Chính thức thu giá các phương tiện qua trạm BOT Biên Cương từ ngày 13/2

Công ty CP BOT Biên Cương, chủ đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, sẽ chính thức thu giá từ 0h00’ ngày 13/2 tại các trạm Km153+450 và Km156+985 thuộc quốc lộ 18

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Ninh (cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền) ngày 13/2, Công ty CP BOT Biên Cương sẽ chính thức thu giá các phương tiện qua trạm sau thời gian vận hành thử nghiệm.

chinh thuc thu gia cac phuong tien qua tram bot bien cuong tu ngay 132
Trạm thu giá BOT Biên Cương đoạn Hạ long - Mông Dương

Ngày 29/1, Công ty CP BOT Biên Cương đã đưa Trạm thu giá vào vận hành thử nghiệm (phát vé không thu tiền), đồng thời tổ chức cấp thẻ ưu tiên đối với các đối tượng được miễn, giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ khi qua các trạm.

Sau gần 2 tuần vận hành thử nghiệm, thông qua hình thức một dừng, sử dụng ấn chỉ mã vạch theo tiêu chuẩn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các thiết bị và nhân viên tại Trạm đã vận hành thành thạo các thao tác theo đúng quy trình, quy định.

Theo đó, từ 0h ngày 13/2 các phương tiện là xe ô tô khi đi qua Trạm sẽ phải nộp giá dịch vụ sử dụng đường bộ, số tiền nộp tùy thuộc vào từng loại phương tiện. Mức thấp nhất áp dụng đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt và vận tải khách công cộng là 35.000 đồng/lượt; mức cao nhất áp dụng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 200.000 đồng/lượt. Bên cạnh việc tổ chức thu giá lượt, giá dịch vụ qua Trạm được bán theo tháng và quý tùy nhu cầu sử dụng của người dân.

Để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Trạm sẽ dừng thu giá từ ngày 15/2 (30 tháng Chạp) đến hết ngày 20/2 (mùng 5 tháng Giêng). Sau ngày 20/2 hoạt động thu giá tại Trạm sẽ trở lại bình thường.

Về việc cấp thẻ ưu tiên đối với các đối tượng được miễn, giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ khi qua các trạm. Công ty CP BOT Biên Cương đã tổ chức cấp thẻ ưu tiên (tạm thời 3 tháng) giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các chủ phương tiện có hộ khẩu ở TP Cẩm Phả và có đăng ký xe không chính chủ nhưng các chủ phương tiện đó có giấy xác nhận của UBND xã, phường về việc sở hữu phương tiện.

Trong vòng 3 tháng, chủ phương tiện đó phải thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ; trường hợp sau 3 tháng, chủ phương tiện không thực hiện việc sang tên, đổi chủ, Công ty CP BOT Biên Cương sẽ không cấp thẻ ưu tiên đối với phương tiện đó.

Được biết, đến nay đã có khoảng 3.300 thẻ ưu tiên đối với các đối tượng được miễn, giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ khi qua các trạm được cấp phát.

Dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Hạ Long Mông Dương có tổng chiều dài là 31,5km với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Sau hai năm thi công, dự án đã hoàn thành và sẽ chính thức đưa vào thu phí.

chinh thuc thu gia cac phuong tien qua tram bot bien cuong tu ngay 132 Thử nghiệm thu phí tại dự án nâng cấp và cải tạo quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương

Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long Mông Dương có tổng chiều dài là 31,5km với tổng vốn đầu tư ...

chọn