Trạm thu phí cầu Tân Đệ là một ví dụ điển hình về những bức xúc của người dân. |
Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nói chung và hạ tầng giao thông vận tải nói riêng theo hình thức BOT là cần thiết, phù hợp với Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành Trung ương.
Bộ GTVT đã chủ động, nỗ lực rà soát các dự án BOT, tập trung vào các nội dung như vị trí trạm thu phí, chi phí và hiệu quả các dự án BOT.
Tuy nhiên, Thủ tướng cũng yêu cầu tiếp tục tập trung khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong các dự án BOT, trong đó cần bảo đảm quyền lợi của cả nhà nước, nhà đầu tư, người dân.
Cụ thể, cần bảo đảm công khai, minh bạch; có phương án tài chính đúng đắn, không đẩy chi phí đầu tư lên quá cao, thu dồn dập, mức giá không phù hợp với người dân nhưng cũng không vì thế mà đẩy khó khăn cho nhà đầu tư.
Thủ tướng cũng lưu ý việc giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các dự án BOT giao thông.
Bảo đảm an ninh trật tự đối với các trạm BOT, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, làm mất an ninh trật tự.
Đồng thời cần phải lắng nghe xử lý, giải quyết đến nơi đến chốn những tồn tại, vướng mắc đối với các trạm BOT, không để xảy ra vụ việc gây bức xúc xã hội.
Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: 'Khúc xương khó gỡ' ở 'yết hầu' của Thủ đô
Mặc dù nhiều lần bị xóa sổ nhưng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt" ở cửa ... |
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Cầu Bạch Đằng dập dềnh, lún võng là do sai số về cao độ
Cầu Bạch Đằng dập dềnh, lún võng theo ông Hoàng Quốc Cường, Trưởng đơn vị giám sát khẳng định là do khi thi công lúc ... |
Cảnh treo barie bằng dây thép cho ô tô đi qua ở trạm thu phí Mỹ Lộc
Bị tài xế phản đối và phải xả trạm, trạm thu phí Mỹ Lộc dùng thép treo barie để xe ô tô lưu thông qua ... |