Cô bé 13 tuổi mắc bệnh ung thư máu với ước mơ làm thư ký tòa án

Mặc dù mắc căn bệnh ung thư, nhưng Lý vẫn vượt lên số phận, chăm chỉ học hành với hi vọng một ngày bản thân có thể vào ngành tòa án.
 

Niềm vui chẳng được bao lâu

co be 13 tuoi mac benh ung thu mau voi uoc mo lam thu ky toa an
Gia đình anh Thanh chị Tuyết cùng các con của mình.

Em Nguyễn Thị Ngọc Lý (13 tuổi) là con gái đầu của anh Nguyễn Kinh Thanh (42 tuổi) và chị Hồ Thị Tuyết (39 tuổi, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Mặc dù mới chỉ 13 tuổi, nhưng Lý đã mắc căn bệnh ung thư máu quái ác. Cứ mỗi tháng gia đình anh chị lại phải đưa con đi hóa trị với mức chi phí khá cao...

Chị Tuyết và anh Thanh nên duyên vợ chồng vào năm 2009 tại tỉnh Nghệ An. Do cuộc sống khó khăn, cơ cực nên anh chị phải rời xa quê hương vào Gia Lai lập nghiệp với 2 bàn tay trắng.

Vào đây, cặp vợ chồng trẻ phải ở nhờ nhà bà con họ hàng vì không đủ điều kiện cất một căn nhà riêng. Kể từ đó, ai thuê gì anh chị đều nhận làm với hy vọng nuôi các con ăn học thành người.

Sau thời gian dài chăm chỉ làm lụng, anh chị cũng có được căn nhà nhỏ che mưa che nắng. Tuy gia đình không khá giả, nhưng anh chị hạnh phúc vì các con của mình ngoan ngoãn, học giỏi. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang...

Tết nguyên đán năm 2018 vừa qua, bỗng dưng cháu Lý đau khắp người và bắt đầu nổi lên những hạt đỏ li ti. Thấy con đau đớn và có những biểu hiện bất thường nên anh chị đưa con lên bệnh viện khám.

Sau thời gian điều trị, bệnh tình cháu Lý không thuyên giảm mà còn nặng hơn nên anh chị vội vàng đưa con lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để thăm khám và điều trị.

Tại đây, sau khi kiểm tra các bác sĩ cho biết Lý mắc chứng bệnh nguy hiểm liên quan về máu nên phải chuyển lên tuyến trên để kiểm tra nhằm xác định chính xác về bệnh tình.

Căn bệnh quái ác hành hạ với cô bé 13 tuổi

co be 13 tuoi mac benh ung thu mau voi uoc mo lam thu ky toa an
Mặc dù mắc căn bệnh quái ác, nhưng Lý vẫn luôn lạc quan và hi vọng sau này có thể làm thư ký tòa án.

Biết tin, anh chị trở về vay mượn tiền bạc để đưa con lên Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học TP Hồ Chí Minh. Tại đây, anh chị như chết đứng khi biết tin con mình bị ung thư máu.

“Vì thương con, lo cho tương lai sau này của con mình nên vợ chồng tôi tiếp tục vay mượn tiền bạc để cho con nhập viện và hóa trị. Tuy nhiên, điều kiện của gia đình không cho phép nên chúng tôi chỉ có thể cho con điều trị một thời gian rồi đưa về.

Nhìn con đau đớn, khóc hàng đêm, ruột gan tôi đau như cắt. Tôi chỉ ước rằng mình có thể chịu căn bệnh và những cơn đau này thay con.”, chị Tuyết nức nở nói.

Theo chị Tuyết, các bác sĩ cho hay bệnh con chị phải xạ trị và thay tủy nhưng do chỉ vay mượn được ít tiền nên anh chị đành để con hóa trị mỗi tuần để bệnh không phát triển nặng hơn.

Nguồn tiền vay mượn đã dần cạn kiệt nên hiện nay, anh chị phải đi tìm các loại cây thuốc để phơi khô nấu cho con uống tạm.

“Chúng tôi chẳng biết có thể kéo dài mạng sống cho con được bao lâu nữa. Hi vọng sẽ có điều kì diệu đến với con tôi vì nó còn bao nhiêu ước mơ, hoài bão chưa thực hiện”, chị Tuyết nghẹn ngào nói.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, đôi mắt cô bé Lý luôn ánh lên niềm tin và hi vọng. Đứa đôi mắt về phía xa, Lý cho hay:

“Em sẽ chăm chỉ uống thuốc để mau khỏi bệnh. Có sức khỏe em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này có thể làm thư kí tòa án. Khi đó, em có thể báo hiếu bố mẹ để bố mẹ không còn vất vả nữa”.

Bà Phạm Thị Kim Tuyến, Phó Chủ tịch xã Ia Pếch cho hay, gia đình của chị Tuyết là một trong những trường hợp khó khăn tại địa phương. Chính quyền địa phương nắm bắt được nên đang đề xuất để đưa gia đình vào diện hộ nghèo của xã.

Theo bà Tuyến, chính quyền địa phương cũng đã kêu gọi và quyên góp tiền giúp đỡ cho gia đình chữa trị cho cháu Lý. Tuy nhiên, khoản tiền cũng không đáng là bao so với chi phí chữa trị mà gia đình phải trả.

Do đó, đơn vị hi vọng các mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ để gia đình có đủ điều kiện chữa trị cho cháu Lý.

co be 13 tuoi mac benh ung thu mau voi uoc mo lam thu ky toa an Vụ đâm chết nữ quản lý ở Điện Máy Xanh: Bực tức bị bắt viết bản tường trình

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai do bực tức vì chị Dung bắt viết bản tường trình và cam kết không tái phạm nên ...

co be 13 tuoi mac benh ung thu mau voi uoc mo lam thu ky toa an Bảo vệ đâm quản lý nhân sự siêu thị điện máy tử vong

Trong lúc ngồi nói chuyện với nhau, bất ngờ người bảo vệ đã dùng dao đâm quản lý nhân sự siêu thị điện máy tử ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.