Chuyên gia nha khoa bật mí bí quyết giữ hơi thở thơm tho

Nhai kẹo cao su hay dùng thuốc xịt thơm miệng chỉ có tác dụng nhất thời. Muốn giữ hơi thở thơm tho, hãy làm theo bí quyết mà chuyên gia nha khoa bật mí sau đây.

Hầu hết những người có hơi thở không mấy thơm tho đều không nhận ra chứng bệnh của mình. Họ nghĩ nhai kẹo cao su hay dùng thuộc xịt thơm miệng có thể đánh bay mùi hôi khó chịu, mang lại hơi thở thơm tho và sự tự tin trong giao tiếp. Nhưng không phải. Những cách thông thường đó chỉ có tác dụng nhất thời. Muốn giữ hơi thở thơm tho lâu dài, nhớ các bí quyết mà chuyên gia nha khoa bật mí sau.

1. Đừng chỉ đánh răng, hãy đánh cả lưỡi nữa

chuyen gia nha khoa bat mi bi quyet giu hoi tho thom tho

Chúng ta vốn chỉ có thói quen đánh răng, nhưng không hề biết rằng nguyên nhân gây hơi thở nặng mùi đều từ trong khoang miệng, và đa phần chúng bắt nguồn từ cuối lưỡi. Lưỡi được ví như như một tấm thảm dày và là nơi cư trú lý tưởng của những vi khuẩn gây mùi hôi. Có khoảng 600 loại vi khuẩn khác nhau sống trong miệng bạn, và chúng tạo ra rất nhiều chất nặng mùi khác nhau. Vì thế hãy nhớ đánh cả lưỡi mỗi khi đánh răng.

2. Uống nhiều nước

chuyen gia nha khoa bat mi bi quyet giu hoi tho thom tho

Nước bọt giúp làm sạch là làm ẩm khoang miệng, nhưng khi không có đủ nước bọt, các tế bào chết tích tụ trên lưỡi, lợi và bên trong má, sau đó sẽ phân hủy và tạo ra mùi hôi. Điều này giải thích tại sao hơi thể của bạn lại thường nặng mùi nhất vào buổi sáng bởi miệng của bạn bị khô đi trong lúc ngủ. Hơi thở của bạn nặng mùi nhất vào buổi sáng vì miệng bị khô nhiều nhất trong lúc ngủ.

3. Đánh răng sau khi ăn

Với người bình thường, đánh răng ngày hai lần là đủ. Nhưng với những người vốn có hơi thở nặng mùi, thì nên đánh răng sau mỗi lần ăn. Sau khi ăn, dù có súc miệng, uống nước thì những mảng bám thức ăn vẫn bám sâu trong kẽ răng. Khi đó thức ăn bị vi khuẩn xâm nhập và phân hủy, tạo ra những mùi hôi khó chịu.

Anh Đào

(Dịch từ Mirror)

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.