Chủ tịch Lạng Sơn chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy chợ Sài Gòn-Tân Thanh

Sớm có biện pháp đưa chợ Sài Gòn-Tân Thanh hoạt động trở lại là yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn sau khi kiểm tra thực tế chợ Sài Gòn-Tân Thanh (xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng) bị cháy vào ngày 10/7.
chu ti ch la ng son chi da o kha c phu c ha u qua vu cha y cho sa i go n tan thanh
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Khoảng 6 giờ 30 phút sáng 10/7, chợ Sài Gòn - Tân Thanh (thuộc khu vực cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng) đã xảy ra vụ cháy lớn.

Báo Lạng Sơn dẫn báo cáo chính thức từ các cơ quan chức năng địa phương cho biết: Chợ Sài Gòn-Tân Thanh có diện tích hơn 11.000 m2, diện tích bị cháy là hơn 4.000 m2. Vụ cháy đã làm thiệt hại tài sản của 21 hộ đăng ký kinh doanh tại chợ. Hộ thiệt hại ít nhất khoảng 250 triệu đồng và hộ nhiều nhất là 1 tỷ đồng.

Nhận được thông tin về vụ cháy, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng và Công an tỉnh đã huy động 400 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy. Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Ngay trưa 10/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng tới hiện trường, sau đó làm việc với các lực lượng chức năng, chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ hiện trường và khắc phục hậu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra rà soát các vị trí còn khả năng tái xảy ra cháy trở lại, không để lây lan cháy ra các khu vực khác.

Sở Công Thương rà soát ngay công tác phòng cháy chữa cháy tại hệ thống chợ trên địa bàn toàn tỉnh. Công an huyện Văn Lãng phối hợp với các lực lượng tại cửa khẩu thực hiện ngay các biện pháp bảo vệ hiện tường không để người dân vào khu vực cháy, tập trung làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực. Đặc biệt, Chủ tịch tỉnh yêu cầu Công an địa phương phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan kỹ thuật hình sự của Bộ Công an để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháy chợ.

Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý cửa khẩu Tân Thanh-Cốc Nam phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát kiểm đếm thiệt hại tài sản của các hộ; cùng với UBND huyện Văn Lãng và doanh nghiệp quản lý chợ sớm có biện pháp đưa chợ hoạt động trở lại.

chu ti ch la ng son chi da o kha c phu c ha u qua vu cha y cho sa i go n tan thanh Bí thư tỉnh Sơn La yêu cầu có tin chính thống về 'tòa lâu đài' khiến nhiều người bức xúc

Trước những đồn đoán khác nhau về "tòa lâu đài" ở Yên Châu khiến nhiều người bức xúc, Bí thư tỉnh Sơn La đã yêu ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.