Hé lộ nguyên nhân cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến nam sinh nhập viện cấp cứu

Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh lí giải, do áp lực trừ điểm thi đua Đội nếu có học sinh nói bậy và muốn lớp tiến bộ nên cô giáo đã có biện pháp giáo dục học sinh không đúng.

Theo Tiền phong, sự việc đau lòng này xảy ra tại lớp 6.2, Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) vào chiều ngày 19/11.

Khi được học sinh mách em Hoàng Long Nh. chửi bậy, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy lập tức ra lệnh cho cả lớp, sau giờ học mỗi bạn phải tát Nh. 10 cái. Bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị Nhật tát lại gấp đôi. Mặc dù thương bạn, nhưng lớp trưởng phải đứng ra tổ chức tát bạn theo chỉ đạo, còn cô Thủy bỏ ra ngoài. Khi tát được nửa chừng, thấy cô Thủy xuất hiện ở hành lang quan sát, một bạn hỏi “cô ơi có tát nữa không?”. Cô Thủy ra lệnh “tát lúc nào đủ thì thôi”.

he lo nguyen nhan co giao bat ca lop tat ban 231 cai khien nam sinh nhap vien cap cuu
Học sinh nhập viện sau khi bị cô giáo bắt cả lớp tát 231 cái. (Ảnh: Infonet).

Thậm chí, người em họ học cùng lớp dù không muốn tát Nhật nhưng thấy cô giáo chủ nhiệm ở ngoài nên đành phải xuống tay. Bạn này vừa tát, vừa khóc nhưng không thể nhẹ tay vì sợ cô giáo phạt ngược. Khi bạn cuối cùng kết thúc, quá uất ức, Nh. có chửi đổng một câu, ngay lập tức cô Thủy từ ngoài lao vào bồi thêm một tát nữa khiến Nhật phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Chị Trần Thị Chước (ở Thôn Phú Vinh, xã Duy Ninh) mẹ của em Hoàng Long Nh. bức xúc phản ánh trên Infonet: “Lớp 6.2 có 26 học sinh, chiều đó có 3 bạn quên sách vở phải về lấy, nên con tôi bị 23 bạn và cô chủ nhiệm tát 231 cái.

Về nhà, tôi thấy mặt cháu bị thâm tím sưng, không nói được nên ngày hôm sau gia đình đã đưa đến khám ở viện Đa khoa Dinh Mười. Tại đây, các bác sĩ đã làm thủ tục khám nhập viện điều trị cho con tôi”.

Bác sĩ Lê Văn Hương, Phó trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Dinh Mười cho biết: "Bệnh nhân Hoàng Long Nh. nhập viện ngày 20/11, trong tình trạng tỉnh táo tiếp xúc được, vùng má bị sưng tím, tổn thương phần mềm phía ngoài, há miệng hạn chế, nhai và ăn bị đau, ngày 23/11, gia đình đã xin cho ra viện.

Tuy nhiên, bệnh nhi Nh. nhưng bị ảnh hưởng tâm lý, nên sau khi ra viện phía gia đình cần động viên cháu thêm”.

Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, bà Phạm Thị Lệ Anh cho biết trên báo Một Thế Giới, trường đã bắt cô T. viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm và thông tin thêm là gia đình đã có thỏa thuận không khiếu kiện, khiếu nại gì.

Lí giải về hành động của cô T., hiệu trưởng nhà trường cho rằng, do áp lực trừ điểm thi đua Đội nếu có học sinh nói bậy và muốn lớp tiến bộ nên cô T. đã có biện pháp giáo dục học sinh không đúng.

Ngày 23/11, Đảng uỷ xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đang yêu cầu xử lý kiểm điểm cô giáo của trường THCS Duy Ninh do phạt học sinh lớp 6 bằng 231 cái tát, khiến em này phải nhập viện.

Sau khi xảy ra sự việc, đại diện chính quyền xã đã đến thăm hỏi gia đình học sinh Nh. và động viên em sớm trở lại trường học, thông tin trên VTC News.

he lo nguyen nhan co giao bat ca lop tat ban 231 cai khien nam sinh nhap vien cap cuu Cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến học sinh nhập viện vì áp lực trừ điểm thi đua Đội?

Do học sinh nói bậy trên sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ, cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu mỗi học sinh trong ...

he lo nguyen nhan co giao bat ca lop tat ban 231 cai khien nam sinh nhap vien cap cuu Bắt khẩn cấp cô giáo mầm non tát trẻ vỡ xương hàm

Công an huyện Bình Chánh đã tiến hành bắt và tạm giữ hình sự đối với cô giáo mầm non tát bé gái 5 tuổi ...

he lo nguyen nhan co giao bat ca lop tat ban 231 cai khien nam sinh nhap vien cap cuu Kỉ luật trưởng phòng GD-ĐT vì cho cô giáo mầm non vay tiền trong nhà nghỉ

Lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Cái Nước bị kỉ luật khiển trách về mặt đảng trong vụ việc cho cô giáo mầm non mượn tiền ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.