Có một cửa hàng Starbucks xuất hiện nhân viên toàn người cao tuổi

Tập đoàn cà phê Starbucks của Mỹ đã mở thêm một quán cà phê toàn có nhân viên là những người cao tuổi tại Mexico.

Chuỗi cà phê nổi tiếng khắp thế giới này đã hợp tác với Viện Cao niên quốc gia Mexico thực hiện từ năm 2011. Đó là chương trình phát động sáng kiến tạo cơ hội cho các công dân là người cao tuổi làm việc tại đây.

co mot cua hang starbucks xuat hien nhan vien toan nguoi cao tuoi

Hình ảnh nhân viên là những người cao tuổi tại một cửa hàng cà phê ở Mexico. (Ảnh: goodnewsnetwork)

Tại Mexico, có khoảng 14 nhân viên cao tuổi ở độ tuổi từ 50-66 đang làm việc cho một của hàng của Starbucks.

Có một sự thay đổi nhỏ về giờ giấc làm việc. Những nhân viên cao tuổi này chỉ làm 6.5 tiếng một ngày và được hỗ trợ bảo hiểm sức khỏe trong quá trình làm việc.

Họ cũng sẽ có chế độ 2 ngày nghỉ mỗi tuần và được tham gia chương trình do các nhân viên trẻ hơn đào tạo. Chương trình đào tạo sẽ đảm bảo cho đến khi nào nhân viên theo lớp cảm thấy tự tin.

Quán cà phê cũng sẽ hoạt động giống như bất kỳ một Starbucks bình thường khác và chỉ có chút điều chỉnh nhỏ trong bố cục cửa hàng, bao gồm giá kệ được hạ thấp hơn phù hợp với nhân viên là những người cao tuổi để tranh nguy cơ bị thương trong quá trình làm việc.

“Sẽ mất khoảng 2 năm để đưa ra kế hoạch đóng góp cho cộng đồng người cao tuổi tại Mexcio.

“Việc phối hợp với Viện Cao niên quốc gia Mexico nhằm thúc đẩy triết lý hòa hợp của Starbucks. Chương trình người cao tuổi của Starbucks dành cho các nhân viên ở độ tuổi trên 40 thường khó khăn hơn.

Tuy nhiên, họ vẫn cần làm việc để kiếm sống. Nếu có cơ hội thì tôi hoàn toàn sẵn sàng giúp đỡ”, CEO của Starbucks Mexico - Christian Gurría nói trên tờ Independent.

Chi nhánh đặc biệt này thường xuyên được các bạn trẻ, sinh viên ghé qua. Đây là cơ hội thúc đẩy tương tác giữa những người trẻ và các nhân viên là người cao tuổi.

Ông Christian Gurría bày tỏ hi vọng sẽ có thể mở rộng sáng kiến này thu hút nhiều người cao tuổi làm việc tại các cửa hàng Starbucks.

Chiến dịch tuyển dụng ít nhất 120 nhân sự tại các chi nhánh Starbucks của Mexico đang được lên kế hoạch thực hiện vào cuối năm 2019.

co mot cua hang starbucks xuat hien nhan vien toan nguoi cao tuoi Coca-Cola mua chuỗi cà phê lớn thứ 2 thế giới sau Starbucks

Chi 5,1 tỷ USD để mua lại Costa, chuỗi cà phê lớn thứ hai thế giới sau Starbucks của Tập đoàn Whitbread Plc (Anh), Coca-Cola ...

co mot cua hang starbucks xuat hien nhan vien toan nguoi cao tuoi Kinh doanh sa sút, Starbucks chuẩn bị đóng 150 cửa hàng ở Mỹ

Các cửa hàng này chủ yếu nằm ở khu vực đô thị với mật độ dày đặc các điểm bán của Starbucks.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.