Clinton sốc vì những lời nói dối của Trump trong buổi tranh luận

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết bà rất kinh ngạc trước vô số lời giả dối của đối thủ Donald Trump trong cuộc tranh luận lần hai.
clinton soc vi nhung loi noi doi cua trump trong buoi tranh luan Khoảnh khắc Trump đứng sau lưng Clinton bị ví như 'phim kinh dị'
clinton soc vi nhung loi noi doi cua trump trong buoi tranh luan Tranh cãi về người điều phối màn tranh luận giữa Trump - Clinton
clinton soc vi nhung loi noi doi cua trump trong buoi tranh luan
Nứ ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc "so găng" lần hai. Ảnh: Getty

Bà Hillary Clinton trả lời phỏng vấn của phóng viên khi chuẩn bị rời khỏi bang Missouri tối 9/10 và dường như khá thoải mái. Bà cho biết điều quan trọng nhất mà nhóm vận động tranh cử cần lúc này là máy bay cất cánh và họ có thể nghỉ ngơi.

"Không có gì ngạc nhiên về ông ấy", bà Clinton nói khi được hỏi về sự thể hiện của đối thủ Trump trong màn so găng vừa diễn ra trước đó không lâu. Tuy nhiên, bà nói rất kinh ngạc trước những lời giả dối của Trump.

Theo Washington Post, nữ ứng viên 68 tuổi đã trích dẫn tỷ lệ không chính xác trong các tuyên bố trước đó của Trump là 70%.

"Tôi nghĩ ông ấy đã vượt quá con số đó", bà nói đến phần tranh luận của Trump.

Khi được hỏi rằng bà có cảm nhận thấy Trump đang đứng rất gần ở phía sau, khi bà đang trả lời các câu hỏi trong khán phòng hay không, khi cả hai đều có thể đi lại thoải mái trên sân khấu trong vòng tranh luận này, bà đáp: "Có, tôi có thể cảm nhận được. Đó là một không gian rất nhỏ và tôi cố dành chỗ cho ông ấy".

Cựu ngoại trưởng Mỹ cũng cho biết bà đã "chứng kiến khá nhiều điều mà bà đã mong chờ", đồng thời khẳng định đây là lý do tại sao bà từng nhận định ông không phù hợp để làm nhà lãnh đạo từ hồi tháng 6.

Chồng của bà, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton cũng có mặt trên máy bay nhưng không trả lời câu hỏi của báo chí. Đây là lần đầu tiên ông ông xuất hiện trên chuyến bay tranh cử của bà Clinton.

Không lâu sau đó, quản lý chiến dịch của bà Clinton, ông Robby Mook, cho rằng việc Trump tổ chức hợp báo trước đó với những người phụ nữ cáo buộc ông Bill Clinton về hành vi tấn công tình dục, chỉ là chiêu trò để gây sự chú ý. Theo ông, chiêu trò này đã không có tác dụng.

Cuộc tranh luận giữa bà Clinton và đối thủ đảng Cộng hòa Trump diễn ra vào lúc 21h00 ET ngày 9/10 (8h00 ngày 10/10 giờ Hà Nội) tại Đại học Washington, thành phố St. Louis, bang Missouri.

Trước đó, tỷ phú Trump bước vào vòng tranh luận trực tiếp thứ hai với thế bất lợi hơn so với nữ ứng viên đảng Dân chủ, sau khi Washington Post công bố đoạn video về chuyện ông từng sàm sỡ phụ nữ và dùng lời lẽ thô tục.

chọn
Bắt đầu giao đất cho nhà Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh
VEFAC - công ty con Vingroup vừa được giao khoảng 253 ha đất để làm Khu đô thị mới Đông Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.