KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Trong buổi trao đổi với báo giới ngày 7/1, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam, bà Patricia Marques, chia sẻ với Zing.vn quan điểm về thị trường cà phê Việt với sự phát triển nhanh của các chuỗi nội và tốc độ tăng trưởng của thương hiệu này.
"Chúng tôi đang làm rất tốt. Với hơn 6 năm kinh nghiệm ở đây, chúng tôi hiểu tình hình của mình và không thể hạnh phúc, tự hào hơn với kết quả kinh doanh hiện tại và sự phát triển riêng của Starbucks Việt Nam. Starbucks có thể có chiến lược phát triển riêng khác với các đơn vị khác", bà Marques mở đầu.
"Các đơn vị khác có thể đi từ năm đầu tiên với 20 cửa hàng đến 200 cửa hàng vào năm thứ 3. Tôi cũng rất hạnh phúc với điều đó. Họ có chiến lược kinh doanh mạnh mẽ. Starbucks cũng có thể khác với các chuỗi khác về triết lý, chiến lược mở rộng vì mỗi công ty đều khác biệt với nhau. Trong hơn 6 năm ở đây, tôi hạnh phúc và không thể than vãn về điều gì cả", CEO Starbucks Việt Nam trả lời Zing.vn.

Tổng giám đốc Patricia Marques của Starbucks Việt Nam. (Ảnh: Starbucks).
Theo bà Marques, sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B (thực phẩm và đồ uống), đặc biệt là thị trường chuỗi cà phê mang lại những mặt tốt đẹp, nhất là cho khách hàng. Khách hàng Việt Nam đang có nhiều sự lựa chọn hơn trước đây và có thể chọn được sản phẩm tinh tế hơn, tốt hơn, phù hợp hơn với mình.
Với kết quả hiện tại ở Việt Nam của Starbucks, nữ CEO cho rằng không có gì phải so sánh khi các chuỗi cà phê đều có kế hoạch riêng. Bà khẳng định công ty đang rất vui với kết quả hiện tại, cũng như hơn 6 năm qua và mong chờ thêm nhiều kết quả tốt đẹp tương tự trong tương lai.
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở TP HCM. Tới nay, chuỗi cà phê lớn nhất thế giới có hơn 62 cửa hàng trên cả nước ở 4 thành phố là Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng.
Trong năm nay, ban lãnh đạo Starbucks Việt Nam tiết lộ kế hoạch mở thêm những cửa hàng mới không chỉ ở các thị trường hiện tại mà còn tại một số thành phố mới. Chuỗi này cũng sẽ ra mắt cà phê phin truyền thống tại các cửa hàng trên cả nước.
Chia sẻ về việc liệu có ý định mang cà phê phin của Việt Nam đến hệ thống Starbucks ở các quốc gia khác, bà Marques cho biết nếu những thị trường khác cảm thấy hứng thú với cà phê phin, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.
Theo dữ liệu của VIRAC, doanh thu năm 2018 của Starbucks Việt Nam là 593 tỉ đồng, bằng 36% so với con số 1.628 tỉ của chuỗi dẫn đầu thị trường là Highlands Coffee. The Coffee House lần đầu vượt lên Starbucks với số thu 669 tỉ đồng.
Về lợi nhuận, Starbucks đứng ở vị trí á quân khi báo lãi 27 tỉ đồng và cao hơn The Coffee House 2 tỉ đồng. Xếp ở vị trí số một là Highlands Coffee đạt lợi nhuận 99 tỉ đồng.

(Đồ họa: Quang Thắng).
Báo cáo của Euromonitor được công bố vào tháng 4/2019 cho biết 5 chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam chiếm 15,3% thị phần. Trong đó, Starbucks chiếm gần 3% thị phần còn Highlands Coffee nắm hơn 7%.
Thị trường chuỗi cà phê và trà Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỉ USD theo đánh giá của Euromonitor. Với sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và đô thị hóa, CNBC dự đoán cuộc chiến giành thị phần giữa các thương hiệu quốc tế và nội địa ở Việt Nam sẽ ngày càng gay gắt.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
Chính phủ hỗ trợ Thừa Thiên - Huế xây dựng cơ chế đặc thù lên thành phố trực thuộc Trung ương
Đô thị 08:29 | 13/07/2020
Qui hoạch phân khu KKT Vân Đồn phải đảm bảo diện tích xây dựng các khu tái định cư
Nhà đất 08:06 | 13/07/2020
Bảng xếp hạng doanh nghiệp toàn cầu đảo lộn vì đại dịch, loạt tên tuổi mới lên ngôi
Kinh doanh 08:03 | 13/07/2020
Sân bay quốc tế Long Thành: Sẽ bồi thường 195 tỉ đồng cho 108 hộ dân
Đô thị 08:03 | 13/07/2020
Kinh doanh 09:07 | 29/06/2020
Cục Hàng không: Có 12 phi công Pakistan đang làm việc cho các hãng bay
Đô thị 06:02 | 29/06/2020
Hiểu rõ homestay là gì để chọn đúng loại hình lưu trú khi du lịch
Du lịch 06:00 | 29/06/2020
Top 10 thị trường Việt Nam xuất khẩu túi xách nhiều nhất 5 tháng đầu năm 2020
Tiêu dùng 20:34 | 28/06/2020