Cậu bé hồi sinh sau khi bố mẹ ký giấy hiến tạng của con

Trenton McKinley (Mỹ) được bác sĩ xác định chết não, bố mẹ bé ký giấy hiến tạng con xong thì cậu bé đột nhiên hồi sinh. 
cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Sinh viên y khoa Thái Lan cúi đầu trước các thi thể hiến tặng
cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Chàng trai khuyết tật đi bộ xuyên Việt đăng ký hiến tạng

Theo CNN, hai tháng trước tại Alabama (Mỹ), Trenton McKinely đang ngồi thì bất ngờ bị một người bạn đẩy ngã đập đầu vào tấm sắt. "Sau đó, cháu chẳng nhớ gì nữa cả", cậu bé 13 tuổi kể.

cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con
Trenton hồi sinh sau khi bố mẹ ký giấy hiến tạng. (Ảnh: CNN)

Trenton nhanh chóng được gia đình đưa tới bệnh viện. Các xét nghiệm cho thấy hộp sọ bệnh nhi bị vỡ bảy chỗ, tiên lượng rất xấu.

Vài ngày trôi qua, Trenton được bác sĩ xác nhận là chết não và gần như không còn thở nữa. Dù rất khó khăn, bố mẹ cậu bé quyết định hiến tạng của con. "Năm đứa trẻ khác đang cần nội tạng", mẹ Trenton là Jennifer nghẹn ngào nhớ lại. "Thật không công bằng nếu cứ giữ cơ thể của con bởi như vậy chỉ khiến thân xác ấy tổn hại thêm".

24 giờ trước khi bác sĩ rút ống thở của Trenton, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra. Trước sự kinh ngạc của tất cả mọi người, bệnh nhi xuất hiện dấu hiệu sự sống rồi tỉnh lại dần.

Giờ đây, Trenton đã tỉnh táo trở lại và bước vào quá trình hồi phục. Mọi thứ chắc chắn không hề dễ dàng với bé bởi những tổn thương do tai nạn để lại vô cùng nghiêm trọng. Trenton sút hơn 22 kg và thường xuyên bị đau dây thần kinh kèm co giật, chỉ còn một nửa hộp sọ. Em đã trải qua ba ca phẫu thuật và sẽ tiếp tục được can thiệp y tế nhằm kết nối lại các phần sọ bị mất hiện được đông lạnh tại bệnh viện.

Dẫu vậy, Trenton vẫn giữ tinh thần lạc quan. Cậu bé trêu đùa bố mẹ và vui vẻ chia sẻ về quãng thời gian "ở thế giới bên kia". "Cháu bước đi trên một cánh đồng. Đó chắc hẳn là thiên đường", Trenton nói.

cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Anh đạt kỷ lục hiến tạng cao nhất trong vòng 28 năm qua
cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Vợ thiếu tá hiến tạng cứu 6 người: 'Anh ra đi nhưng trái tim vẫn đập'
cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Nghĩa cử cao đẹp của gia đình quân nhân hiến tạng cứu người

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.