Cô giáo phạt tát học sinh 231 cái: Từng có 10 em trong lớp bị tát vì nói tục

Theo lớp trưởng lớp 6.2 kể lại, việc em Nh. bị tát 231 cái là do qui định từ trước của cô giáo chủ nhiệm, trước đó đã có 9-10 bạn bị tát như thế vì nói tục.

Liên quan đến vụ việc em Hoàng Long Nh. (lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) nói bậy bị cô chủ nhiệm yêu cầu cả lớp tát 231 cái khiến nam sinh này phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt, chiều ngày 24/11, trao đổi với báo chí, cô giáo N.T.P.T (SN 1977) đã lên tiếng về hành động này.

Theo cô T., do lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua, cả lớp chỉ có một học sinh Khá, trong khi đó điểm thi đua toàn trường thường đứng cuối bảng. Theo quy định, học sinh nói tục sẽ bị trừ điểm thi đua rất nặng.

Để khắc phục tình trạng này, cô T. đã đặt ra qui định, nếu học sinh nào vi phạm sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Bạn nào không tát hoặc nhẹ sẽ bị bạn bị phạt tát ngược lại 10 cái.

Ngày 19/11, sau khi nghe học sinh kể lại em Nh. nói bậy và bị đội cờ đỏ ghi sổ, cô T. lập tức ra lệnh cho cả lớp, sau giờ học mỗi bạn phải tát Nh.10 cái. Tổng cộng hôm đó em Nh. đã bị tát 231 cái, trong đó có 1 cái tát của cô T.

co giao phat tat hoc sinh 231 cai tung co 10 em trong lop bi tat vi noi tuc
Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra vụ việc học sinh bị cô giáo phạt bắt các bạn trong lớp tát 231 cái

Theo Vietnamnet, nhớ lại vụ việc bạn Nh. bị tát trên lớp, em Nguyễn Trung Nguyên, lớp trưởng lớp 6.2 cho hay, việc thực hiện tát bạn Nhật là do cô quy định từ trước nên lớp cứ thế mà thực hiện. Cô T. chỉ có mặt một lúc chứ không chứng kiến toàn bộ việc cả lớp tát bạn.

Nguyên cũng nói thêm, trước đây đã có 9 – 10 bạn bị tát như thế vì nói tục, tuy nhiên không nhiều như bạn Nhật.

“Trước cũng có bạn bị tát vì nói tục rồi, nhưng người tát người không, có bạn ghét bạn Nhật nên tát rất mạnh, làm cho mặt bạn bị sưng mặt lên như thế. Em cũng không muốn tiếp tục với hình phạt như thế này nữa”, Nguyên chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, bà Phạm Thị Lệ Anh cho biết trên báo Một Thế Giới, trường đã bắt cô T. viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm và thông tin thêm là gia đình đã có thỏa thuận không khiếu kiện, khiếu nại gì.

Lí giải về hành động của cô T., hiệu trưởng nhà trường cho rằng, do áp lực trừ điểm thi đua Đội nếu có học sinh nói bậy và muốn lớp tiến bộ nên cô T. đã có biện pháp giáo dục học sinh không đúng.

Hiện nhà trường đã nhận chỉ đạo từ Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh, tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô T., đồng thời đưa ra biện pháp xử lý kỉ luật phù hợp.

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD-ĐT Quảng Bình khẳng định sẽ xử lý sự việc thật nghiêm minh, bảo đảm không lặp lại tình trạng như trên.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến học sinh này nhập viện cấp cứu, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT kiểm tra và có báo cáo.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ có cuộc họp vào chiều nay và thông tin cụ thể sẽ làm báo cáo gửi về Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng khẳng định, việc cô giáo phạt học sinh bằng cách bắt cả lớp tát 231 cái là sai và hoàn toàn không chấp nhận được.

“Dù nguyên nhân là gì, nhà trường cũng phải xử lý nghiêm vì cách xử phạt học sinh của giáo viên như vậy là hoàn toàn không được. Sáng nay, Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình có chỉ đạo xử nghiêm” – bà Nghĩa nói.

co giao phat tat hoc sinh 231 cai tung co 10 em trong lop bi tat vi noi tuc Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Cô giáo phạt bắt học sinh tát bạn 231 cái là không chấp nhận được

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình vụ việc cô giáo phạt học sinh bằng cách bắt cả ...

co giao phat tat hoc sinh 231 cai tung co 10 em trong lop bi tat vi noi tuc Hé lộ nguyên nhân cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến nam sinh nhập viện cấp cứu

Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh lí giải, do áp lực trừ điểm thi đua Đội nếu có học sinh nói bậy và muốn lớp ...

co giao phat tat hoc sinh 231 cai tung co 10 em trong lop bi tat vi noi tuc Cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến học sinh nhập viện vì áp lực trừ điểm thi đua Đội?

Do học sinh nói bậy trên sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ, cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu mỗi học sinh trong ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.