Chồng đánh vợ bằng điếu cày: 'Trách chồng một, trách vợ 9 phần'

Những ngày qua, cư dân mạng bức xúc chia sẻ một video ghi lại hình ảnh người chồng đánh vợ bằng điếu cày.
chong danh vo bang dieu cay trach chong mot trach vo 9 phan Người phụ nữ bị chồng hành hạ nhiều lần phải nhập viện
chong danh vo bang dieu cay trach chong mot trach vo 9 phan Tố giác chồng bạo hành ở đâu?

Đánh vợ tàn nhẫn luôn là một trong những vấn đề nổi cộm luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và xã hội. Bởi đó là hành động vũ phu là bạo lực gia đình. Người chịu thiệt chính là những người phụ nữ tảo tần nuôi con, chăm sóc vun vén gia đình nhưng cái kết nhận được là sự tổn thương về mặt tinh thần lẫn thể xác.

Bởi thế nên ngay khi video quay lại hình ảnh người chồng dùng điếu cày đánh vợ, dân mạng đã nổi sóng. Trong video, người vợ bị chồng giáng nhiều bạt tai vào mặt vội vã chạy ra sát tường nhà để tránh. Tuy nhiên, người chồng vẫn không tha, tiếp tục cầm điếu cày đuổi theo, quật liên tiếp vào người vợ mình, mặc cho chị này ôm đầu và ngã dúi dụi.

Clip chồng đánh vợ bằng điếu cày

Được biết, đôi vợ chồng trong clip là chị Nguyễn Thị Hồng G. (SN 1980) và anh Phạm Văn Th. (SN 1984), hiện đang sinh sống tại phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Trả lời phỏng vấn báo chí, người vợ cũng tâm sự rằng: "Năm 2005, tôi kết hôn với anh Thanh và cũng chính từ ngày ấy đến giờ tôi luôn sống trong đau khổ, lo sợ, anh Thanh thường xuyên đánh đập hành hạ tôi nhiều lần, để lại nhiều thương tích trên cơ thể. Tôi vẫn rất lo sợ và hốt hoảng khi nghĩ về những trận đòn mà anh Thanh dành cho tôi. Lúc tôi mang thai đứa con đầu lòng được 7 tháng, chồng tôi đã đánh đập và nhét đầu tôi vào bồn cầu vệ sinh. Năm 2008, anh Thanh đã đánh và bẻ gãy ngón tay áp út của tôi. Năm 2015 anh đánh tôi gãy xương quai xanh ở bả vai trái và, từ tết đến giờ anh đã đánh tôi gần chục lần."

Những lời chia sẻ của người vợ càng thổi bùng lên sự bức xúc trong lòng người xem. Suốt khoảng thời gian lấy chồng, người vợ không hề được tôn trọng, luôn sống trong cảnh âu lo, hãi hùng. Đã thế việc đánh đập còn khiến người vợ vị thương tích nặng nề như gãy ngón tay áp út, đánh gãy xương quai xanh và bả vai trái. Ngay khi mang bầu, chị G. cũng không thoát khỏi những trận đòn roi.

Cư dân mạng bức xúc vì cách hành xử vũ phu, bạo lực của người chồng, đó là suy nghĩ hiển nhiên. Thế nhưng, không ít người lại cho rằng: Trách người chồng một phần thì trách người vợ 9 phần.

Facebooker Dương Minh chia sẻ: "Tôi không hiểu tại sao một người phụ nữ ăn mặc lịch lãm lại có thể để chồng đánh đập một cách dã man ngay tại một nơi văn minh, ngay tại một thời điểm mà giờ đây phụ nữ đã luôn được đề cao, quan tâm. Trách chồng một phần thì trách vợ 9 phần. Ai bảo người phụ nữ này chịu nhục, tự cam chịu, tự rước khổ mà không dám vùng lên."

Trong khi đó facebooker Ánh Ngọc cũng bình luận rằng: "Người vợ đã quá nhu nhược. Không hiểu vẫn còn cái tư tưởng ấu trĩ như thế khi cho rằng không thể ly dị không thể vùng lên vì danh dự hão huyền là "Có chồng", "có một mái ấm gia đình cho con". Thử hỏi làm sao mà có thể dạy được con tốt khi chính những đứa con đang sống trong một ngôi nhà có bạo lực."

Mỗi khi những clip bạo lực gia đình được đăng tải, nỗi bức xúc của dân mạng lại bùng nổ. Bởi khó có ai có thể chấp nhận được hành động ứng xử thiếu văn minh, ứng xử bằng bạo lực trong hôn nhân. Thế nhưng, cái nhìn nhận của dân mạng dường như đa chiều hơn khi nhận ra rằng, chính những người phụ nữ phải yêu thương, bảo vệ mình trước thì mới có thể bảo vệ được gia đình.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City