Cô gái bị đâm chết vì tỏ tình với người khác khi nằm cạnh bạn trai

 “Cha mẹ bị cáo mất khi bị cáo còn nhỏ, khi gặp và yêu Đ., bị cáo dành hết tình yêu thương cho cô ấy. Đến khi bị phản bội, bị cáo không kiềm chế được nên đã giết người”, Lê Minh Đức (SN 1991, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đã nói như thế trong phiên tòa xét xử mình.
co gai bi dam chet vi to tinh voi nguoi khac khi nam canh ban trai
Đức bị tuyên mức án cao nhất vì đâm chết bạn gái. Ảnh: Sơn Hà

Giết bạn gái vì ghen

Ngày cuối cùng của tháng 8, TAND TP Cần Thơ đưa bị cáo Lê Minh Đức (SN 1991, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) ra xét xử về các tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Được dẫn giải đến tòa từ khá sớm, Đức tỏ ra sợ hãi bởi có thể bị tuyên mức án cao nhất. Nhìn gương mặt Đức già hơn so với tuổi của mình. Có khá đông người thân của Đức và nạn nhân đến tham dự phiên tòa.

Họ thương cô gái xấu số và tiếc cho Đức, bởi nếu Đức kiềm chế hơn thì nạn nhân không phải chết, và Đức không phải đứng trong vành móng ngựa, nghe pháp luật phán xét mình.

Đức khai rằng, Đức quen biết và có tình cảm với chị Phạm Ngọc Trang Đ. (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Sau thời gian tìm hiểu, cả hai quyết định dọn về sống chung với nhau như vợ chồng, thời điểm đó là vào năm 2013.

Sau vài lần chuyển trọ, đến ngày 23/2/2017, cả 2 đến thuê phòng trọ tại phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Sống cùng phòng trọ với Đức và Đ. còn có chị họ của Đ. là Phạm Nguyễn Diễm Quyên và cháu của Đ. mới 6 tuổi tên Trần Tấn Khương.

Thời gian sống chung, Đức và bạn gái nhiều lần xảy ra mâu thuẫn do thiếu tiền tiêu xài. Đức không có việc làm ổn định, nhưng lại tham gia chơi hụi. Vì thế, Đ. thường bỏ tiền ra để đóng hụi cho Đức.

Từ những mâu thuẫn ấy, Đ. bắt đầu trở nên chán nản Đức. Đ. không tỏ thái độ chán nản với Đức mà thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin cho Lê Hải Quân (bạn làm chung với Đức). Sau thời gian trò chuyện, Đ. và Quân trở nên thân thiết và có tình cảm với nhau thông qua những lời tỏ tình, tin nhắn yêu thương qua lại.

“Bị cáo biết hết chuyện Đ. nhắn tin yêu thương với Quân nên bị cáo ghen tuông. Đã nhiều lần bị cáo nói với Đ. không nhắn tin với Quân nữa nhưng Đ. không nghe khiến bị cáo rất tức giận nên mới gây nên tội”, Đức biện minh cho hành vi giết bạn gái của mình.

Khoảng 22h ngày 20/3/2017, Đức đến phòng trọ ngủ chung với Đ. và cháu của Đ. ở dưới nền nhà, còn chị họ của Đ. ngủ trên gác. Đến khoảng 2h50 rạng sáng hôm sau, Đức thức dậy đi vệ sinh và phát hiện Đ. đang nhắn tin cho Quân với nội dung yêu thương nên bực tức và nảy sinh ý định giết Đ..

Trong cơn tức giận, Đức lấy con dao trên tủ tiến đến đâm nhiều nhát vào người Đ. mặc cho Đ. van xin và chị họ của Đ. ngủ trên gác kêu cứu. Khi Quyên (chị họ Đ.) lấy điện thoại định gọi cho người thân biết thì Đức phát hiện liền đi lên gác giật điện thoại của Quyên đập bể, rồi nói không được gọi điện thoại.

Tiếp đến, Đức hai lần tự tử nhưng không chết và phải đối diện với tội ác do chính Đức gây ra.

Hai lần tự tử không chết, ra tòa bị tuyên mức án cao nhất

Đức nói rằng, trong ngày gây án, Đức đã không thể nghĩ được gì cả. Vì quá tức giận nên mới hành động dã man như thế. “Khi Đ. chết rồi, bị cáo hết sức hoảng loạn, chỉ muốn chết cùng Đ. cho mọi chuyện xong xuôi”, Đức khai.

Để thực hiện ý định tự tử, Đức lấy dao vừa đâm Đ. để tự đâm vào người mình nhưng cán dao bị gãy. Tự tử bằng dao không thành, Đức đến mở nắp bình xăng xe của Đức và xe của Đ., lấy giẻ lau nhà nhúng vào bình cho ngấm xăng rồi châm lửa đốt.

Ngọn lửa bốc cháy lớn trong phòng trọ, nơi ngoài Đức ra còn có Đ., chị họ và cháu của Đ. nữa. Quá hoảng sợ và để kêu người đến giúp đỡ, chị họ của Đ. trèo qua lan can, nhảy xuống đất để kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu của Quyên, mọi người chạy đến đập cửa kêu Đức mở cửa. Một lúc sau, Đức nắm tay cháu bé mới 6 tuổi là cháu của Đ. đẩy ra ngoài rồi tiếp tục chui vào căn phòng đang cháy.

Người dân xung quanh và lực lượng chức năng địa phương đã dập lửa, phá của vào phòng trọ thì phát hiện Đức và Đ. nằm bất tỉnh liền đưa cả hai đi cấp cứu nhưng D. tử vong do bị đâm nhiều nhát và do ngạt. Đức may mắn thoát chết nhưng đối diện mức án tử hình để đền tội.

Vị chủ tọa hỏi Đức: “Bị cáo có yêu thương chị Đ. thật lòng không”?. Đức trả lời: “Cha mẹ bị cáo mất khi bị cáo còn nhỏ, khi gặp và yêu Đ., bị cáo dành hết tình yêu thương cho cô ấy. Đến khi bị phản bội, bị cáo không kiềm chế được nên đã giết người”.

“Tại sao yêu thương mà lại giết người ta?. Bị cáo có lường trước được hậu quả, có biết hành vi của mình gây đau khổ cho nhiều người hay không?. Bị cáo và nạn nhân chưa phải là vợ chồng, bị cáo lấy quyền gì để cấm người ta yêu người khác?... Trước những câu hỏi dồn dập của vị của tọa, Đức không trả lời mà cúi đầu nhìn xuống sàn phòng xử.

Đức nói đã rất hối hận vì đã gây ra mọi việc. Nhưng Đức cũng nói Đức tiếc, bởi nếu Đức có việc làm, sống tốt hơn thì bạn gái đã không phải chán nản. Nếu bạn gái không thay lòng đổi dạ, không nhắn tin yêu thương, tỏ tình với người con trai khác thì sự việc đã không xảy ra.

Hối hận của Đức, sự nuối tiếc của Đức khi ra trước vành móng ngựa, cùng lời thỉnh cầu mong pháp luật khoan hồng trong lời nói sau cùng của Đức đã không được HĐXX chấp nhận.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của Đức là nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì ghen tuông mà Đức ra tay giết người một cách dã man, gây đau thương mất mát cho người thân bị hại, mất trật tự tại địa phương, để lại kí ức kinh hoàng trong tâm trí đứa trẻ chỉ mới 6 tuổi và có hành vi cố ý hủy hoại tài sản của người khác….nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất.

Xét thấy Đức không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt, cần thiết phải cách ly Đức vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đức mức án tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù đối với tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hợp hình phạt mà Đức phải chấp hành là tử hình.

co gai bi dam chet vi to tinh voi nguoi khac khi nam canh ban trai Cãi nhau khi va chạm xe máy, nam thanh niên bị đâm tử vong

Trung và nhóm bạn mâu thuẫn rồi đánh nhau với một thanh niên khác khiến án mạng xảy ra. Ra tòa, Trung thừa nhận tội ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...