Chủ thầu sửa nhà hàng bị cháy thoát nạn nhờ ra ngoài mua đồ

Ra ngoài mua ốc vít khi hàn khung sắt gần xong, lúc trở về anh Toàn gục xuống khi hay tin nhóm thợ của mình còn kẹt trong đám cháy.

Anh Cao Văn Toàn (30 tuổi, quê Bình Thuận) hôm nay được cảnh sát mời đến hiện trường để phối hợp công tác khám nghiệm bên trong nhà hàng Ruby (thị xã Long Khánh) bị cháy chiều 21/12, khiến 6 người tử vong. Anh là chủ thầu sửa chữa, cũng là người duy nhất thoát nạn.

chu thau sua nha hang bi chay thoat nan nho ra ngoai mua do
Anh Toàn (áo thun kẻ sọc) hỗ trợ cảnh sát khám nghiệm hiện trường, sáng 22/12. (Ảnh: Phước Tuấn).

Nhìn thấy những đôi dép, chiếc áo khoác của nhóm thợ vẫn còn vương vãi trong nhà vệ sinh, anh Toàn cúi mặt ngậm ngùi.

Anh cho biết, do quen biết nên mấy ngày trước, anh được ông Phạm Nguyễn Khánh Duy, chủ quán Ruby, gọi điện thuê sửa trần nhà để phục vụ khách dịp Noel và lễ Tết.

Công việc được hai bên thỏa thuận là lắp đặt khung sắt, khung gỗ để dán mút xốp cách âm ở trần nhà.

Hôm qua, anh gọi thêm ba người phối hợp cùng ba nhân viên của quán, làm việc dưới sự hướng dẫn của chủ nhà hàng.

Tất cả khung sắt, gỗ và mút xốp... được chủ cơ sở mua từ trước. Nhóm thợ chỉ đưa máy móc đến làm, dự kiến hai hôm nữa sẽ hoàn tất.

Lắp hàn khung sắt từ sáng đến 14h, chỉ còn hai mũi hàn cuối là xong, họ chuẩn bị đưa gỗ lên lắp la phông.

"Tôi thấy cũng gần xong nên ra ngoài mua ốc vít về làm tiếp, khi ra cổng còn đứng cả 10 phút, anh em vẫn hàn, coi như lúc tôi rời đi chỉ còn mũi hàn nữa là xong", anh nói.

Nhưng khi trở về, anh gục xuống khi hay tin nhóm thợ của mình cùng chủ nhà hàng kẹt trong đám cháy.

Nhà hàng Ruby rộng 280 m2, được xây dựng khoảng tháng 8, với giấy phép kinh doanh ăn uống. Hơn tháng nay, nơi này được chủ cho sửa để làm nhà hàng bia vào buổi tối.

Bên trong được xây dựng khép kín, cách âm bằng mút xốp, chỉ có một cửa chính, hai bên và phía sau không có cửa thoát hiểm. Phía sau có nhiều phòng làm việc và sinh hoạt.

chu thau sua nha hang bi chay thoat nan nho ra ngoai mua do
Nhiều vật dụng như tivi, máy lạnh, bàn ghế... bị cháy nham nhở. (Ảnh: Phước Tuấn).

Là nhân viên bảo vệ quán ăn đối diện, ông Đỗ Văn Chính (59 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại sự việc. Ông cho biết đám cháy không lớn nhưng khói cuồn cuộn, đen kịt.

"Lúc lửa phả ra tôi thấy cửa chính vẫn còn đóng. Mọi người dùng bình chữa cháy mini để dập lửa, tuy nhiên không được", ông kể.

Theo anh Nguyễn Kim Huy (20 tuổi), người ở kế bên nhà hàng, lửa cháy từ trên trần, sau một tiếng nổ lớn thì lan xuống dưới, bén qua bảng hiệu bên ngoài, chặn lối ra vào.

"Tôi thấy nhiều xe máy đậu phía ngoài, nghĩ có người bên trong nên gọi lớn nhưng không ai vọng lại", nam thanh niên nhớ lại.

Cảnh sát cứu hỏa sau đó đục tường hông nhà hàng để tiến vào trong tìm các nạn nhân. Bốn người được phát hiện ở nhà vệ sinh nam và nữ. Ba người còn lại gục ở giữa sàn, phòng chủ quán và phòng nhân viên.

Tất cả đều ám khói đen, ngạt và bỏng. "Tôi không hiểu sao lúc cháy cả 7 người không ai chạy ra được", chủ thầu nói.

Anh Toàn cho biết, việc hàn xì trước đó vẫn bình thường, không có sự cố nào. Trong nhóm thợ hàn, Hà Văn Thái (15 tuổi) mới làm việc ngày đầu tiên.

"Thấy cháu siêng năng thiệt thà, gia đình lại khó khăn nên tôi nhận cháu vào học nghề, không ngờ sự việc lại đau thương như vậy", chủ thầu nghẹn giọng.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Dũng (24 tuổi), nạn nhân còn sống sót sau vụ cháy đang trong tình trạng nguy kịch.

"Hiện bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, thở máy và tiên lượng rất xấu", bác sĩ Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết.

Theo một lãnh đạo Công an thị xã Long Khánh, việc sửa chữa quán Ruby, chủ nhà hàng tự ý thực hiện, không xin phép cơ quan chức năng.

"Nguyên nhân ban đầu do lúc hàn xì, nhóm thợ đã bất cẩn để lửa bén vào mút xốp gây cháy", lãnh đạo này nói và cho biết đã khám nghiệm xong hiện trường, đang phối hợp cùng nhiều đơn vị để điều tra.

chu thau sua nha hang bi chay thoat nan nho ra ngoai mua do Vụ cháy nhà hàng 6 người chết ở Đồng Nai: Nạn nhân thứ 7 tiên lượng xấu

Ngày 22/12, bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng nạn nhân còn ...

chu thau sua nha hang bi chay thoat nan nho ra ngoai mua do Khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà hàng Ruby khiến 6 người chết

Sáng 22./12, các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà hàng Ruby (Long Khánh, Đồng Nai), điều tra nguyên ...

chu thau sua nha hang bi chay thoat nan nho ra ngoai mua do Nguyên nhân 6 người không thể chạy thoát trong vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai

Ngôi nhà xảy ra hoả hoạn thuộc dạng nhà ống, chỉ có một lối thoát nên các nạn nhân không thể thoát ra ngoài dẫn ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.