Clip: Mưa lớn, nước chảy cuồn cuộn kinh hoàng tại khu vực Thác Bạc, Sa Pa

Đêm về sáng 24/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, nhiều địa bàn tại tỉnh Lào Cai có mưa lớn trên diện rộng. Đặc biệt ở khu vực thác Bạc đã xuất hiện những cơn mưa lớn, nước chảy xiết như lũ đổ.
clip mua lon nuoc chay cuon cuon kinh hoang tai khu vuc thac bac sapa Mưa lớn diện rộng tiếp tục trút xuống vùng núi phía Bắc

Từ đêm 23 đến sáng 24/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ vĩ Bắc và vùng hội tụ gió trên cao đã tạo thành một “tổ hợp” thời tiết xấu gây mưa dông tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo ghi nhận, ngay trong sáng nay, tại khu vực thác Bạc, huyện Sa Pa đã xuất hiện những cơn mưa lớn, nước lũ chảy xiết, cuồn cuộn như thác đổ.

Xem Video

Nước chảy cuồn cuộn như thác đổ tại khu du lịch Thác Bạc, Sa Pa trong sáng nay. (Nguồn: Báo Lào Cai)

Ngoài khu vực Thác Bạc, tại một số bản tại Sa Pa cũng đều đang ngập trong mưa lớn như: Tả Van, Cát Cát...

clip mua lon nuoc chay cuon cuon kinh hoang tai khu vuc thac bac sapa
Mưa lớn tại khu vực bản Cát Cát ngay trong sáng nay. (Ảnh: Cao Linh)

Hiện chính quyền địa phương đã đưa ra các cảnh báo mưa diện rộng xuất hiện lũ cao, lũ quét, trượt lở đất đá, đề nghị người dân và du khách cần đề phòng cẩn thận trước tình hình mưa lũ.

Thác Bạc là một thắng cảnh thu hút nhiều du khách thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa của tỉnh Lào Cai. Thác nằm ngay cạnh quốc lộ 4D, tuyến đường huyết mạch để đến tỉnh Lai Châu và chỉ cách khu vực trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 12 km về hướng tây nên rất thuận lợi để tham quan.

clip mua lon nuoc chay cuon cuon kinh hoang tai khu vuc thac bac sapa
Thác Bạc là một trong những điểm du lịch hút khách nhất tại Sapa. (Ảnh: trang)
clip mua lon nuoc chay cuon cuon kinh hoang tai khu vuc thac bac sapa
Đối lập với cơn lũ đổ như thác là hình ảnh một thác Bạc hiền hòa, cảnh đẹp nên thơ. (Ảnh: hienpp)
clip mua lon nuoc chay cuon cuon kinh hoang tai khu vuc thac bac sapa
Thác Bạc có độ cao hơn 200 mét là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa với độ cao 1.800 m nằm dưới chân đèo Ô Quý Hồ. (Ảnh: duyvu)

Khu vực Thác Bạc từng là một trong những nơi tuyết rơi dày nhất tại Sa Pa, vào tháng 3 năm 2011, khu vực thác có tuyết phủ dày tới trên 10 cm.

Những lưu ý cần đặc biệt ghi nhớ khi du lịch vào đúng đợt mưa bão

Nếu lỡ lên kế hoạch cho chuyến đi của mình đến Sa Pa trong thời gian này, bạn nên thay đổi lịch trình tới một nơi khác an toàn hơn.

Liên tục cập nhật và theo dõi tình hình thời tiết để lên phương án dự phòng hợp lý, trong trường hợp bắt buộc bạn nên hủy chuyến đi để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Mưa bão cũng dễ gây ra hiện tượng lở đất, lở đá… vì vậy, không nên leo núi, cắm trại ngoài trời trong khoảng thời gian này. Trong thành phố, bạn cũng lưu ý không di chuyển nhiều bởi thời tiết mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: sét đánh, cây đổ, ngập lụt… Tốt nhất, bạn nên trở về khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chỉ tiếp tục hành trình khi chắc chắn bão đã tan và thời tiết an toàn.

#Cập nhật tình hình mưa lũ tại khu vực Tây Bắc

clip mua lon nuoc chay cuon cuon kinh hoang tai khu vuc thac bac sapa Clip ghi lại cảnh lũ quét kinh hoàng khiến 2 người chết, 5 người bị thương ở Lai Châu
clip mua lon nuoc chay cuon cuon kinh hoang tai khu vuc thac bac sapa Lũ lớn chia cắt các tỉnh ở Tây Bắc, nhiều người thương vong, thiệt hại ít nhất 20 tỉ đồng
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.