Khách hàng mất máy tính xách tay tại Starbucks nhưng không được xem lại camera

Đại diện của Starbucks Việt Nam cho biết, Starbucks có quyền từ chối cung cấp trích xuất camera cho khách. Những dữ liệu đó chỉ để cung cấp cho cơ quan chức năng điều tra khi có yêu cầu.
khach hang mat may tinh xach tay tai starbucks nhung khong duoc xem lai camera
Của hàng nơi xảy ra vụ mất trộm. (Ảnh: Nguyễn Yên)

Liên quan đến việc 1 thanh niên bị trộm chiếc máy tính xách tay hiệu Macbook Pro khi uống cà phê tại cửa hàng Starbucks trên đường Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1, đại diện Công an phường Bến Nghé xác nhận có tiếp nhận vụ việc trên.

Trưa 25/10, đại diện quản lí cửa hàng Starbucks cũng cho biết sự việc xảy ra vào ngày 22/10. Tuy nhiên, phía cửa hàng từ chối cung cấp thông tin và cho biết Công ty Starbucks tại Việt Nam đang phối hợp với công an để làm rõ vụ việc.

"Chúng tôi chỉ được phép cung cấp trích xuất camera cho công an để điều tra, không cung cấp ra bên ngoài", quản lí cửa hàng cho hay.

Để hiểu rõ hơn sự việc, chúng tôi đã có trao đổi với Giám đốc truyền thông Starbucks Việt Nam. Vị này cho biết, đây là lần đầu tiên cửa hàng Starbucks gặp sự cố như trên.

“Sự việc khách bị mất trộm tài sản chúng tôi rất tiếc. Sáng ngày hôm sau xảy ra sự việc, nhân viên chúng tôi đã cùng khách lên công an phường để trình báo, mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Chúng tôi cũng đã giải thích rõ với khách và đã làm hết trách nhiệm khi sự việc mất cắp xảy ra đó là trích xuất camera cung cấp cho công an để phục vụ điều tra”, vị giám đốc truyền thông nói.

Vị này cũng cho biết, theo quy định của công ty và theo luật thì Starbucks có quyền từ chối cung cấp dữ liệu camera cho khách xem. Đây là dữ liệu để cung cấp cho cơ quan chức năng điều tra khi có yêu cầu.

“Khách bị mất tài sản nói chúng tôi cố tình bao che cho kẻ trộm là không đúng. Chúng tôi chỉ làm đúng theo quy định và hết trách nhiệm. Hiện tại chúng tôi vẫn đang phối hợp với công an để phục vụ điều tra, truy xét đối tượng trộm cắp”, đại diện truyền thông Starbucks cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thành (người bị mất máy tính) cho hay, khoảng 16h30 ngày 22/10 anh đến quán trên để uống cà phê và làm việc.

Đến 18h45, anh Thành đi vệ sinh, khi quay lại, anh tá hỏa vì chiếc máy tính của mình không cánh mà bay. “Ngay lập tức tôi chạy xuống lầu báo mất trộm với nhân viên quán, và đề nghị xem lại camera để biết ai là người lấy trộm.

Nhân viên quán có lên và nói đang gọi cho quản lí để báo cáo. Sau khoảng 15 phút, nhân viên đó cho biết người làm mảng IT (công nghệ thông tin - PV) đã về nên ko thể xem được camera”, anh Thành nói.

Sau đó anh Thành đã đến công an trình báo sự việc. “15 phút sau công an phường đến, xem xét hiện trường, quan sát vị trí để máy, vị trí để camera và cũng yêu cầu xem camera. Tuy nhiên vẫn là câu trả lời hết giờ hành chính, nhân viên IT về nên ko xem được”, anh Thành cung cấp thêm thông tin.

Đến sáng hôm sau, anh Thành đã đến văn phòng của Starbucks Việt Nam để làm rõ. Tại đây, vị đại diện cho hay theo quy định nội bộ của Starbucks Việt Nam, phía doanh nghiệp chỉ cung cấp hình ảnh cho cơ quan công an. Không thể cung cấp cho khách hàng”, anh Thành nói.

khach hang mat may tinh xach tay tai starbucks nhung khong duoc xem lai camera Nghi can sát hại gái mại dâm, cướp tài sản ở TP HCM bị bắt khi đang đi trộm ở Bình Phước

Rủ gái mại dâm vào nhà nghỉ để 'vui vẻ', Danh đã ra tay sát hại và cướp tài sản của người này rồi bỏ ...

khach hang mat may tinh xach tay tai starbucks nhung khong duoc xem lai camera Tiếp viên hàng không bị nghi lấy trộm hơn 100 triệu đồng của khách VIP

Một tiếp viên hàng không người Ai Cập đang bị tình nghi lấy trộm hơn 110 triệu đồng của hành khách ở khoang hạng thương ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.