Chết vì viêm màng não, chàng trai trẻ hiến tạng cứu được 6 người

Lewis Hilton là một chàng trai 19 tuổi khỏe mạnh và yêu thể thao. Căn bệnh viêm màng não đã tàn phá sức khỏe và cướp đi mạng sống Hilton. Những nội tạng mà cậu hiến tặng sau khi chết đã cứu được 6 mạng người.
chet vi viem mang nao chang trai tre hien tang cuu duoc 6 nguoi Bệnh nhân Huế mang trái tim Hà Nội: Nguyện làm con của gia đình người hiến tặng
chet vi viem mang nao chang trai tre hien tang cuu duoc 6 nguoi Người ghép tạng có thể sống thêm bao lâu?
chet vi viem mang nao chang trai tre hien tang cuu duoc 6 nguoi Cậu bé hồi sinh sau khi bố mẹ ký giấy hiến tạng của con
chet vi viem mang nao chang trai tre hien tang cuu duoc 6 nguoi
Lewis Hilton tử vong vì viêm màng não và đã hiến tạng cứu được 6 người - Ảnh chụp màn hình Fox News,

Ban đầu, Hilton không hề biết mình bị viêm màng não. Đến khi được đưa đến một bệnh viện địa phương ở hạt West Yorkshire (Anh) vào ngày 26.1 thì Hilton đã không thể tự đi đứng và mất khả năng giao tiếp, Fox News đưa tin hôm 9.6.

Mặc dù các bác sĩ đã tìm mọi cách cứu chữa nhưng chàng trai trẻ đã qua đời 2 ngày sau đó vào 28.1. Dù vô cùng đau khổ khi mất con nhưng ông bà Tracy và Morley vẫn tôn trọng quyết định của con khi còn sống. Họ chấp nhận hiến tạng Hilton và điều kỳ diệu đã xảy ra khi những nội tạng ấy cứu được 6 người.

Vào tháng 9.2017, Hilton đã tiêm vaccine ngừa viêm màn não loại A, C, W và Y nhưng không tiêm ngừa viêm màng não loại B, loại thường chỉ xuất hiện ở trẻ sơ sinh.

“Ban đầu, tôi chỉ nghỉ con mình bị cúm. Tôi lên phòng nó vào buổi sáng và thấy nó đang nằm trên giường, than rằng đang bị đau đầu dữ dội. Tôi thấy có gì đó không ổn vì thằng bé chưa bao giờ bị vậy trước đây”, bà Morley, mẹ của Hilton, kể lại.

Chàng trai trẻ được gia đình đưa ngay đến bệnh viện. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn và Hilton tử vong 2 ngày sau. Truyền thông Anh không tiết lộ Hilton đã hiến những nội tạng gì cũng như danh tính người nhận.

chet vi viem mang nao chang trai tre hien tang cuu duoc 6 nguoi Bệnh viêm màng não mô cầu và những lưu ý khi tiêm vaccine

Bệnh viêm não mô cầu khởi phát đột ngột với đau đầu nhiều, sốt, buồn nôn, nôn, cổ cứng, nổi ban xuất huyết và hàng ...

chet vi viem mang nao chang trai tre hien tang cuu duoc 6 nguoi Thấy con sốt cao, ngủ li bì, đi khám mới biết mắc căn bệnh cực nguy hiểm khi nắng nóng

Thời tiết nắng nóng cũng là lúc nhiều loại bệnh, dịch xuất hiện. Trong đó, có căn bệnh viêm não, nếu không được phát hiện ...

chet vi viem mang nao chang trai tre hien tang cuu duoc 6 nguoi Vì sao viêm não mô cầu lại hay tấn công trẻ bụ bẫm, người khỏe mạnh?

Phần lớn bệnh nhân bị viêm não mô cầu tập trung trong khoảng độ tuổi 14 - 20 tuổi hoặc trẻ nhỏ bụ bẫm từ ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.