Clip 'học sinh chơi hôn nhau' gây choáng mạng xã hội: Sẽ rút kinh nghiệm

Đoạn clip ghi lại cảnh một số nữ sinh, nam sinh THPT chơi trò chuyền thẻ bằng miệng khiến nhiều người phản ứng. Ban giám hiệu trường nói gì về vụ việc?
clip hoc sinh choi hon nhau gay choang mang xa hoi se rut kinh nghiem
Hình ảnh trò chơi trong đoạn clip (ẢNH CẮT TỪ CLIP)

Trong vài ngày qua, trên mạng xã hội, tài khoản Facebook “Đặng Thanh” đăng tải 1 clip quay cảnh một nhóm học sinh tham gia trò chơi tập thể. Trong đó có cảnh một vài nam sinh và nữ sinh ôm nhau, áp đầu vào nhau qua một tấm thẻ ở giữa miệng gây phản ứng trong dư luận. Kèm theo clip là một đoạn nội dung bình luận khá nhạy cảm.

Clip nhạy cảm là một nội dung trong trò chơi liên hoàn

Sáng 24/8, Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông - Thực hành sư phạm (THPT - THSP), thuộc Đại học Cần Thơ, nơi nhóm học sinh chơi trò chơi trong đoạn clip nói trên, đã thông tin chính thức về nội dung clip.

Ông Trần Văn Minh, Hiệu trường THPT -THSP, cho biết hiện nay trên mạng có nhiều ý kiến, bình luận khác nhau về vụ việc này do chưa nắm được thông tin.

Theo ông Minh, vào đầu các năm học, trường có 1 tuần sinh hoạt tập thể, trong đó có tổ chức trò chơi lớn, trò chơi liên hoàn để các em làm quen với môi trường trường lớp, bạn bè mới, nhất là học sinh lớp 10.

clip hoc sinh choi hon nhau gay choang mang xa hoi se rut kinh nghiem
Thầy Minh, Hiệu trưởng trường THPT- THSP, tại buổi họp báo (Ảnh: Mai Trâm)

Năm nay nhà trường tổ chức sinh hoạt tập thể vào ngày chủ nhật 19/8. Kế hoạch tổ chức, quy định thể lệ của các trò chơi được Ban giám hiệu xem qua, ký duyệt và giao cho Ban chấp hành Đoàn trường triển khai.

Nội dung buổi sinh hoạt đó có nhiều trò chơi liên hoàn chia thành nhiều trạm. Sự việc trong clip xuất hiện trên mạng xảy ra ở trạm thứ 3 là trò chơi liên hoàn. Trong đó có trò chơi "Chuyển thẻ bằng mặt" có xuất xứ từ Nhật. Quy định của trò chơi này là có 2 học sinh chơi, 1 người nằm xuống để thẻ lên bất cứ nơi nào đó trên mặt. Sau đó, hai mặt áp vào nhau và lăn 1 vòng rồi chuyền cho người sau để làm sao mang thẻ đó về đích sớm nhất.

Khi tiến hành trò chơi này, đến trạm 3 các lớp ùa về rất đông nên Ban tổ chức không giám sát được, ông Minh cho biết. Theo quy định là nam chơi với nam, nữ chơi với nữ, tuy nhiên khi các em vui chơi thì áp lực về thời gian, thành tích nên có đôi khi nam, nữ chơi chung với nhau. Từ đó dẫn đến những hình ảnh phản cảm.

"Không phải chúng tôi tự nghĩ ra trò chơi này, đây là trò chơi do Đoàn trường THPT - THSP được Đoàn Trường Đại học Cần Thơ sinh hoạt, chuyển giao. Trò chơi này đối với sinh viên thì không có vấn đề gì vì các em đó lớn rồi, nhưng mang về THPT - THSP thì không phù hợp", ôn Minh nói.

Không kỷ luật học sinh đưa clip lên mạng

Về nguồn gốc của đoạn clip, ông Minh cho biết khi trò chơi diễn ra thì có em Kh. (học sinh lớp 10) dùng điện thoại quay lại clip với mục đích là vui với bạn bè và làm kỷ niệm. Sau đó, Kh. đưa lên mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè. Clip được đưa lên mạng xã hội thì có 1 số ý kiến trên mạng cường điệu, suy diễn lên như “em nào không chơi thì sẽ bị hạ hạnh kiểm nên bắt buộc phải chơi”.

Trao đổi về bình luận (comment) cho rằng hoc sinh Kh. sẽ bị kỷ luật vì quay clip đưa lên mạng, ông Minh khẳng định: "Đây là ngày chủ nhật nên các em sử dụng điện thoại bình thường. Chứ không phải mang điện thoại vào trường ngày chủ nhật rồi quay đưa lên mạng sẽ bị kỷ luật, đó là sự suy diễn đi xa quá vấn đề".

Về phần trách nhiệm của nhà trường, ông Minh cho biết thêm: "Tất nhiên bản chất của vấn đề chúng tôi nhìn nhận rằng có chỗ bất cập do trò chơi này triển khai cho học sinh phổ thông nên chưa phù hợp. Chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm vấn đề này. Trách nhiệm việc điều hành là Đoàn trường, tuy nhiên Ban giám hiệu, trong đó có tôi là Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm. Tôi nhận trách nhiệm của mình là kiểm tra, giám sát chưa đến nơi đến chốn".

"Dưới sự chỉ đạo của Trường ĐH Cần Thơ, Sở GD-ĐT chúng tôi đang nắm lại chính xác vấn đề, mức độ và trách nhiệm của mỗi người đến đâu. Đây là sơ suất trong công tác quản lý của chúng tôi để phát sinh ra một chuyện không hay như thế", ông Minh nói thêm.

clip hoc sinh choi hon nhau gay choang mang xa hoi se rut kinh nghiem Clip: Em bé ghen tị không thể ngừng khóc khi bố mẹ hôn nhau

Clip bé Ella khóc đã đạt hơn 4 triệu người xem sau khi cha bé, ông Matt Hanneken tải lên youtube.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.