Chưa có nhiều tiền đi đảo Jeju, thì thôi cùng nhau tới Eo Gió, Bình Định đẹp không kém, lại tiết kiệm hơn nhiều

Eo Gió được mệnh danh là đảo Jeju phiên bản thu nhỏ của Việt Nam. Và được lựa chọn là một trong những điểm đến đáng để đi trong đời.

Eo Gió thuộc thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý, nằm cách thành phố Quy Nhơn hơn 20 km về hướng đông bắc. Được xem là một trong những thắng cảnh đẹp và hùng vĩ bậc nhất của Bình Định.

Xuất phát từ đặc thù địa hình hõm giống như yên ngựa, nằm giữa 2 mỏm núi cao ngay khu vực sát biển nên tên gọi Eo Gió cũng từ đó mà thành.

tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh
Tuổi trẻ này hãy cùng nhau khoác ba lô lên và đi đến Eo Gió một lần trong đời. Ảnh: Anhnq

Khám phá Eo Gió thích hợp cho những du khách muốn đi đơn hoặc đi theo nhóm. Vì nếu đi một mình bạn có thể thoải mái ngắm biển xanh mây trắng, nghe sóng vỗ rì rào đập vào mạn đá. Còn nếu đi theo nhóm, hãy chọn cho mình một khoảng đất đủ rộng để cùng nhau picnic, vừa ngắm trời ngắm đất, vừa nhâm nhi chút bánh ngọt và ghi dấu những khoảnh khắc đẹp trong hành trình tuổi trẻ.

tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh
Eo Gió là một trong số địa điểm hiếm hoi còn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên. Ảnh: Hao_dethuong

Phương tiện di chuyển

Thành phố Quy Nhơn cách TP. Hà Nội khoảng 1.100 km và cách Sài Gòn khoảng 600 km. Máy bay sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho bạn bởi thời gian bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn chỉ 90 phút, từ Sài Gòn đến Quy Nhơn khoảng 60 phút.

Máy bay:

Đường bay Hà Nội - Quy Nhơn: Hiện nay có hai hãng hàng không khai thác đường bay này là Vietnam Airlines và VietJet với tần suất 2 chuyến bay/ngày. Chuyến bay sớm nhất khởi hành lúc 10h25p từ sân bay Nội Bài. Giá vé máy bay cho chặng này dao động từ 399.000 - 750.000 đồng/ chặng (Chưa bao gồm thuế phí).

Đường bay Sài Gòn - Quy Nhơn: Có ba hãng nội địa đang khau thác với tần suất khoảng 9 chuyến bay/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines có 7 chuyến/ngày giá vé 499.000 đồng, Vietjet 480.000 đồng và Jetstar có 1 chuyến/ngày với giá vé 270.000 đồng. (Giá vé một chặng và chưa bao gồm thuế phí).

Mách nhỏ: Để săn được vé rẻ cho chặng bay này bạn nên đặt vé vào ngày thường, bởi vào cuối tuần (thứ 6,7 và chủ nhật) giá vé sẽ cao hơn.

Phương án di chuyển chuyển bằng xe khách và tàu hỏa sẽ phù hợp hơn với những bạn khởi hành từ Sài Gòn.

tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh
Vẻ đẹp kỳ vĩ của Eo Gió - phiên bản thu thỏ của hòn đảo Jeju, Hàn Quốc. Ảnh: Phunghia

Từ Eo Gió bạn có thể kết hợp tham quan một vài địa điểm gần đó như sau:

Đồi Cát Phương Mai:

Nằm cách trung tâm thành phố chừng 20km, ở đây có những đồi cát trắng có độ cao 100m so với mực nước biển. Bạn có thể ngắm cảnh trời biển Nhơn Lý trong xanh và những rừng dương xanh bát ngát,… Ngoài ra, trải nghiệm trượt cát bằng ván gỗ cũng rất thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Đảo Hòn Sẹo:

Từ đồi cát Phương Mai, bạn có thể đi tàu đến Hòn Sẹo. Ấn tượng đầu tiên ở đây là nước biển trong vắt, bạn có thể nhìn thấy rõ những tầng san hô, tảng đá ngầm nằm dưới đáy rất đẹp. Xung quanh đảo có những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau, bạn có thể thử sức để vượt qua những tảng đá này và leo dần lên đỉnh.

Eo Gió:

Eo Gió là địa điểm còn khá hoang so của thành phố Quy Nhơn, mới được đưa vào khu du lịch chính thức cách đây vài năm. Vì thế mà nơi đây giữ lại được dáng vẻ tự nhiên và rất sạch sẽ. Tới đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô, câu cá, tổ chức picnic và đặc biệt là ngắm cảnh mặt trời lặn.

Lưu ý: Không nên mạo hiểm lặn ở Eo Gió khi không có bảo hộ vì nước ở đây khá sâu và có nhiều đá dăm. Bạn có thể hỏi người dân địa phương hướng dẫn những điểm có thể lặn để tránh những khu vực nguy hiểm.

Di chuyển từ trung tâm Quy Nhơn: Bạn men theo đường Võ Nguyên Giáp qua khỏi cầu Thị Nại để vào bán đảo Phương Mai, lại tiếp tục đi theo QL19B để tới Nhơn Lý, qua Cầu Thị Nại – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài gần 2,5km.
tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh
Đến Eo Gió, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô, câu cá, tổ chức picnic và đặc biệt là săn cảnh mặt trời lặn. Ảnh: Quynhonme_
tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh
Khung cảnh đặc trung rất dễ nhận ra của Eo Gió. Ảnh: Zede_95
tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh
Ảnh: Banggthanhh
tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh
Đến đây hãy thưởng thức một nồi lẩu hải sản cay cay thơm lừng vị biển. Ảnh: Tathimyhanh

'XEM THÊM'

tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh Mẹ share: Khám phá đảo Bình Hưng - 'Thiên đường nơi hạ giới' với vô vàn trải nghiệm hay
tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh Hòn đảo tuyệt đẹp đang 'nổi như cồn' ở Nghệ An
tuoi tre nay nhat dinh phai cung nhau den eo gio binh dinh Khám phá những điểm 'sống ảo' ở đảo Nam Du
chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.