Bão – em bé 4 tuổi chiến đấu với căn bệnh ung thư máu đã ra đi mãi mãi

Sau 2 năm chống chọi kiên cường với căn bệnh ung thư máu, “Bão” (tên thân mật của Quang Minh) đã ra đi mãi mãi. Bố em bé chia sẻ: “Cảm ơn gia đình, anh em bạn bè, các nhà hảo tâm đã quan tâm đến con Quang Minh. Con đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới không còn hoá chất, không còn kim truyền, con là một thiên thần mang niềm vui và hạnh phúc đến cho tất cả mọi người”.
 

Trong suốt 2 năm qua, hành trình chống lại căn bệnh ung thư máu của cậu bé 4 tuổi mang tên Bão gây xúc động và truyền năng lượng sống tích cực cùng sự lạc quang cho mọi người. Kể từ khi phát hiện con bị ung thư vào tháng 4/2016, chị Nghiêm Hồng Nhung và anh Dương Tuấn Anh – bố mẹ của Bão bước vào cuộc phiêu lưu giành giật sự sống cho con.

bao em be 4 tuoi chien dau voi can benh ung thu mau da ra di mai mai
Bão – em bé 4 tuổi chiến đấu với căn bệnh ung thư máu đã ra đi mãi mãi.

Những cuộc điều trị dày đặc, những mũi kim, tiêm truyền kín cả đôi tay, những lần bị bệnh viện trả về, nhưng cả gia đình vẫn quyết không bỏ cuộc, gắng gượng cứu con dù còn tia hy vọng cuối cùng. Sau 1 năm điều trị tại bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương, bệnh tình của Bão tạm thời ổn định. Nhưng chỉ vài tháng sau đó, các tế bào ung thư lại quay về tấn công cơ thể em. Từ một em bé khỏe mạnh, thông minh, sau những đợt tiêm truyền hóa chất, Bão tiều tụy đi từng ngày, tóc rụng rần và phải sống chung với những phản ứng phụ của thuốc. Ngay sau đó, bố mẹ quyết định đưa Bão Bão sang bệnh viện Thái Lan để điều trị dù chỉ còn một tia hy vọng mong manh.

Mẹ của Bão chia sẻ, sau hành trình 5 tháng 5 ngày tại Thái Lan, tháng 3/2018 sức khỏe của Bão yếu và không thể nhận thêm hóa chất được nữa. Bác sĩ tư vấn về phác đồ mới Car T - một liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư. Sử dụng chính tế bào T khoẻ mạnh trong cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư. Hiệu quả cao hơn và an hơn hoá chất. Nhưng ở Thái Lan mới chỉ có thử nghiệm. Và gia đình lại khăn gói đến Trung Quốc để Bão được được áp dụng phương pháp điều trị hiện đại nhất hiện nay có tên Car T, sau đó sẽ ghép tuỷ. Ca cấy Car T sẽ diễn ra trong vài tuần tới, vậy mà cậu bé 4 tuổi kiên cường đã không thể đợi được nữa.

bao em be 4 tuoi chien dau voi can benh ung thu mau da ra di mai mai
Hành trình kiên cường chống lại căn bệnh ung thư máu của Bão đã truyền năng lượng sống tích cực cho mọi người.
bao em be 4 tuoi chien dau voi can benh ung thu mau da ra di mai mai

Chiều ngày 19/4, bố của Bão - anh Dương Tuấn Anh đã thay đồng loạt ảnh đại diện và ảnh bìa trên trang cá nhân Facebook về màu đen kèm dòng trạng thái: "Cảm ơn gia đình, anh em bạn bè, các nhà hảo tâm đã quan tâm đến con Quang Minh. Con đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới không còn hoá chất, không còn kim truyền, con là một thiên thần mang niềm vui và hạnh phúc đến cho tất cả mọi người". Dòng chia sẻ bất ngờ về tình trạng của Bão khiến ai thấy cũng không khỏi hụt hẫng, xót xa... Ngay lập tức bạn bè và cộng đồng mạng gửi lời thương tiếc và chia buồn đến gia đình.

bao em be 4 tuoi chien dau voi can benh ung thu mau da ra di mai mai
"Con đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới không còn hoá chất, không còn kim truyền, con là một thiên thần mang niềm vui và hạnh phúc đến cho tất cả mọi người”.

Dù đã ra đi, cậu bé 4 tuổi mang tên Bão với nghị lực kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư máu trong suốt 2 năm qua đã và đang truyền năng lượng sống tích cực cho mọi người. Từ đây con sẽ bắt đầu một hành trình mới, không đau đớn, không tiêm truyền hóa chất. Sự hồn nhiên, kiên cường, gan dạ, lạc quan đến giây phút cuối cùng của con để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người.

XEM THÊM

bao em be 4 tuoi chien dau voi can benh ung thu mau da ra di mai mai Gia đình có 7 người mắc ung thư phải 'vay lãi ngày' để chữa bệnh, nuôi 2 con nhỏ

Cuộc sống càng trở nên khó khăn khi cả hai vợ chồng đều bệnh tật không thể lao động, lại nuôi hai con nhỏ ăn ...

bao em be 4 tuoi chien dau voi can benh ung thu mau da ra di mai mai Cảnh báo: cần hỗ trợ tâm lý cho cha mẹ có con bị ung thư

Con bị ung thư là một stress trầm trọng với cha mẹ, tình trạng này là vấn đề phổ biến ở gia đình có con ...

bao em be 4 tuoi chien dau voi can benh ung thu mau da ra di mai mai Cô sinh viên Đại học Y bị ung thư với ước mơ trở thành bác sĩ

Dương Thị Huyền Trang cô gái mang trong mình căn bệnh ung thư hiếm gặp với ước mơ trở thành một bác sĩ để chữa ...

bao em be 4 tuoi chien dau voi can benh ung thu mau da ra di mai mai Ung thư ở Việt Nam: Những con số đáng ngại

Theo thống kê của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư, ước tính Việt Nam có khoảng 94.000 người chết vì ung thư/năm, tỷ lệ ...

Anh Đào

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.