Cô gái trẻ ngồi giữa đường xin tiền về Hà Nội gây tranh cãi trên mạng xã hội

Hình ảnh một cô gái ngồi dưới lòng đường với tấm biển ghi "Tôi đang cần tiền về Hà Nội mong mọi người giúp đỡ" gây nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Ngày hôm qua, một cư dân mạng đã đăng bài viết với nội dung "Bác nào ở Đồng Nai thì giúp em ấy với", kèm theo hình ảnh về một cô gái ngồi dưới lòng đường với tấm biển ghi "Tôi đang cần tiền về Hà Nội mong mọi người giúp đỡ" trên một fanpage lớn với hàng triệu người theo dõi.

Trong những bức ảnh, cô gái còn khá trẻ và xinh đẹp, đằng sau là va li hành lí. Xung quanh có người đi đường đang túm tụm lại, một số người đã rút tiền ra giúp đỡ cô gái.

Theo chia sẻ trong bài viết thì hình ảnh trên được ghi lại ở gần chợ cũ Phước Thái, Long Thành (Đồng Nai). Tuy nhiên không rõ cô gái tên gì, đến từ đâu và tại sao lại phải xin tiền để về Hà Nội.

co gai tre ngoi giua duong xin tien ve ha noi gay tranh cai tren mang xa hoi

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận về sự quan tâm cực lớn của cư dân mạng. Nhiều người thắc mắc không biết cô gái trẻ này ở đâu, gặp chuyện gì mà phải xin tiền để về Hà Nội.

Hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận bàn tán sôi nổi. Trong đó, có khá nhiều ý kiến trái chiều. Đa số bình luận cảm thấy nghi ngờ tính xác thực của sự việc. Họ không đồng tình với hành động của cô gái, nhiều người cho rằng hành động xin tiền của cô gái rất đáng nghi, có nhiều điểm "giả"

co gai tre ngoi giua duong xin tien ve ha noi gay tranh cai tren mang xa hoi

“Trước hết, cô gái trên hoàn toàn lành lặn và nhìn qua khá xinh xắn, thông minh. Hơn nữa trên tay cô ấy vẫn cầm điện thoại kìa, tại sao không gọi cho người thân nhờ giúp đỡ? Đường cùng lắm vẫn có thể cắm điện thoại lấy tiền mà” – một cư dân mạng có nickname H.T cho hay.

"Em nghĩ là diễn thôi, chứ giờ ai chẳng có thẻ ATM, nói người nhà hoặc mượn ai đó gửi vào tài khoản của mình 1 ít rồi rút ra xài, hay vay mượn hoài không trả giờ không mượn được nữa?"

"Cô gái này còn có nhiều thứ có thể quy ra tiền, chứ không nghèo khổ tới mức phải đi ăn xin như vậy. Xem qua FB cổ có vẻ như bất hoà với người cho ở nhờ (chỗ ở dơ bẩn này nọ) nên ra đường làm trò này thôi", nickname B.V.P bình luận.

co gai tre ngoi giua duong xin tien ve ha noi gay tranh cai tren mang xa hoi

Đối lập với những ý kiến trên, nhiều người bày tỏ thái độ bênh vực, cho rằng không nên phán xét người khác khi chưa biết nguyên nhân thực sự. Để một cô gái trẻ, xinh đẹp phải ra đường xin tiền thì chắc chắn phải có nguyên nhân. Nếu cô gái này muốn "diễn" để kiếm tiền thì sẽ không có nhiều "sơ hở" đến vậy.

"Nếu là diễn để xin tiền thì chắc cô gái không ngốc đến nỗi bày đồ đẹp, iPhone ra cho mọi người xem rồi kêu là lừa đảo. Có thể cô bé bị lừa, móc mất tiền hay gặp chuyện gì đó và cô phải chọn giải pháp đi nhờ giúp đỡ tiền bạc để về Hà Nội", một nickname bày tỏ.

Trong khi cuộc tranh cãi còn chưa ngã ngũ, cư dân mạng đã quyết "truy" bằng được facebook của cô gái trẻ. Không mất nhiều thời gian để "mọt mạng" tìm ra được một tài khoảng facebook có tên P.Q.T được cho là của cô gái trên.

co gai tre ngoi giua duong xin tien ve ha noi gay tranh cai tren mang xa hoi
Facebook được cho là của cô gái trẻ.

Trên facebook này cũng có đăng bức ảnh cùng nội dung tương tự với dòng trạng thái: “Tôi vừa rời khỏi… trong rạng sáng ngày hôm nay vì không thể ở lại một nơi quá ô uế và bẩn thỉu này. Thậm chí có người còn không dám làm gì để ngăn cản hành vi xấu xa của ông ta tại nơi đây. Tôi sẽ không bình luận gì thêm về vụ này và sớm trở về Hà Nội khi có đủ tiền giúp đỡ của mọi người.”.

Tuy vậy, nhiều cư dân mạng vẫn đặt nghi vấn bởi tài khoản facebook P.Q.T hầu như không có sự tương tác với bạn bè.

Đến nay, vụ việc này vẫn đang đặc biệt thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi nguyên nhân khiến cô gái trẻ phải hành động như trên vẫn chưa được sáng tỏ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.