Những cái chết thương tâm của học sinh do sự vô tâm, ác ý từ người dùng mạng xã hội

Vụ việc nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An tự tử sau khi clip đùa hôn nhau trong lớp bị phát tán chỉ là một trong nhiều trường hợp học sinh tìm đến cái chết do sự vô tâm, hoặc ác ý của người sử dụng mạng xã hội. 

Nữ sinh Nghệ An tự tử nghi vì bị đăng clip hôn nhau trong lớp học

Vào sáng 11/3, gia đình H.T.L. (học sinh lớp 11, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) phát hiện nữ sinh này tự tử tại ao nước gần nhà. Trước đó, L. để lại thư tuyệt mệnh với nội dung xin lỗi, vĩnh biệt bố mẹ.

Theo thông tin ban đầu, cái chết của nữ sinh này bị nghi là có liên quan đến clip hôn nhau trong lớp học bị lan truyền trên mạng xã hội.

nhung cai chet thuong tam cua hoc sinh do su vo tam ac y tu nguoi dung mang xa hoi

Clip đùa hôn nhau của L. bị phát tán trên mạng xã hội.

Vào tối trước khi xảy ra vụ việc (ngày 10/3), bạn thân của L. gọi điện cho L. bảo rằng đoạn clip quay lại cảnh L. và một bạn nam trong lớp đùa hôn nhau đã bị tung lên mạng. Có thể vì lo lắng, nghĩ quẩn nên nữ sinh mới tìm đến cái chết để giải thoát khỏi dư luận xã hội.

Nam sinh ở Yên Bái treo cổ tự tử vì clip bị đánh, bắt quỳ xin lỗi tung lên mạng

Ngày 25/9/2016, vụ việc của em Bùi Q.H. (học sinh lớp 8, Trường THCS U Lâu, Yến Bái) treo cổ tự tử khiến dư luận xôn xao. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến cái chết của H. có thể là do xấu hổ và hoảng sợ khi clip của mình bị đánh, bắt quỳ xin lỗi bị đăng tải trên mạng xã hội.

nhung cai chet thuong tam cua hoc sinh do su vo tam ac y tu nguoi dung mang xa hoi

Hình ảnh H. bị đánh, quỳ và xin lỗi hai thanh niên khi đang trên đường đi học về.

Đoạn clip đó có nội dung ghi lại H. bị hai thanh niên chặn đường khi đi học về. Hai thanh niên này liên tục dùng chân, tuýt sắt đánh lên người nam sinh lớp 8. Không chỉ vậy, hai thanh niên này còn bắt H. quỳ xin lỗi.

Ngay sau đó, Công an thành phố Yên Bái đã vào cuộc điều tra sự việc.

Nữ sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử vì bị ghép ảnh hở hang

Vào tháng 6/2013, nữ sinh N.T.C.L (sinh năm 1995, mới tốt nghiệp lớp 12 ở Thạch Thất, Hà Nội) bị các bạn trong lớp học thêm ghép mặt của mình vào tấm hình của một cô gái khác ăn mặc hở hang và đăng lên mạng xã hội.

nhung cai chet thuong tam cua hoc sinh do su vo tam ac y tu nguoi dung mang xa hoi
Bức thư của nữ sinh trước khi tìm đến cái chết.

Mặc dù nạn nhân có đe dọa sẽ tự tử nếu các bạn không gỡ những hình ảnh đó xuống nhưng lại nhận lại được những thách thức, bình luận trêu đùa. Vì quá phẫn uất, nữ sinh này đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Gia đình có phát hiện và đưa em đi cấp cứu nhưng do lượng thuốc quá nhiều khiến nữ sinh tử vong ngay sau đó.

Nữ sinh tự tử vì bị người yêu tung clip nóng lên mạng xã hội

Ngày 22/6/2015, nữ sinh T. (sinh năm 2000, Đồng Nai) tự tử bằng thuốc diệt cỏ, mặc dù được gia đình phát hiện và đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo báo An ninh Thủ đô, cơ quan công an sau đó đã tiến hành bắt giữ Phạm Đình Lộc (sinh năm 1994, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) vì tình nghi có liên quan đến cái chết của T.

Xác minh ban đầu cho thấy, Lộc và T. có quan hệ yêu đương và phát sinh quan hệ tình dục. Nghi can nhiều lần dùng điện thoại để quay lại clip “gần gũi” giữa hai người.

nhung cai chet thuong tam cua hoc sinh do su vo tam ac y tu nguoi dung mang xa hoi
Phạm Đình Lộc và T. khi còn yêu nhau. Ảnh: Internet

Khi gia đình T. phát hiện quan hệ yêu đương của nữ sinh, liền sang gia đình của Lộc để nói chuyện ngăn chặn tình cảm. Do T. còn quá nhỏ và đang đi học nên sau khi nói chuyện, T. đã quyết định chia tay với Lộc.

Vào trưa 17/6, T. nói lời chia tay với Lộc. Nhưng Lộc không chịu chia tay và còn đe dọa tung clip “nóng” của hai người lên mạng xã hội. Khi anh của nữ sinh vào can ngăn thì còn bị Lộc đánh đuổi, đe dọa đánh chết.

Đến chiều ngày 17/6, clip “nóng bỏng” của hai người bị tung lên mạng và kèm theo đó là những bình luận làm nhục T. Sau đó không lâu, mọi người phát hiện nữ sinh này tử vong do uống thuốc diệt cỏ.

Vì bị vu khống trên facebook, nữ sinh uống thuốc an thần tự tử

Tháng 6/2013, nữ sinh P.U.N (lớp 12, Đà Nẵng) uống thuốc an thần tự tử. Được biết, N. tìm đến cái chết vì bị một trang fanpage đăng tải bài viết vu khống, xúc phạm danh dự của N.

Không chỉ vậy, cư dân mạng còn có những bình luận khiếm nhã, a dua theo đám đông mà không quan tâm đến sự thật. Rất may, nữ sinh này đã được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới cũng có nhiều người tự tử do mạng xã hội gây ra.

Vào tháng 10/2008, diễn viên người Hàn Quốc Choi Jin Sil đã tìm đến cái chết do chịu không nổi áp lực từ những lời đồn đại, tin nhắn phỉ báng nữ diễn viên và các con cô trên mạng xã hội.

Tháng 9/2013, bé gái có tên là Rebecca Ann Sedwick (12 tuổi, bang Florida, Mỹ) nhảy lầu tự tử vì bị tác động bởi những lời bắt nạt, đe dọa trên mạng xã hội.

Hồi tháng 10/2015, Asley Hallstrom (26 tuổi, Mỹ) đã tự tử bằng cách lao đầu vào ô tô trên đường cao tốc. Được biết, cô gái này là người chuyển giới, cô đã tìm đến cái chết do không chịu đựng được dư luận xã hội và những chỉ trích trên mạng xã hội về giới tính của cô.

nhung cai chet thuong tam cua hoc sinh do su vo tam ac y tu nguoi dung mang xa hoi Hồi chuông cảnh báo từ vụ nữ sinh tự tử vì bị phát tán clip hôn nhau

Vụ việc nữ sinh H.T.L. học sinh lớp 11C12, trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tự tử tại ao nước trước ...

nhung cai chet thuong tam cua hoc sinh do su vo tam ac y tu nguoi dung mang xa hoi Vụ nữ sinh tự tử: Gia đình xem xét kiện trang mạng xã hội

Người thân đang xem xét kiện trang mạng xã hội đăng tải video clip khiến nữ sinh lớp 11 tự tử.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City