Cô giáo mầm non từ chối điều trị ung thư để cặp sinh đôi chào đời: Mơ được sống để thấy các con trưởng thành!

Cô giáo từ chối điều trị ung thư để sinh con cho biết, chị muốn được sống để cho con bú, nhìn con lớn lên từng ngày, thấy con đi học và thành người tốt... nhưng chị sợ 'mình không đợi nổi ngày ấy'.

Chị Hoàng Thị Hương nói về mơ ước được sống để thấy con trưởng thành

Như chúng tôi đưa tin, cô giáo mầm non Hoàng Thị Hương (45 tuổi, ngụ thôn Đông Quang, Xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) bị hiếm muộn. Chị thụ tinh nhân tạo mang song thai thì bị bệnh ung thư trực tràng. Mặc dù có thể chấm dứt thai kỳ để điều trị ung thư nhưng chị Hương đã quyết định sinh 2 con.

co giao mam non tu choi dieu tri ung thu de cap sinh doi chao doi mo duoc song de thay cac con truong thanh
Chị Hương được Bệnh viện Ung bướu cho về nhà để bên hai con vì không thể tiếp tục chữa trị do đã di căn. Ảnh: Văn Luận

Ngày 21/7 vừa qua, chị Hương sinh 2 con bằng phương pháp mổ.Sau khi về nhà dưỡng sinh được 2 tháng, chị lại được chuyển ra Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng nằm điều trị.

Bác sĩ cho biết, bệnh ung thư đã di căn, sức khỏe chị Hương lại không đảm bảo để điều trị nên sự sống mong manh…

Chiều 17/10, khi chúng tôi đến nhà chị Hương cũng là lúc nhiều người hàng xóm tới thăm khi biết chị Hương vừa được Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho về để gần hai con vì không thể tiếp tục chữa trị được nữa.

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Hương thân hình gầy gò chỉ còn da bọc xương, đôi mắt thâm quầng vì không ngủ được nhiều đêm. Chị được cha mẹ chồng dìu ra ngồi bên hai chiếc võng để đưa con ngủ, ngắm nhìn hai con cho thỏa nhớ mong sau 1 tháng điều trị bệnh ung thư ngoài Đà Nẵng.

Kể về sức khỏe của mình, chị vừa đưa tay xuống vùng bụng xoa bóp vì đau đớn, vừa nói từng lời chậm chậm: “Tôi đau lắm nhưng cũng cố gắng ra đây ngồi với con hằng ngày, nằm trong buồng nhìn con tôi không yên lòng. Tôi sợ mình không nhìn thấy con lắm, tôi muốn thấy con ngủ”.

co giao mam non tu choi dieu tri ung thu de cap sinh doi chao doi mo duoc song de thay cac con truong thanh
Từ khi sinh con chị Hương chưa một lần được cho con bú, ẵm con vì không có sữa và sức khỏe quá yếu. Ảnh: Văn Luận

Theo lời chị Hương, chị được bác sĩ cho về kèm theo một số thuốc uống giảm đau chứ không thể chữa trị nữa. Hơn 1 tháng qua, đầu óc chị lúc nhớ lúc quên. Chúng tôi hỏi vài câu cũng phải ghi ra giấy để chị nhớ và trả lời.

Ngắm nhìn hai con trong giây lát, chị Hương kể, khi hai con chào đời, bác sĩ thăm khám tổng quát nghi ngờ bé trai Đặng Hoàng Thịnh bị bệnh down.

“Bác sĩ thấy con có phần đầu ngắn, gáy rộng và đôi tai thấp tẹt nên nghi ngờ bị bệnh down. Do tôi tuổi 45 mới sinh con nên nguy cơ mắc bệnh này của con là 1/50, tỷ lệ rất lớn.

Nghe bác sĩ nói thế mà tôi như chết lặng đi, xin bác sĩ cứu con. Sau khi làm các xét nghiệm, chi phí hết 12 triệu đồng thì bác sĩ mới thông báo lại là may mắn không sao cả”, chị Hương kể.

Khi nghe chúng tôi hỏi mong muốn nhất điều gì bây giờ đến với mình và hai con, chị Hương trả lời rằng, chị mong mình có sức khỏe để có thể đi làm cùng chồng nuôi hai con lớn khôn.

“Tôi muốn cho hai con bú, cho hai con được dùng sữa mẹ. Tôi chưa được cho hai con bú ngày nào… Tôi muốn nhìn hai con lớn lên từng ngày, muốn được thấy các con đi những bước đi đầu tiên trên đường đời, muốn thấy con đi học rồi thành người tốt…, nhưng sao tôi sợ mình không đợi nổi ngày ấy lắm!”, chị Hương bùi ngùi.

co giao mam non tu choi dieu tri ung thu de cap sinh doi chao doi mo duoc song de thay cac con truong thanh
Kế quả kiểm tra cho thấy, cháu Đặng Hoàng Thịnh không mắc bệnh down, hoàn toàn bình thường. Ảnh: Văn Luận

Bà Phan Thị Đức, mẹ chồng chị Hương nói: “Khi bác sĩ nói cháu trai có thể bị bệnh down mà tôi thấp thỏm, sốc lắm. Con dâu tôi đã bị bệnh, cố gắng sinh con rồi mà ông trời nỡ đọa đày. Chỉ đến khi có thông tin xét nghiệm tôi mới an lòng, cảm ơn ông bà tổ tiên”.

Hai con chị Hương sau khi sinh nằm viện vài ngày thì được gia đình đưa về nhà cha mẹ chồng ở thôn Đông Quang, xã Phổ Văn chăm sóc. Do chị Hương bị bệnh ung thư đã di căn, sức khỏe yếu nên không có sữa, hai con chị Hương được mua sữa ngoài uống.

co giao mam non tu choi dieu tri ung thu de cap sinh doi chao doi mo duoc song de thay cac con truong thanh
Bà Đức mẹ chồng chị Hương cho biết thông tin. Ảnh: Văn Luận

“Hai con không chịu uống sữa ngoài, cứ khóc suốt đêm mà lòng tôi quặn thắt. Nằm nhìn hai con, muốn ôm vỗ về mà tôi không làm được. Đến bây giờ tôi vẫn chỉ có thể đưa võng cho hai con nằm trong sự cố gắng mà chưa được một lần ôm, hôn má con!”, chị Hương bùi ngùi.

Để có tiền mua sữa cho con, anh Đặng Thái Sơn (chồng chị Hương) phải đi làm phụ hồ thuê, tranh thủ mỗi chiều tối xong việc lại đi mò ốc về bán kiếm thêm.

Bà Đức cho biết, tiền sữa hai bé mỗi tuần hết gần 1 triệu đồng. Có bao nhiêu tiền cứ dồn hết lo cho hai cháu mà vẫn không đủ, phải vay mượn thêm để lo.

co giao mam non tu choi dieu tri ung thu de cap sinh doi chao doi mo duoc song de thay cac con truong thanh
Hai con chị Hương phải uống sữa ngoài, mỗi tuần tốn kém gần 1 triệu đồng. Ảnh: Văn Luận

Ông Bùi Ngọc Huệ, Chủ tịch UBND xã Phổ Văn cho biết, gia đình ông Thân – bà Đức ở địa phương sống nhờ nghề làm nông, chỉ đủ ăn chứ không khá giả. Anh Sơn đưa chị Hương về sống nhờ cha mẹ, đi làm thuê đủ nghề để lo cho hai con và điều trị bệnh ung thư cho chị Hương.

“Anh Sơn và chị Hương sống nhờ cha mẹ, không có hộ khẩu ở địa phương. Vừa qua chị Hương sinh hai cháu, chính quyền cũng đã đến tìm hiểu, giúp đỡ.

Hàng xóm xung quanh biết tin chị Hương sinh con lại đang bị bệnh ung thư cũng đến chia sẻ ít nhiều. Tuy nhiên người dân ai cũng còn khó khăn nên không thấm bao nhiêu”, ông Huệ nói và mong sự chia sẻ của xã hội cho hai con chị Hương bây giờ và tương lại sau này.

co giao mam non tu choi dieu tri ung thu de cap sinh doi chao doi mo duoc song de thay cac con truong thanh Bật khóc trước cô giáo không điều trị ung thư để hai con hiếm muộn chào đời

Cưới chồng hơn 1 năm nhưng không có con, cô giáo mầm non ấy vay mượn tiền bạc cùng chồng đi chữa hiếm muộn. Thế ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.