, còn hỏi Hoàng cách tắt định vị. Hơn nữa ngay sáng hôm sau Sơn lại mang đến nhờ Hoàng bán hộ, trong khi tối hôm trước không nhắc gì đến chuyện này. Cảnh sát quyết định bí mật điều tra về Sơn.

Theo CCTV, Sơn là người Sán Đầu, không có nghề nghiệp ổn định, kiếm sống bằng nghề lái taxi dù ở Thâm Quyến, ham mê cờ bạc. Từ ảnh chân dung trong hệ thống quản lí hộ tịch, cảnh sát nhận thấy Sơn có hai tai rất giống tai của kẻ rút tiền bị camera ghi lại. Lần lại hành trình của chiếc taxi dù qua hệ thống giám sát giao thông Thâm Quyến, cảnh sát có phát hiện quan trọng. 3h chiều ngày 8/6, xe của Sơn xuất hiện gần nhà người bạn mà Thanh đang ở nhờ, sau đó chiếc xe rời khỏi nội thành Thâm Quyến.

Khoảng 4h chiều, chiếc xe xuất hiện gần một khu nhà cho thuê ở ngoại thành, đến gần nửa đêm mới quay lại. Từ chiều đến đêm hắn không đi làm mà dừng lại gần khu nhà này làm gì? Vậy hắn đi mua điện thoại cũ vào lúc nào? Hơn nữa hôm sau xe của hắn lại xuất hiện trên đường cao tốc từ Thâm Quyến đến Sán Đầu, chính là địa điểm vứt xác nạn nhân.

Vì những điểm đáng ngờ này, cảnh sát quyết định bắt Sơn. Hắn nói mình thuê nhà ở khu đó là để đánh bạc, nhưng cảnh sát vẫn xin lệnh khám nhà, quả nhiên tìm được vết máu của Thanh tại đó.

Trước các bằng chứng này, cuối cùng Sơn phải thừa nhận đã gây trọng tội. Vợ vừa sinh con, hắn lại nghiện bài bạc nên áp lực kinh tế của gia đình rất lớn. Sơn nghĩ đến chuyện bắt cóc tống tiền, mục tiêu đương nhiên chính là khách hàng.

Để có chỗ giam giữ con tin, hắn đến khu nhà trọ ngoại thành, thuê phòng ở ngay tầng một để tiện đi xe vào đến cửa. 3h chiều ngày 8/6, Thanh lên xe hắn đi chụp ảnh. Trên xe, hai người cãi nhau vì trời nóng mà xe hắn lại hỏng điều hòa. Hắn tức giận quyết định bắt cóc Thanh mang về nhốt trong phòng trọ...

Sau khi rút được tiền, hắn đã đoạt mạng cô. Hắn còn dùng ống nước hàn thành giá bao quanh va ly để tăng thêm sức nặng, ném xuống biển.

Theo ban chuyên án, phụ nữ ra ngoài nhất định phải chú ý không được tỏ ra yếu đuối, cũng không tỏ ra mình giàu có. Có thể lúc lên xe Thanh ăn mặc đẹp, có hai điện thoại đắt tiền, hoặc kể mình có bạn trai giàu có nên Sơn mới chú ý. Phụ nữ cần tránh đi xe dù vì có thể gặp nguy hiểm, bất cứ lúc nào cũng phải cố gắng không để xảy ra tranh chấp với đàn ông trong không gian kín.

chiec va ly bi an bi nhot trong long sat quan day xich Nhóm cướp háo sắc khi thấy nữ chủ nhà xinh đẹp

Mang theo thẻ ATM khi đi gây án, tên cướp ở Trung Quốc để quên trong chiếc quần vứt lại ở hiện trường.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.