Chủ cửa hàng mắt kính 'tay không' bắt tên trộm xe máy

Phát hiện xe máy dựng trước cửa hàng mắt kính, Bách vờ mua hàng rồi dùng đoản bẻ khóa, trộm xe máy tẩu thoát
chu cua hang mat kinh bat hai ten trom xe may
Bách tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 27/6, nguồn tin từ Công an quận 2 cho biết đang tạm giữ Trịnh Tùng Bách (chưa rõ nơi cư trú) và Phạm Minh Hiếu (ngụ quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ từ cơ quan công an, tối 26/6, Bách chở Hiếu trên xe máy lưu thông trên các tuyến đường quận 2 để tìm sơ hở của người dân ra tay trộm cắp tài sản.

Khi đến cửa hàng mắt kính trên phường Bình An (quận 2) thì phát hiện xe máy dựng bên ngoài nên cả hai dừng xe lại để trộm xe máy.

Hiếu đứng bên ngoài cảnh giác, còn Bách giả vờ vô mua và sửa chữa mắt kính rồi dùng đoản bẻ khóa xe máy của khách dựng trước cửa hàng và tẩu thoát.

Tuy nhiên, trong lúc tẩu thoát, Hiếu đã bị chủ cửa hàng bắt giữ bàn giao cho công an, Bách cũng bị công an quận 2 truy xét để phục vụ công tác điều tra. Khoảng 3 tiếng sau, Bách cùng tang vật cũng bị bắt giữ.

Tại công an, cả 2 đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết vào ngày 23/6 đã thực hiện trót lọt một vụ trộm xe máy cũng trên địa bàn phường này.

Theo công an, Bách đã có 4 tiền án về tội trộm cắp, cướp, tổ chức và sử dụng trái phép ma túy, còn Hiếu có 6 tiền án về tội cướp, cướp giật và trộm cắp.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

chu cua hang mat kinh bat hai ten trom xe may TP HCM: Đột nhập vào cửa hàng trộm hơn 100 điện thoại đắt tiền

Sau khi ngủ dậy, chủ cửa hàng điện thoại tá hỏa khi phát hiện hơn 100 điện thoại đắt tiền không cánh mà bay.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.