Đạo diễn Đỗ Đức Thành: Những bộ phim để đời và câu chuyện về người cha có con gái bị ung thư máu

Đạo diễn Đỗ Đức Thành - cha đẻ của nhiều phim truyền hình nổi tiếng như "Những ngọn nến trong đêm", "Những giấc mơ dài", "Lập trình cho trái tim"... đang đồng hành cùng con gái chiến đấu với bệnh ung thư máu khiến người thương cảm.

Người đạo diễn mang cả tâm hồn và cuộc sống vào tác phẩm

Đạo diễn Đỗ Đức Thành là cái tên khá quen thuộc ở lĩnh vực phim truyền hình. Anh từng đạo diễn và ghi dấu ấn với loạt phim truyền hình nổi tiếng: Gió qua miền tối sáng, Những ngọn nến trong đêm, Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim, Dòng sông phẳng lặng...

Là cha đẻ của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng lấy nước mắt của khán giả, nhưng cuộc đời thực của nam đạo diễn tài hoa này cũng lắm chuân chuyên không kém gì trên màn ảnh.

dao dien do duc thanh nhung bo phim de doi va cau chuyen ve nguoi cha co con gai bi ung thu mau
Đạo diễn Đỗ Đức Thành. (Ảnh: Khám phá)

Sinh ra trong một gia đình làm khoa học kỹ thuật, bố mẹ làm trong ngành y, nhưng niềm đam mê nghẹ thuật đã khiến Đỗ Đức Thành quyết định không theo con đường truyền thống của gia đình. "Khi được học trường ĐH Dược, tôi thấy không hợp với mình. Bạn rất thân của tôi là đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, học trường điện ảnh, thấy môi trường ấy hay quá và có lẽ một phần vì ham vui, tôi đã đi theo con đường ấy. Và, điện ảnh đầu tiên đối với tôi là một cuộc chơi. Sau khi vào học tôi đã tìm thấy sự đam mê nghề nghiệp thật sự: Đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ.

Đỗ Đức Thành đến với nghệ thuật, và theo công việc đạo diễn - một nghề rất vất vả với công việc luôn có nhiều áp lực lớn nhưng đòi hỏi sự sáng tạo. Không phải ai cũng cứ học nghề xong là làm tốt công việc. Bởi lẽ, công việc liên quan đến nghệ thuật là công việc sáng tạo nên người làm đạo diễn phải vắt óc tìm ra cách để thể hiện câu chuyện phim làm sao thật hấp dẫn, gây được cảm xúc cho người xem. , Phim hay hoặc dở, đạo diễn là người chịu trách nhiệm và là người quyết định chính, hiểu được tầm quan trọng của công việc mình theo đuổi mà Đỗ Đức Thành luôn làm và sống tâm huyết với nghề. Anh chia sẻ. "Nhưng những người yêu nghề và cả bản thân tôi luôn mong muốn được làm nghề và sống đàng hoàng với nghề".

dao dien do duc thanh nhung bo phim de doi va cau chuyen ve nguoi cha co con gai bi ung thu mau
Đạo diễn Đỗ Đức Thành là người luôn ý thức với nghề (Ảnh: An ninh thủ đô).

Có lẽ vì vậy mà đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn ý thức với nghề, anh trăn trở băn khoăn và luôn tìm tòi cái mới trong mỗi bộ phim. Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ mỗi một thành công đều khiến chúng ta phải sáng tạo ra một cách làm mới, một tư duy mới. Chúng ta luôn luôn phải tìm tòi, nghiên cứu tâm lý khán giả".

Đỗ Đức Thành đã làm việc sự cống hiến hết mình với nghề. Điều đó dễ chứng minh khi loạt tác phẩm của anh như Những ngọn nến trong đêm, Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim... được công chúng đón nhận rất nhiều khi thời điểm ra mắt. Mỗi phim một màu sắc nhưng đều mang hơi thở của cuộc sống hiện đại. Ở đó, khán giả cảm nhận được những góc nhìn của cuộc sống phản ánh trong câu chuyện phim. Bởi lẽ vậy, loạt bộ phim này đã chạm được cung bậc cảm xúc của người xem và lấy không ít nước mắt của họ.

dao dien do duc thanh nhung bo phim de doi va cau chuyen ve nguoi cha co con gai bi ung thu mau
Đỗ Đức Thành (áo da đứng thứu 2 từ phải qua) khi làm quay phim (Ảnh: Thế giới điện ảnh)

Nghề đạo diễn cũng đòi hỏi phải hiểu biết nhiều kiến thức ở mọi lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Không chỉ có vậy, người làm nghề phải luôn tìm ra các ý tưởng, khai thác khía cạnh mới để bộ phim của mình trở nên lạ lẫm hơn, tránh sự nhàm chán và bị chê là nhạt nhẽo. Nhưng để chạm tới cung bậc cảm xúc thăng hoa cho khán giả thì đòi hỏi phải có yếu tố thực trong nội dung câu chuyện. Điều này với Đỗ Đức Thành cũng không ngoại lệ, anh đã mang cả tâm hồn và cuộc sống vào tác phẩm. "Một tác phẩm của một cá nhân bao giờ cũng mang dấu ấn của cá nhân ấy. Chẳng hạn, mỗi bộ phim luôn có một số hình ảnh, lời nói, tâm sự của người đạo diễn trong đó, được đưa vào đời sống nội tâm của nhân vật. Một đạo diễn làm phim về tình yêu đều có phản ánh một phần nào đó tình yêu của mình, có thể ít hoặc nhiều, có thể chỉ bằng một vài câu nói hoặc hành động, cử chỉ. Tôi cũng vậy". Đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ.

Người cha như "ngọn nến tron đêm" làm điểm dựa cho con gái bị ung thư máu

Tài hoa, nổi tiếng khi là cha đẻ của nhiều bộ phim truyền hình "ăn khách" nhưng nam đạo diễn Đỗ Đức Thành là người kín tiếng về chuyện gia đình, anh chưa từng chia sẻ đời tư với khán giả.

dao dien do duc thanh nhung bo phim de doi va cau chuyen ve nguoi cha co con gai bi ung thu mau
Hình ảnh về gia đình của đạo diễn Đỗ Đức Thành. (Ảnh: Khám phá)

Khi mới đây, trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Đức Thành bất ngờ chia sẻ hình ảnh đưa cô con gái Đỗ Hạnh An sang Singapore chữa bệnh ung thư. Công chúng mộ mới ngỡ ngàng biết chuyện đời tư lắm chuân chuyên không kém gì trên màn ảnh của nam đạo diễn tài ba này.

Được biết, con gái của anh mới 18 tuổi vào tháng 7/2017. Tới cuối tháng 8, Hạnh An phát hiện mình mắc bệnh bạch cầu cấp, còn gọi là ung thư máu hay máu trắng. Không chịu sự an bài của số phận, hiện nam đạo diễn tài hoa này vẫn đồng hành cùng con gái chiến đấu với bệnh tật.

dao dien do duc thanh nhung bo phim de doi va cau chuyen ve nguoi cha co con gai bi ung thu mau
Đạo diễn Đỗ Đức Thành đăng tải những dòng tâm sự đầy cảm xúc trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Hình ảnh đạo diễn Đỗ Đức Thành làm chỗ dựa vững chắc cho con gái khi anh luôn đồng hành trên con đường đấu tranh với bệnh ung thư. Qua lời kể của chị Minh Phương: "Càng cay cay đôi khoé mắt khi thấy: bố cháu đi chợ chính tay chọn những món ăn sạch, bổ dưỡng nhất cho con; rồi vào bếp tận tay nấu cho con ăn những món con yêu thích với mong muốn con có thêm sức đề kháng để chống lại với những tế bào ung thư trong cơ thể. Mỗi đêm thức giấc kiểm tra xem con có bị sốt không; đau đáu theo dõi những ống huyết thanh truyền thuốc cho con; hồi hộp chờ đợi kết quả xét nghiệm của con; truyền năng lượng , dạy con tập thiền, hít thở mỗi tối... mẹ cháu và cả gia đình cũng đang ngày đêm dồn hết tình cảm, yêu thương để chăm sóc cháu".

Căn bệnh ung thư quái ác có thể quật ngã nhiều người về mặt tinh thần, nhưng dường như không làm đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái anh nao núng. Trong dòng trạng thái khi mới đặt chân tới sân bay Singapore chữa bệnh, anh viết: "Nắng ấm trước mắt 2 bố con. Cháu đã tới nơi, tinh thần chiến đấu rất cao".

dao dien do duc thanh nhung bo phim de doi va cau chuyen ve nguoi cha co con gai bi ung thu mau
Đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái luôn lạc quan trước bệnh tật. (Ảnh chụp màn hình)

Dưới mỗi dòng trạng thái là hàng trăm lời chúc từ người hâm mộ, bạn bè, đồng nghiệp tới nam đạo diễn và con gái. Sự lạc quan lan tỏa từ nụ cười của cô gái Đỗ Hạnh An và sự vững vàng của người bố Đỗ Đức Thành trước căn bệnh quái ác là nguồn động viên vô cùng quý giá cho những ai đang phải đối mặt với cùng nghịch cảnh.

Đỗ Đức Thành là đạo diễn của Xưởng II, Hãng phim truyền hình Việt Nam. Anh là người tài hoa khi có thể làm tốt nhiều việc: quay phim, chụp ảnh, thậm chí đóng phim. Từng quay 12A & 4H, Chợ tình, Gió qua miền tối sáng...

Làm đạo diễn nhiều phim truyền hình ăn khách: Những ngọn nến trong đêm, Những giấc mơ dài, Lập trình cho trái tim, 7 ngày và 1 đời, Dòng sông phẳng lặng, Vùng trời bình yên

Ảnh: Tổng hợp

dao dien do duc thanh nhung bo phim de doi va cau chuyen ve nguoi cha co con gai bi ung thu mau Không chỉ đạo diễn Đỗ Đức Thành, nhiều nghệ sĩ Việt cũng phải ròng rã chữa bệnh hiểm nghèo cho con

Đạo diễn Đỗ Đức Thành, Quốc Tuấn, Thanh Vân Hugo và NSƯT Hạnh Thúy cũng từng trải qua những thời khắc "khổ ải" vì con ...

dao dien do duc thanh nhung bo phim de doi va cau chuyen ve nguoi cha co con gai bi ung thu mau Con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' mắc ung thư máu ở tuổi 18

Thông tin đạo diễn Đỗ Đức Thành - cha đẻ của nhiều phim truyền hình nổi tiếng như "Những ngọn nến trong đêm", "Những giấc mơ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.