Chủ đầu tư hứa hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho cư dân chung cư Carina trong vòng 10 ngày?

Sau khi đưa ra thông báo về việc khắc phục sự cố cháy nổ chung cư Carina, nhiều người cho rằng phía chủ đầu tư mập mờ trong việc hỗ trợ phí sinh hoạt…
chu dau tu hua ho tro chi phi sinh hoat cho cu dan chung cu carina trong vong 10 ngay Cư dân chung cư Carina Plaza gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên Thủ tướng
chu dau tu hua ho tro chi phi sinh hoat cho cu dan chung cu carina trong vong 10 ngay Cháy chung cư người dân có được bồi thường, hỗ trợ chỗ ở mới?
chu dau tu hua ho tro chi phi sinh hoat cho cu dan chung cu carina trong vong 10 ngay
Bên trong chung cư Carina sau vụ hỏa hoạn hôm 23/3. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi cư dân chung cư Carina có đơn kiến nghị gửi trực tiếp cho Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Ban giám đốc Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Dịch Vụ Sản Xuât Hùng Thanh (công ty Hùng Thanh) - Công ty đại diện Chủ đầu tư Năm Năm Bảy quản lý, điều hành Dự Án Carina Plaza (Chung cư Carina) đã có văn bản thông báo đến cư dân chung cư Carina về việc khắc phục sự cố cháy nổ chung cư Carina Plaza.

Đại diện chủ đầu tư cho biết hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân vụ hỏa hoạn cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn hại và trách nhiệm của các bên liên quan. Đồng thời, gửi lời chia buồn sâu sắc đối với các gia đình có người thân thiệt mạng, bị thương và xin được chia sẻ với những tổn thất về vật chất và tinh thần đối với toàn thể cư dân chung cư Carina.

Theo đó, phía công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong; thăm hỏi, hỗ trợ đối với trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện. Đơn vị này cho biết đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 người bị thương với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Về chi phí sinh hoạt và chỗ ở tạm, công ty Hùng Thanh cam kết hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ kể từ ngày 23/3 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Ngoài ra, phía đại diện chủ đầu tư cho biết còn bố trí chỗ ở tạm cho người dân tại chung cư City Gate Towers trong thời gian khắc phục sự cố hỏa hoạn.

chu dau tu hua ho tro chi phi sinh hoat cho cu dan chung cu carina trong vong 10 ngay
Cư dân chung cư Carina cho rằng chủ đầu tư mập mờ trong thông báo.

Đặc biệt, lãnh đạo công ty Hùng Thanh hứa cố gắng hoàn thành việc sửa chữa trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3 (tuy nhiên việc cư dân được vào ở trở lại sẽ tùy thuộc và kết quả giám định của cơ quan chức năng liên quan đến PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn kết cấu…). Riêng Block C (nơi bị ảnh hưởng vụ hỏa hoạn), việc sửa chữa sẽ mất khoảng 10 ngày.

Tuy nhiên theo luật sư Nguyễn Thị Ngọc Mai, đại diện pháp lý của cư dân chung cư Carina, thông báo của CĐT dự án chung cư Carina chưa rõ ràng.

“Văn bản đầu tiên chính thức của CĐT phát hành sau vụ hỏa hoạn khiến cư dân không đồng ý vì người dân cần tiền hỗ trợ ngay lúc đó nhưng phía chủ đầu tư chỉ tạm ứng.

Sau đó CĐT đã ra một văn bản khác. Văn bản ghi, chi phí hỗ trợ 300.000 VNĐ/ngày (tương đương 9.000.000 đồng/tháng). Thời gian hỗ trợ kể từ ngày 23/3/2018 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở. Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc tạm ứng trước tiền sinh hoạt trong 10 ngày.

Theo tôi đây là một văn bản không rõ ràng, ghi câu chữ khá mập mờ nên có thể hiểu rằng chúng tôi sẽ được lựa chọn một trong hai trường hợp trên”, luật sư Mai nhận định.

chu dau tu hua ho tro chi phi sinh hoat cho cu dan chung cu carina trong vong 10 ngay
Cư dân chung cư Carina mong sớm đối thoại với chủ đầu tư và sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện pháp lý của CĐT cho biết do đợt đầu phía công ty không biết ai là chủ hộ, ai là người đi thuê của chủ hộ nên tạm thời ứng trước 10 ngày để cư dân ổn định.

“Sau khi có danh sách đợt 1, đợt 2 công ty sẽ trực tiếp xuống gửi cho cư dân. Phía công ty sẽ hỗ trợ cư dân cho đến khi nào cơ quan chức năng có quyết định cho phép cư dân vào ở lại. Nếu sau một năm mới có quyết định thì suốt một năm đó chúng tôi sẽ hỗ trợ cho cư dân chung cư Carina. Nghĩa là khi nào cư dân quay về chung cư hoạt động bình thường chúng tôi sẽ chấm dứt hỗ trợ”, ông Lê Hoàng Hùng, người theo dõi pháp lý của dự án Chung cư Carina thuộc Công ty Hùng Thanh khẳng định.

Theo luật sư Mai, kể từ hôm hỏa hoạn (23/3) cho đến hôm nay, phía CĐT chưa một lần tiếp xúc với cư dân để nghe kiến nghị và thăm hỏi họ mà chỉ đưa ra những thông báo không rõ ràng. "Chúng tôi cần gặp lãnh đạo CĐT để đối thoại trực tiếp với họ", luật sư Mai cho biết.

chu dau tu hua ho tro chi phi sinh hoat cho cu dan chung cu carina trong vong 10 ngay Chủ đầu tư chung cư Carina khẳng định không thuê người đàn ông lạ mặt để đe dọa người dân

Ông Lê Hoàng Hùng - người theo dõi pháp lý của dự án Chung cư Carina thuộc Công ty Hùng Thanh khẳng định người đàn ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.