Chính thức thông xe cao tốc Hạ Long – Hải Phòng từ ngày 1/9

Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã chấp thuận thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vào ngày 1/9 tới đây.
chinh thuc thong xe cao toc ha long hai phong tu ngay 19
Cầu Bạch Đằng đang hoàn thiện các hạng mục công trình phụ trợ, chờ ngày thông xe.

Ngày 24/8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra và chấp thuận thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, gồm Dự án đường cao tốc nối TP Hạ Long với Cầu Bạch Đằng và Dự án Cầu Bạch Đằng.

Theo đó, ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã thống nhất với ý kiến các thành viên Hội đồng về chất lượng, thiết kế của công trình, đủ điều kiện để thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng trong ngày 1/9/2018.

Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng yêu cầu Chủ đầu tư, các nhà thầu của hai dự án nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan, sớm hoàn thành các hạng mục công trình phụ trợ như ánh sáng, biển báo an toàn giao thông, rào chắn đảm bảo tiến độ, mỹ quan.

Dự án đường cao tốc nối TP Hạ Long với Cầu Bạch Đằng và Dự án Cầu Bạch Đằng được khởi công xây dựng từ 4 năm trước.

Việc hoàn thiện tuyến cao tốc này, khoảng cách giữa Hạ Long và Hải Phòng đã được rút ngắn xuống còn 25 km, thay vì khoảng 70 km như trước đây.

Với vận tốc thiết kế 100 km/h, kết nối vào đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn được khoảng 60 km từ Hạ Long đi Hà Nội và thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 1 giờ 30 phút.

Tuyến cao tốc sẽ giúp cho việc kết nối hạ tầng giao thông giữa các tuyến được đồng bộ, tăng lưu lượng hàng hóa vận chuyển từ Quảng Ninh đi các tỉnh khu vực phía Bắc và ngược lại.

chinh thuc thong xe cao toc ha long hai phong tu ngay 19 Hà Nội vào thu sớm: Lác đác những chùm hoa sữa đầu mùa

Vào mùa này, dọc theo một số con phố ở Hà Nội, nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy những chùm hoa sữa đã bắt ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.