Cậu bé hồi sinh sau khi bố mẹ ký giấy hiến tạng của con

Trenton McKinley (Mỹ) được bác sĩ xác định chết não, bố mẹ bé ký giấy hiến tạng con xong thì cậu bé đột nhiên hồi sinh. 
cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Sinh viên y khoa Thái Lan cúi đầu trước các thi thể hiến tặng
cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Chàng trai khuyết tật đi bộ xuyên Việt đăng ký hiến tạng

Theo CNN, hai tháng trước tại Alabama (Mỹ), Trenton McKinely đang ngồi thì bất ngờ bị một người bạn đẩy ngã đập đầu vào tấm sắt. "Sau đó, cháu chẳng nhớ gì nữa cả", cậu bé 13 tuổi kể.

cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con
Trenton hồi sinh sau khi bố mẹ ký giấy hiến tạng. (Ảnh: CNN)

Trenton nhanh chóng được gia đình đưa tới bệnh viện. Các xét nghiệm cho thấy hộp sọ bệnh nhi bị vỡ bảy chỗ, tiên lượng rất xấu.

Vài ngày trôi qua, Trenton được bác sĩ xác nhận là chết não và gần như không còn thở nữa. Dù rất khó khăn, bố mẹ cậu bé quyết định hiến tạng của con. "Năm đứa trẻ khác đang cần nội tạng", mẹ Trenton là Jennifer nghẹn ngào nhớ lại. "Thật không công bằng nếu cứ giữ cơ thể của con bởi như vậy chỉ khiến thân xác ấy tổn hại thêm".

24 giờ trước khi bác sĩ rút ống thở của Trenton, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra. Trước sự kinh ngạc của tất cả mọi người, bệnh nhi xuất hiện dấu hiệu sự sống rồi tỉnh lại dần.

Giờ đây, Trenton đã tỉnh táo trở lại và bước vào quá trình hồi phục. Mọi thứ chắc chắn không hề dễ dàng với bé bởi những tổn thương do tai nạn để lại vô cùng nghiêm trọng. Trenton sút hơn 22 kg và thường xuyên bị đau dây thần kinh kèm co giật, chỉ còn một nửa hộp sọ. Em đã trải qua ba ca phẫu thuật và sẽ tiếp tục được can thiệp y tế nhằm kết nối lại các phần sọ bị mất hiện được đông lạnh tại bệnh viện.

Dẫu vậy, Trenton vẫn giữ tinh thần lạc quan. Cậu bé trêu đùa bố mẹ và vui vẻ chia sẻ về quãng thời gian "ở thế giới bên kia". "Cháu bước đi trên một cánh đồng. Đó chắc hẳn là thiên đường", Trenton nói.

cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Anh đạt kỷ lục hiến tạng cao nhất trong vòng 28 năm qua
cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Vợ thiếu tá hiến tạng cứu 6 người: 'Anh ra đi nhưng trái tim vẫn đập'
cau be hoi sinh sau khi bo me ky giay hien tang cua con Nghĩa cử cao đẹp của gia đình quân nhân hiến tạng cứu người
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City