Chôm chôm, vải rừng hút khách mùa nóng

Có màu sắc lạ, thanh nhiệt, lại không hóa chất nên nhiều trái cây rừng được khách ưa chuộng trong mùa nắng nóng dù giá bán khá cao. 

Chị Loan, chuyên bán trái cây ở Kon Tum cho biết, vào mùa hè nhiều loại trái cây rừng đến vụ nên đây là thời điểm mà nhiều thương lái săn lùng loại này mang ra thành phố bán.

“Tuần vừa rồi, chỉ vừa mới đăng lên mạng xã hội có một lần, nhưng tôi đã gom được cả trăm đơn hàng chôm chôm rừng, riêng với vải vì lượng hàng ít nên chỉ dám nhận khách 50kg”, chị Loan nói và cho biết, chôm chôm rừng không ngọt đậm như hàng trồng tại vườn mà có vị chua chua, ngọt ngọt. Đặc biệt, ruột của trái chôm chôm này màu vàng. Ở các tỉnh miền núi, người dân thường gọi là chôm chôm dây. Loại này có nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên như Đăk Nông, Đăk Lăk và một số tỉnh miền Trung. Còn vải rừng, trái không to như hàng trồng nhưng có vị chua thanh và ngọt hậu. Mỗi kg vải có giá 60.000 đồng, còn chôm chôm ruột vàng 35.000 đồng.

chom chom vai rung hut khach mua nong
Chôm chôm rừng ruột vàng, có vị ngọt ngọt, chua chua.

Chị Loan cho biết thêm, chôm chôm rừng được ưa chuộng nhất vì chúng lạ, dễ ăn. Hiện, trên thị trường có nhiều loại, cũng có trái ruột màu trắng nhưng rất chua, loại này khách không chuộng. Tuy nhiên, ruột vàng không có nhiều, mỗi năm chỉ được khoảng vài tạ. Khách thành phố đặt hàng tới 70%, 30% còn lại là người dân ở tỉnh.

Cũng bán chôm chôm ruột vàng, chị Hồng ở Bình Phước cho biết, chôm chôm ruột vàng chỉ xuất hiện vào vụ tháng 4-6. Loại này, được thu mua ở rừng nên số lượng không nhiều.

“Mỗi ngày tôi chỉ thu được vài chục kg để bán, khách sỉ lấy số lượng lớn nhưng không có hàng. Một kg có giá 70.000 đồng chưa tính phí giao hàng”, chị Hồng nói và cho hay, sở dĩ loại này được săn lùng là vì hàng thiên nhiên, không có hóa chất, thuốc trừ sâu. Đây là loại cây mọc trong rừng, lại cao như cây cổ thụ nên khá khó hái, trái không to như chôm chôm thường, mã không đẹp bằng nhưng vị lạ. Thông thường, khách ăn kèm với muối ớt hoặc mua về ngâm đường làm nước giải khát.

Không chỉ có chôm chôm ruột vàng, vải rừng cũng khá hút khách. Chị

Châu ở quận 3 (TP HCM) cho biết, mới nhập hàng về được 3 ngày nay nhưng số lượng khách mua lên tới 200kg. Loại này khá chua nhưng vì là hàng sạch, lại thanh nhiệt nên khách chuộng.

chom chom vai rung hut khach mua nong

Trái vải rừng.

“Hiện, tôi liên tục cháy hàng vì loại này chỉ xuất hiện trong một tháng hè và không phải lúc nào cũng có. Mỗi kg vải rừng có giá 70.000 đồng”, Châu nói và cho biết, mùa năm nay loại quả này không được to như mọi năm, chỉ bằng đầu ngón tay. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin c trong trái này cao. Chúng được người dân hái ở các khu rừng Tây Ninh. Trái này hái về phải ăn ngay trong vòng 3-5 ngày, khách không nên để lâu vì quá chín ruột sẽ teo.

Bên cạnh các loại trái cây trên thì hiện nay thanh trà, trái sim, nho rừng, thanh mai cũng được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, loại này không nhiều. Khách muốn ăn phải đặt hàng trước và đợi đến mùa mới có hàng. Giá các loại trái cây này cũng không quá đắt, chỉ dao động từ 50.000 đến 300.000 đồng một kg.

chom chom vai rung hut khach mua nong Vụ càphê nhuộm pin: Thận trọng với thông tin 'hồ tiêu pin'!

Trưởng phòng tham mưu công an Đắk Nông - thượng tá Phạm Thanh Bình - cho biết, hỗn hợp càphê chứa than pin của cơ ...

chom chom vai rung hut khach mua nong Hơn 1.000 gói cà phê giả đến tay người tiêu dùng như thế nào?

Chủ doanh nghiệp bị phát hiện là giả hơn 1.000 gói cà phê bằng đậu nành, bắp cho biết sẽ tiếp tục phản đối quyết ...

chom chom vai rung hut khach mua nong Kinh hoàng sữa ngô hóa chất siêu lợi nhuận: Chỉ 2.000 đồng nguyên liệu bán 12.000 đồng/chai

Lợi nhuận quá lớn, chế biến đơn giản khiến những chai sữa ngô tự làm có mặt tại khắp hang cùng ngõ hẻm.

chom chom vai rung hut khach mua nong Mận hậu Mộc Châu đầu mùa xuống phố giá 'chát' 300 nghìn/kg

Những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội cũng như tại các chợ dân sinh, những hàng mận hậu được bày bán khá ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.