Cần Thơ: Khởi tố người giữ 2 bộ da hổ

Ngày 4/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ), cho biết: đang tạm giam 3 tháng đối với ông Võ Tấn Hùng (SN 1965, ngụ P.Hưng Phú) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.

Trước đó, vào ngày 28/6, từ tin tố giác của người dân, Công an Q.Cái Răng đã phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của ông Võ Tấn Hùng, phát hiện 2 mẫu bộ da thú nhồi bông, hình dạng hổ và một số tang vật khác như súng hơi, roi điện dạng đèn pin…

can tho khoi to nguoi giu 2 bo da ho
2 bộ da hổ đã nhồi bông (Ảnh: Thanh Vinh)

Qua công tác giám định của viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam, kết luận: 2 mẫu bộ da thú nhồi động vật là của loài hổ có tên khoa học là Panthera Tigris, là loài hổ thuộc phụ lục 1, danh lục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Trên cơ sở đó, ngày 31/8/2018, Công an Q.Cái Răng đã thi hành lệnh bắt bị can tạm giam đối với ông Hùng về hành vi trên.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

can tho khoi to nguoi giu 2 bo da ho Phát hiện xe khách chở 2 cá thể hổ ngâm trong bình thủy tinh

Kiểm tra thùng xốp trên xe khách, cảnh sát phát hiện 2 cá thể hổ được ngâm trong bình thủy tinh. Mỗi con hổ nặng ...

can tho khoi to nguoi giu 2 bo da ho Người đàn ông ngâm xác hổ trong bình rượu bị phạt 75 triệu đồng

Do tàng trữ trái phép 2 cá thể hổ (trong đó có một xác hổ ngâm vào bình rượu để dùng và làm quà biếu), ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.