Chuyện đời của chàng trai trẻ có biệt tài biến phụ nữ thành mĩ nhân

Tôi thích cái ánh nhìn đầy chăm chút, say mê như đang dồn hết về người đối diện chỉ với một suy nghĩ duy nghĩ: “Làm thế nào người ta đẹp lên thực sự!” của chàng trai trẻ ấy.

Lần đầu tiên tôi gặp Thái Anh trong buổi quay trailer LGBT Đẹp. Khi ấy, Thái Anh là một trong những chuyên gia tư vấn làm đẹp, make up cho chương trình LGBT Đẹp của Vietnammoi.vn.

Ấn tượng đầu tiên của tôi đó không phải là khuôn mặt, không phải giọng nói mà chính là đôi bàn tay thoăn thoắt và đôi mắt sáng. Tôi đã thực sự thích cách Thái Anh khéo léo dùng đôi tay của mình nhẹ nhàng tô son, dậm phấn đên khuôn mặt của từng vị khách. Tôi thích cái ánh nhìn đầy chăm chút, say mê như đang dồn hết về người đối diện chỉ với một suy nghĩ duy nghĩ: “Làm thế nào người ta đẹp lên thực sự.”

chuyen doi cua chang trai tre co biet tai bien phu nu thanh mi nhan
Thái Anh luôn trăn trở với nghề không ngừng sáng tạo, make up. (Ảnh: NVCC).

Ngay cả khi làm việc, Thái Anh cũng luôn thể hiện sự chuyên nghiệp vốn có của mình. Hơn hết, tôi thích cách mà Thái Anh “có tâm” với công việc mình làm, một công việc mà người đời thường tụng ca là “nghề làm đẹp cho người”, một công việc đang bị cạnh tranh gay gắt bởi sự sáng tạo không ngừng.

Tranh thủ những lúc nghỉ ngơi khi ghi hình, Thái Anh bắt đầu kể cho tôi nghe về tháng ngày mới bắt đầu bén duyên với nghề. Cái nghề make up dường như đã trở thành một phần quan trọng như chữ “duyên’ trong cuộc đời chàng trai này.

5 năm trước, một chàng trai ở độ tuổi gần 20 vẫn còn “bất định” trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Chàng trai ấy vẫn chưa tìm thấy đâu là đam mê, đâu là khao khát thực sự của cuộc đời mình. Chỉ một lần tình cờ và duy nhất khi người bạn dẫn Thái Anh đến tham dự buổi biểu diễn thời trang đã đưa chàng trai ấy sang một bước ngoặt mới.

Trong góc hậu trường của buổi biểu diễn thời trang năm đó, chàng trai trẻ Thái Anh bất chợt cảm nhận như một luồng cảm xúc mới lạ chạy qua người. Cách những người make up đang tỉ mẩn trang điểm cho người mẫu, đôi mắt ánh lên sự say sưa với “tác phẩm của mình” đã chạm đến trái tim của chàng trai đôi mươi, đã khơi dậy từng xúc cảm làm đẹp cho người.

chuyen doi cua chang trai tre co biet tai bien phu nu thanh mi nhan
Thái Anh trang điểm cho hoa hậu Kỳ Duyên. (Ảnh: NVCC).

Thái Anh bắt đầu kể về hành trình bước tới nghề make up. Là những ngày mải miết theo chân “đàn chị” đi học, là những ngày cặm cụi kiếm tiền để tích dần cho bộ đồ nghề trang điểm của mình thêm đầy đặn, Thái Anh bước lên bằng tất cả niềm đam mê và nhiệt huyệt. Lần tham gia tình cờ ấy đã bắt đầu thắp lửa lên trong lòng Thái Anh niềm đam mê với nghề make up. Cảm hứng với những thỏi son những hộp phấn khiến Thái Anh quyết định gác lại tất cả công việc đang có ở thời điểm bấy giờ để bắt tay theo học “nghề làm đẹp cho đời” từ đôi bàn tay trắng.

Mỗi ngày, nhìn thấy từng đơn đặt hàng nhiều lên, thấy hộp trang điểm ngày càng nhiều ngăn hơn, Thái Anh tự nhủ phải cố gắng hơn nữa.

chuyen doi cua chang trai tre co biet tai bien phu nu thanh mi nhan
Một khách hàng của Thái Ánh trước và sau khi trang điểm. (Ảnh: NVCC).

Thái Anh cười kể rằng: “Có lẽ do em “điếc không sợ súng” và chắc nghề make up ăn sâu vào trong máu nên em mới có thể kiên trì theo học và làm liên tục, không mệt mỏi.”

“Hạnh phúc nhất là mỗi khi nhìn những “tác phẩm” mình vừa tạo ra được khách ưng ý. Hạnh phúc hơn vì mình đã giúp họ đẹp và khác lạ. Khi nghe từng người khách gửi lời cảm ơn và chia sẻ rằng rất thích sự mới lạ, phong cách trang điểm lại khiến mình thấy con đường mình lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn. Bởi mình đang giúp họ trở nên đẹp thực sự.” - Đó là những dòng tâm sự của Thái Anh khi gửi cho tôi sau một ngày lịch trình quay LGBT Đẹp bận rộn.

Chỉ một lần đầu tiên gặp Thái Anh, tôi biết rằng, con đường phía trước sẽ còn rộng mở hơn nữa đối với chàng trai Thái Anh bởi đam mê, hoài bão và sự khao khát làm đẹp vẫn mãi là ngọn lửa thắp sáng chưa bao giờ tắt trong suy nghĩ, trái tim của chàng trai 24 tuổi.

>>> Mời bạn xem thêm video Trailer LGBT Đẹp.

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.