Con người có thể hồi sinh khi đông lạnh não?

Giới siêu giàu sẽ có bộ não của họ bị đóng băng với giá 100.000 USD với hy vọng được tái sinh trong khoảng thời gian 200 năm.
2 tháng được mẹ ấp liên tục, em bé sinh non 27 tuần nặng 1 kg hồi sinh kì diệu
Chàng trai hồi sinh sau khi ghép tạng quyết tâm trở thành bác sĩ

Đóng băng cơ thể đến -196°C (-321°F) ngày càng được xem như một cách để đánh bại cái chết.

Một doanh nhân tin rằng anh ta sẽ thức dậy trong tương lai và 'trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn mới' sau khi đưa bộ não đông lạnh vào cơ thể của một người khác.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nói rằng không có hy vọng thành công bởi các cơ quan khác như tim và thận chưa bao giờ được đông lạnh thành công và tan băng.

Đóng băng còn được gọi là làm đông và bảo quản lạnh, là quá trình đóng băng một cơ thể chết hoặc các bộ phận cơ thể để bảo quản cho mục đích sử dụng trong tương lai. ‘Tôi biết rằng rất nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi ngu ngốc, nhưng tại sao không thử làm? Sẽ không đạt được gì nếu không mạo hiểm’ một doanh nhân tên David 'nói với Daily Star.

‘Tôi nghĩ tôi sẽ đầu tư một chút tiền vào việc này và tôi có thể tỉnh lại trong khoảng thời gian 200 hoặc 2.000 năm và có thể trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn mới. Tôi không nghĩ sẽ có bất cứ điều gì thú vị hơn.”

'Chỉ có gia đình gần gũi với tôi biết tôi đang làm điều này và hầu hết đều rất ủng hộ. Thái độ của họ là: "Đó là tiền của con, con chi tiêu cho bất cứ cái gì con thích", David nói.

con nguoi co the hoi sinh khi dong lanh nao
Đông lạnh não có thể giúp con người hồi sinh?

Đông lạnh não là mục tiêu cuối cùng trong lĩnh vực bảo quản lạnh. Dịch vụ này đã được cung cấp bởi hai tổ chức chính của Hoa Kỳ: Alcor, Arizona và Viện Cryonics, ở Michigan.

Alcor có 1.000 thành viên, với một số bệnh nhân thanh toán 255,000 USD để bảo toàn toàn thân. Tổ chức này hiện có 149 bệnh nhân chết được lưu trữ, bao gồm cả người trẻ tuổi nhất là Matheryn Naovaratpong đến từ Thái Lan, qua đời khi mới chỉ hai tuổi.

Quá trình đông lạnh chỉ có thể xảy ra khi cơ thể đã được xác định là đã chết. Thời gian lý tưởng nhất để thực hiện quá trình đóng băng là trong vòng hai phút sau khi tim ngừng đập và không nên bảo quản lạnh sau hơn 15 phút..

Xác chết cần phải được đóng gói trong băng và tiêm với hóa chất để giảm đông máu.

Đầu năm nay, Dennis Kowalski, 49 tuổi, Chủ tịch Viện Cryonics ở Michigan, tuyên bố rằng một ngày nào đó người ta có thể hồi sinh từ trạng thái đông lạnh, và liệu pháp tế bào gốc có thể đưa họ trở lại tuổi trẻ hơn.

Ông cũng nói rằng người đầu tiên đông lạnh bởi Cryonics có thể được hồi sinh trong vòng 50 đến 100 năm tới.

Viện Cryonics có trụ sở tại Michigan, là một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ đóng băng cho con người với giá 28.000 đô la một người.

Khoảng 2.000 người đã đăng kí quy trình đông lạnh sau khi chết ở Viện Kowalski và hơn 100 vật nuôi và 160 người hiện đã được đông lạnh tại phòng thí nghiệm.

Ông Kowalski cho biết công trình của ông là một phần mở rộng nghiên cứu tế bào gốc, và các tế bào gốc có thể được tiêm vào các bệnh nhân đông lạnh để giúp sửa chữa các tế bào bị tổn thương.

con nguoi co the hoi sinh khi dong lanh nao 9 lợi ích tuyệt vời của luyện tập thể thao đối với sức khỏe não bộ

Với việc U23 Việt Nam lọt vào chung kết gặp U23 Uzbekistan trong khuôn khổ U23 AFC 2018, chúng ta càng thêm hiểu về vai ...

con nguoi co the hoi sinh khi dong lanh nao Bật mí cách chăm sóc sức khỏe não bộ

Với những tiến bộ trong nghiên cứu y học, dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, tuổi thọ của con người đã tăng đáng kể ...

con nguoi co the hoi sinh khi dong lanh nao Ăn 'lành mạnh' có khối lượng não lớn hơn

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học từ Đại học Erasmus, Rotterdam Hà Lan cho thấy những người ăn lành mạnh: Nhiều rau, ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.