Ngày 20/10 và hành trình tìm sự sống của con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành

Ngày 20/10, khi cả thế giới còn đang mải mê chọn quà gì cho phù hợp, gửi lời chúc sao cho hay thì cha của Hạnh An – đạo diễn Đỗ Đức Thành lại bật khóc khi đọc được lá thư con gái viết về mình.

Nếu như ngày 20/10 của bạn sẽ là những mong chờ và hồi hộp về món quà từ người thân yêu, hoặc cũng có thể là những buổi hẹn gặp, tụ tập, ăn uống, cùng nhau kỉ niệm ngày của phụ nữ thì với con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành, ngày hôm nay lại chỉ gói gọn trong một câu: “Phải chiến đấu với căn bệnh ung thư máu”.

ngay 2010 va hanh trinh tim su song cua con gai dao dien do duc thanh
Con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành trước và sau khi mắc bệnh ung thư máu.

Một năm trước, khi cách sinh nhật tròn 18 tuổi chỉ một tháng, Hạnh An – cô con gái bé nhỏ của đạo diễn Đỗ Đức Thành nhận được tin dữ mình mắc ung thư máu. Trước khi đổ bệnh, Hạnh An là một cô bé năng động, từng tham gia vào một ban nhạc gây quỹ từ thiện, ngoài ra cô bé còn đam mê mĩ thuật và có một cuộc sống đầy nhiệt huyết, say mê. Thế nhưng chỉ sau 3 ngày với triệu chứng đau đầu dữ dội và chảy máu chân răng, mọi hi vọng và ước mơ của Hạnh An vỡ vụn.

Trong bức thư gần đây, Hạnh An viết: “Thế giới của tôi dường như sụp đổ vào ngày tôi biết mình mắc căn bệnh ung thư máu – loại bệnh mà nếu không được điều trị, nó sẽ càng ngày càng tệ hơn. Không chỉ một mình tôi bị đánh gục, mọi người trong gia đình, cha mẹ tôi cũng cùng cảm giác như thế. Tôi vẫn cho rằng cha tôi là người đàn ông mạnh mẽ và dũng cảm nhất, nhưng vào ngày đó, mắt ông đỏ và hiện rõ sự đau đớn. Nhưng ông vẫn nhìn tôi ấm áp và cười, rồi nói rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi".

Cụ thể bức thư như sau:

ngay 2010 va hanh trinh tim su song cua con gai dao dien do duc thanh
Hai cha con luôn đồng hành bên nhau trên hành trình chiến đấu với bệnh tật.

"Cha tôi nói, ngày đầu tiên nhận kết quả tôi bị ung thư máu, ông cầm tờ giấy mà thấy như ‘nó đang tát vào mặt mình’. Và tôi, một cô gái vừa bước vào tuổi 18 biết bao mơ ước và đam mê nghệ thuật bước vào một ngã rẽ mới của cuộc sống là “Phải chiến đấu với căn bệnh ung thư máu”

Sau một tháng điều trị ở Việt Nam không mang lại kết quả khả quan, mẹ tôi đã gục xuống và khóc. Cha tôi nắm tay tất cả mọi người trong gia đình và nói ‘Hãy sống như dòng nước ấy, dù có đá tảng chặn đường thì nước vẫn cứ vượt qua. Thử thách sẽ chỉ làm gia đình chúng ta dũng cảm và yêu thương nhau nhiều hơn’.

Hai cha con đã tìm hiểu về phương pháp trị bệnh cũng như bác sĩ điều trị căn bệnh ung thư máu ở tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới và để cho tôi thêm cơ hội, chúng tôi đã lên đường đi Singapore vào ngày 06/10/2017, chọn bác sĩ Yvonne Loh và bệnh viện Raffles để trao gửi niềm tin.

Tôi cũng biết để có được chuyến đi Singapore này, cha đã phải bán đi rất nhiều tài sản, phải bỏ lại công việc của mình, để nắm chặt tay tôi trong hành trình mà chúng tôi đặt tên là “Singapore – Hành trình tìm sự sống”.

ngay 2010 va hanh trinh tim su song cua con gai dao dien do duc thanh

Tại đất nước Singapore giàu có và đắt đỏ, hàng ngày ông đẩy xe lăn đưa tôi vào bệnh viện, luôn mang lại hi vọng và niềm vui cho tôi với nụ cười nhẹ nhàng và câu nói “Con thấy không, hôm nay đã tốt hơn hôm qua rồi. À, hôm nay có vẻ chưa tốt, nhưng ngày mai chắc chắn sẽ tốt thôi”. Ông thay mẹ đi chợ, nấu cho tôi từng bữa ăn bổ dưỡng, giặt đồ, thay quần áo cho tôi. Tối đến lại kể cho tôi nghe những câu chuyện vượt lên số phận của những bệnh nhân ung thư khác trên thế giới như để tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Rồi đêm đêm, tôi thấy bố vẫn làm việc và ngủ gật trên máy tính mà cứ một tiếng một lần, bố vẫn kiểm tra xem tôi có sốt hay có triệu chứng gì không.

Sau 7 tháng chiến đấu ngoan cường như những chiến binh, chúng tôi đã khóc trong hạnh phúc khi nhận được kết quả tốt đẹp thể hiện rằng: ‘Việc ghép tủy của tôi đã thành công’. Chúng tôi chia tay bác sĩ, y tá những người đã tận tình chăm sóc cho tôi khi điều trị tại Singapore để trở về với gia đình thân yêu.

Tôi nhớ ngày tôi về là 26/04/2018, sau hơn 4 tháng sống vui vẻ và hạnh phúc cùng người thân, tôi bị tái bệnh. Các tế bào ung thư đã bắt đầu xâm lấn 25% trong tủy xương của tôi. Bác sĩ nói tôi cần đến Singapore để điều trị theo phác đồ mới nhất. Tôi lặng lẽ nhìn cha vẫn cười tươi, động viên mẹ và mọi người trong gia đình, tôi quay đi khóc một mình, không phải tôi sợ căn bệnh ung thư của mình mà tôi thương cha, thương mẹ, đẩy gia đình vào hoàn cảnh khó khăn khi tôi còn chưa một ngày đền đáp công lao sinh thành, nuôi nấng của cha mẹ.

ngay 2010 va hanh trinh tim su song cua con gai dao dien do duc thanh

Tôi nói với cha: ‘Bố ơi, hay cho con ở lại nhà đi, con sẽ không sao đâu’

Cha nói với tôi: ‘Con có còn thở không, con phải giữ niềm tin như giữ chính hơi thở của mình và luôn nghĩ rằng, một ngày nào đó con sẽ khỏe lại và cả nhà mình lại cười tươi, vui vẻ như xưa – đi Singapore, việc còn lại để bố lo’.

Cha tôi thì vẫn vậy dù muôn vàn khó khăn, ông vẫn mạnh mẽ, luôn nắm chặt tay tôi và cười thật tươi. Nhưng tôi biết, đằng sau nụ cười ấy ông có quá nhiều thứ phải lo lắng và không còn nhiều thứ để bán.

ngay 2010 va hanh trinh tim su song cua con gai dao dien do duc thanh

Hành trình này, từ ngày đầu cha tôi đặt tên là “Singapore – Hành trình tìm sự sống”. Xin hãy cầu nguyện và ủng hộ cho tôi tiếp tục hành trình tìm sự sống này ở đất nước Singapore và trên tất cả giúp cho cha tôi có đủ sức khỏe, đủ tiền bạc để một ngày cha tôi có thể nở nụ cười thật sự, hạnh phúc thật sự vì tôi đã khỏe lại và vì tôi đã có thể làm được điều gì đó giúp cho người cha kính yêu của mình".

XEM THÊM

ngay 2010 va hanh trinh tim su song cua con gai dao dien do duc thanh Hạnh An lạc quan 'chiến đấu' với bệnh ung thư máu ở tuổi 18

Hạnh An, con gái đạo diễn phim truyền hình Đỗ Đức Thành được chẩn đoán mắc ung thư máu ở tuổi 18.

ngay 2010 va hanh trinh tim su song cua con gai dao dien do duc thanh Đạo diễn Đỗ Đức Thành: Những bộ phim để đời và câu chuyện về người cha có con gái bị ung thư máu

Đạo diễn Đỗ Đức Thành - cha đẻ của nhiều phim truyền hình nổi tiếng như "Những ngọn nến trong đêm", "Những giấc mơ dài", "Lập ...

ngay 2010 va hanh trinh tim su song cua con gai dao dien do duc thanh Cô gái bị ung thư máu tuổi 18 và hành trình chiến đấu với bệnh tật của người cha nổi tiếng

Thông tin đạo diễn Đỗ Đức Thành - cha đẻ của nhiều phim truyền hình nổi tiếng như "Những ngọn nến trong đêm", "Những giấc mơ ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.