Chủ hụi 'ôm' hàng tỷ đồng bị bắt sau khi tuyên bố vỡ nợ

Sau khi chủ hụi tuyên bố vỡ nợ, đã có 124 người viết đơn gửi cơ quan chức năng. Tuy nhiên cơ quan chức năng chỉ mới làm rõ 36 đơn với số tiền chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng.

Sáng 23/4, thông tin từ Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Oanh (SN 1979), trú xóm 5, xã Thanh Mỹ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, bà Oanh đã tổ chức hoạt động phường hụi nhiều năm nay. Lúc đầu, bà trả lãi suất rất cao nên rất đông người đã đưa tiền đến tham gia.

Được biết, cách huy động và trả lãi của bà Oanh là lấy tiền của người chơi để trả lãi cho chính họ. Số tiền còn lại, bà Oanh đã dùng tiêu xài cá nhân nên không có khả năng trả lãi cho mọi người. Vì vậy, đến đầu tháng 7/2017, bà Oanh tuyên bố vỡ nợ và biến mất.

chu hui phuong om hang ty dong bi bat sau khi tuyen bo vo no
Ngôi nhà bà Oanh đóng cửa sau khi tuyên bố vỡ nợ. Ảnh CTV

Sau khi tuyên bố vỡ nợ, nghi ngờ bà Oanh đã bỏ trốn nên nhiều người dân đã phá cửa vào để lấy đồ trong nhà. Sau đó lực lượng chức năng vận động họ bình tĩnh và trở về nhà, tránh việc làm mất trật tự an ninh địa phương.

Để làm rõ sự việc, Công an xã Thanh Mỹ đã yêu cầu những người dân liên quan lên trụ sở trình báo, kê khai số tiền bị chiếm đoạt.

Tại thời điểm trình báo, đã có 124 người viết đơn gửi cơ quan chức năng. Tuy nhiên cơ quan chức năng chỉ mới làm rõ 36 đơn với số tiền chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra thì trong số đó có rất nhiều người viết đơn thuộc hộ nghèo, có thu nhập thấp trên địa bàn xã.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1955), trú tại xóm 7, xã Thanh Mỹ, đã dùng hết số tiền trợ cấp tàn tật hàng tháng của con để góp tiền; hay bà Hà Thị Hòa (SN 1968), trú xóm 5, xã Thanh Mỹ, là hộ nghèo, nhưng tháng 3/2017, sau khi nhận toàn bộ tiền chính sách chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng được 15 triệu đồng/1 năm, bà cũng đã đóng góp hết để chung hụi...

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những đơn tố cáo còn lại, đồng thời kêu gọi người dân trình báo để xử lý.

chu hui phuong om hang ty dong bi bat sau khi tuyen bo vo no Chấm dứt hợp đồng giáo viên kẹp chân, tát bé trai 2 tuổi tại Nghệ An
chu hui phuong om hang ty dong bi bat sau khi tuyen bo vo no Vụ cô giáo đánh trẻ gây xôn xao: Cơ sở mầm non mới được cấp phép hoạt động 1 ngày
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.