'Choáng' với số chuyến bay trong ngày bận rộn nhất thế giới

202.157 chuyến bay thương mại, hàng hóa và cá nhân được thực hiện trong một ngày. Điều này tương đương với 140 máy bay cất cánh mỗi phút ở một nơi nào đó trên toàn cầu. 

Chúng ta đang bay thường xuyên hơn bao giờ hết và tham gia các chuyến đi đường dài hơn. Với các chuyến bay trở hàng cũng tăng lên đáng kể, rất dễ lý giải vì sao ngành công nghiệp hàng không ngày một phát triển.

Hình ảnh trên radar

Ứng dụng và trang web hàng không FlightRadar24 theo dõi lưu lượng không khí trên toàn cầu. Dịch vụ này sử dụng các biểu tượng máy bay nhỏ để hiển thị đường bay thời gian thực trên toàn thế giới.

choang voi so chuyen bay trong ngay ban ron nhat the gioi
Ảnh chụp từ FlightRadar24 các chuyến bay trong một ngày. (Ảnh: FlightRadar24)

Vào tháng 3 năm 2018, trang web ghi lại ngày đi lại hàng không bận rộn nhất kể từ khi nó ra mắt vào năm 2007, khai thác 202.157 chuyến bay thương mại, hàng hóa và cá nhân trong một ngày. Điều này tương đương với 140 máy bay cất cánh mỗi phút ở một nơi nào đó trên toàn cầu.

Theo FlightRadar24, các ngày trong tuần có xu hướng bận rộn hơn so với cuối tuần và các số liệu cho tháng Sáu cho thấy rằng thứ Sáu thường có số chuyến bay nhiều nhất. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng ngày bận rộn nhất trong năm thường xảy ra trong tuần cuối cùng của tháng 8, khi hành khách ở Mỹ và châu Âu có cơ hội cuối cùng để nghỉ ngơi trước khi năm học mới bắt đầu.

Kinh doanh trên bầu trời

Sự bùng du lịch hàng không đi đôi với sự phát triển của toàn cầu hóa, truyền thông gia tăng và du lịch đại chúng, theo Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới.

Chỉ với vài cái nhấp chuột trên thiết bị di động, ai cũng có thể đặt hàng từ phía bên kia của thế giới và nhận lấy chỉ trong một tuần. Khi các nền kinh tế toàn cầu trở nên kết nối hơn, hàng hóa hàng không tăng lên đáng kể. Sốliệu của ICAO cho thấy lưu lượng vận chuyển hàng hóa tăng 9,5% trong năm 2017.

choang voi so chuyen bay trong ngay ban ron nhat the gioi
Bản đồ thể hiện sự tăng trưởng lưu lượng hành khách thường xuyên quốc tế (PKP) năm 2017. (Ảnh: ICAO)

Một nghiên cứu về tác động môi trường của ngành công nghiệp du lịch cũng thu thập được dữ liệu từ 160 quốc gia, ước tính lượng khí thải carbon thực sự của ngành. Những phát hiện này cho thấy rằng thói quen của chúng ta trong việc nghỉ ngơi vào kỳ nghỉ có thể gây hại nhiều hơn cho hành tinh so với ước tính trước đây.

Từ năm 2009 đến năm 2013, lượng khí thải carbon của ngành đã tăng từ 3,9 đến 4,5 gigatonnes tương đương với lượng khí carbon dioxide mỗi năm. Con số này chiếm khoảng 8% tổng lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu và gấp bốn lần so với ước tính trước đó là 2-3%. Nghiên cứu có tính đến tác động trực tiếp của các chuyến bay và khách sạn, nhưng đi xa hơn bao gồm phát thải từ các yếu tố khác liên quan đến du lịch như mua sắm, ăn uống và đi lại.

Các nhà nghiên cứu trong bài viết trên Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới cũng kết luận rằng nhu cầu toàn cầu về du lịch đang phát triển mạnh mẽ, và nếu chúng ta - những người đi du lịch không thay đổi thói quen thì ở mặt tiêu cực, lượng khí thải sẽ tăng cao, ảnh hưởng tới môi trường.

--

choang voi so chuyen bay trong ngay ban ron nhat the gioi Hai khách nhí bị đánh vì trốn vé vào công viên ở Trung Quốc

Hai cậu bé 12 tuổi đã bị chủ công viên giải trí nhốt và hành hạ trong 2 tiếng vì không mua vé vào cổng.

choang voi so chuyen bay trong ngay ban ron nhat the gioi Đồng ý 'vui vẻ' với những cô gái xinh đẹp, du khách trở thành 'mồi ngon' của nhóm tội phạm

Những cô gái xinh đẹp thường tiếp cận với khách nước ngoài khi họ đã say xỉn, mời gọi sex miễn phí. Sau đó, nạn ...

choang voi so chuyen bay trong ngay ban ron nhat the gioi Thủ tục xin visa du lịch Úc: Những giấy tờ cần chuẩn bị và vài điều lưu ý

Australia (Úc) là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt nhờ cảnh quan đẹp và hệ sinh thái phong phú. Bài viết này ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.