Starbucks rục rịch mở cửa trở lại sau hơn một tháng dừng kinh doanh chống dịch Covid - 19

Starbucks đang áp dụng chiến lược "theo dõi chặt chẽ và thích nghi" để mở lại một số quán cà phê, sau khi bị đóng cửa từ giữa tháng 3 vì đại dịch Covid - 19.

Starbucks mở cửa trở lại sau dịch Covid - 19

Trong một bức thư ngỏ gửi tới nhân viên, CEO Starbucks Kevin Johnson nói rằng: "Các quán cà phê sẽ tiếp tục theo dõi tình hình Covid - 19", và quyết định khi nào sẽ mở lại quán hoàn toàn tuỳ theo các quy định của giới chức địa phương.

CEO chuỗi cà phê Mỹ thừa nhận quyết định này mang yếu tố "con người" chủ quan nhiều, dựa trên những thông tin phức tạp và luôn thay đổi. Tuy nhiên, quản lí các quán cà phê sẽ đánh giá tình hình dựa trên 4 yếu tố chính, đó là: tình trạng dịch bệnh ở nơi đó, hướng dẫn từ quan chức y tế, nhu cầu của khách hàng và mức độ sẵn sàng hoạt động của cửa hàng.

"Chuỗi cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc đang bắt đầu mở cửa trở lại dựa trên các yếu tố này", Johnson chia sẻ.

Starbucks rục rịch mở cửa trở lại sau hơn một tháng đóng quán vì Covid - 19 - Ảnh 1.

Starbucks mở cửa trở lại sau dịch Covid - 19. (Ảnh: Starbucks).

Tại Mỹ, hơn 15.000 cửa hàng Starbucks đã chuyển sang kinh doanh bằng các dịch vụ như giao hàng tại nhà, bán đồ uống mang đi, bán hàng bằng xe tải lưu động,…

"Như trường hợp tại Trung Quốc, 'theo dõi và thích nghi' có nghĩa là chúng tôi sẽ dần dần mở rộng và thay đổi trải nghiệm khách hàng trong các cửa hiệu của mình", Johnson nói thêm.

Do đó, một số cửa hàng sẽ chỉ hoạt động bằng hình thức xe bán hàng lưu động, một số cửa hàng khách cho phép khách đặt đồ uống qua ứng dụng di động, và giao nhận hàng không tiếp xúc. Những cửa hàng khác vẫn có thể mở lại và bán mang đi.

"Tương tự, chúng tôi đang chuẩn bị cho hành trình mở cửa trở lại ở khu vực Bắc Mỹ", vị CEO Starbucks cho biết.

Ông nói thêm rằng 60% cửa hàng Starbucks tại Mỹ đã nhận được 80% đơn hàng trên các nền tảng bán hàng trực tuyến trước khi đại dịch bùng phát.

Trong tuần trước, Starbucks dự báo thu nhập của họ sẽ bị cắt giảm vì dịch bệnh. Cổ phiếu mã SBUX của hãng đã giảm 17% kể từ đầu năm đến nay.

Tại Việt Nam, sau khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, chuỗi Starbucks cũng mở cửa trở lại từ 24/4. Các cửa hàng đã giới hạn khu vực ghế ngồi và duy trì khoảng cách an toàn giữa mọi người.

Theo đó, cửa hàng có diện tích nhỏ sẽ chỉ cho phép 10 khách ngồi cùng một lúc, cửa hàng lớn thì có thể lên tới 20 khách.

Starbucks Việt Nam cũng khuyến khích khách gọi đồ sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, để giảm tiếp xúc. 

Đồng thời yêu cầu khách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi gọi đồ, và nhân viên làm việc trong ca buộc phải sử dụng khẩu trang, găng tay để chống dịch.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.