Chờ đợi gì ở show truyền hình thực tế về khởi nghiệp đầu tiên của Việt Nam sắp lên sóng?

Vào ngày 25/10, show truyền hình thực tế về khởi nghiệp dành cho các star-up trẻ sẽ lần đầu tiên lên sóng tại Việt Nam với nhiều kịch tính được chờ đợi.

cho doi gi o show truyen hinh thuc te ve khoi nghiep dau tien cua viet nam sap len song

Truyền hình thực tế, game show ca nhạc đang chết dần trên sóng VTV?

Vừa qua, BTC chương trình “Chinh phục ước mơ” đã có buổi ra mắt chính thức với báo giới truyền thông về format của một show truyền hình thực tế về khởi nghiệp kinh doanh dành cho các bạn trẻ với giải thưởng 1 tỉ đồng dành cho người chiến thắng cuối cùng.

Xuất hiện trong buổi họp báo có sự tham dự của ông Lý Nguyên Khương - Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á tập đoàn TCP, đại diện nhà đầu tư; bà Trang Lê - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện MultiMedia JSC, tổng đạo diễn chương trình, đại diện đơn vị thực hiện; ông Tony Trương - Giám đốc kinh doanh Yan digital, đại diện đơn vị thực hiện. Ba đơn vị với vai trò và vị thế khác nhau cùng hợp tác vì một giấc mơ lớn, giấc mơ hiện thực hóa những ước mơ khởi nghiệp của tất cả các bạn trẻ tại Việt Nam.

cho doi gi o show truyen hinh thuc te ve khoi nghiep dau tien cua viet nam sap len song
Phía đơn vị sản xuất cùng các giám khảo chính thức đã có mặt trong buổi ra mắt, giải đáp những câu hỏi thắc mắc của báo chí về show truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp tại Việt Nam. (ảnh: BTC)

“Lần đầu tiên tại Việt Nam có một chương trình truyền hình thực tế dành cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, chính điều này đã thu hút truyền thông đặt để sự quan tâm. Bởi bên cạnh tính chuyên môn, khi chương trình được sản xuất dưới dạng thức chương trình thực tế, khán giả có quyền hi vọng vào những góc quay chân thực nhất với mong muốn truyền tải đến khán giả thấy được những kĩ năng và kiến thức cần thiết trên hành trình đi từ ý tưởng khởi nghiệp sơ khai cho đến khi tạo được những đồng lợi nhuận đầu tiên” - đơn vị sản xuất chia sẻ về kì vọng cho chương trình.

Đứng trước câu hỏi: “Cơ hội nào dành cho những bạn trẻ chỉ có ước mơ?”, ông Lý Nguyên Khương quyết định tổ chức cuộc thi nhằm mang đến cho các bạn trẻ một sân chơi khởi nghiệp vô cùng thực tế và thú vị. “Tại cuộc thi này, các thí sinh sẽ có cơ hội được học hỏi dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia kinh doanh thuộc nhiều ngành nghề, song song đó sẽ được tiếp cận với những nguồn lực tài chính dồi dào” - ông Nguyên Khương cho biết rõ.

Nói về yếu tố drama trong một chương trình truyền hình thực tế, bà Trang Lê đã nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề này. Giải đáp và mang đến phần nào sự kỳ vọng, bà khẳng định “Red Bull Chinh Phục Ước Mơ sẽ luôn mang đến cho khán giả những câu chuyện khởi nghiệp thú vị nhất của các thí sinh và tuyệt nhiên sẽ không có yếu tố dàn dựng”.

cho doi gi o show truyen hinh thuc te ve khoi nghiep dau tien cua viet nam sap len song
Bộ ba giám khảo chính thức cùng với host của chương trình - MC Tùng Leo

Ngoài ra, cũng trong buổi ra mắt này, các giám khảo chính thức của show truyền hình thực tế về khởi nghiệp đã được giới thiệu, bao gồm: ông Nguyễn Tuấn Quỳnh(Founder - Chủ tịch HĐQT Saigon Books, PCT Thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, Giám Đốc Quỹ Sáng tạo và Khởi nghiệp YBAHCM), ông Mai Trường Giang (Founded Chewy Junior, Bánh canh Bến Có, Otoke Chicken, thuộc top "Forbes 30 Under 30 Vietnam 2015", từng đoạt giải thưởng Cánh buồm xanh) và bà Trương Lý Hoàng Phi (Giám đốc Điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ TPHCM).

Để chiến thắng trong chương trình và giành giải thưởng chung cuộc 1 tỷ đồng, từng thí sinh được lựa chọn sẽ phải trải qua 4 thử thách: xây dựng chiến lược định vị sản phẩm, xây dựng chiến lược truyền thông marketing, xây dựng chiến lược bán hàng và kêu gọi vốn đầu tư. Sau mỗi thử thách các thí sinh đều có thời gian để rút ra được kinh nghiệm cho từng ý tưởng riêng của mình. Bằng bản lĩnh, trí tuệ và sự sáng tạo, các thí sinh phải thuyết phục và nắm bắt cơ hội để lấy được lòng tin từ người tiêu dùng lẫn Hội đồng Ban giám khảo (bao gồm các nhà đầu tư).

Vì thế, không dừng lại là một sân chơi, chương trình còn là một cuộc đua gay cấn giữa những bạn trẻ tài năng và nhiệt huyết, chỉ những người bản lĩnh và xứng đáng nhất mới có thể trụ lại. Chương trình dự kiến lên sóng vào cuối tháng 10/2018 với 4 tập theo format của truyền hình thực tế cùng những thử thách mang tính định hướng, chia sẻ nghiệm về khởi nghiệp dành cho các start-up.

cho doi gi o show truyen hinh thuc te ve khoi nghiep dau tien cua viet nam sap len song Truyền hình thực tế, game show ca nhạc đang chết dần trên sóng VTV?

Giọng hát Việt kết thúc một mùa nhạt nhòa, Gương mặt thân quen rớt giá quảng cáo xuống tận đáy, trong khi The Debut dùng ...

cho doi gi o show truyen hinh thuc te ve khoi nghiep dau tien cua viet nam sap len song Game show ca nhạc giờ vàng mang lại cho VTV bao nhiêu tiền quảng cáo?

Dù được cho là đã bão hòa sau thời kỳ bùng nổ, truyền hình thực tế vẫn chiếm lĩnh sóng giờ vàng cuối tuần trên ...

cho doi gi o show truyen hinh thuc te ve khoi nghiep dau tien cua viet nam sap len song Hoa hậu Việt Nam không áp dụng truyền hình thực tế: Vỡ ra bài học từ người đi trước

Những năm gần đây, một số cuộc thi nhan sắc Việt áp dụng tổ chức chương trình truyền hình thực tế trong suốt cuộc thi ...

cho doi gi o show truyen hinh thuc te ve khoi nghiep dau tien cua viet nam sap len song Truyền hình thực tế cho trẻ em: Ngày càng thương mại hóa

Mặc dù báo chí đã lên tiếng nhiều lần, nhưng có thể thấy, các chương trình truyền hình thực tế dành cho trẻ em vẫn ...

cho doi gi o show truyen hinh thuc te ve khoi nghiep dau tien cua viet nam sap len song 6 chương trình truyền hình thực tế gây tranh cãi vì hàng loạt scandal khi lên sóng

Hàng loạt các chương trình truyền hình "ăn khách" hiện nay như "Thách thức danh hài", "Quý cô hoàn hảo", Lựa chọn của trái tim" ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.