Người dân ở chung cư cao cấp Hòa Bình Green City suốt 4 năm mòn mỏi đợi sổ hồng như 'nắng hạn mong mưa'

Hiện tại, cư dân tại đây đang vô cùng bức xúc mặc dù đã nhận nhà được bốn năm nhưng hết lần này đến lần khác, chủ đầu tư không chịu trả sổ đỏ cho dân và không đưa ra được những lý do thỏa đáng cùng những cam kết cụ thể.

Dự án Hòa Bình Green City là tổ hợp chung cư cao cấp, trung tâm thương mại dịch vụ do Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho dân từ năm 2014 nhưng tính đến nay, rất nhiều hộ dân chưa nhận được sổ đỏ.

nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua
Khu chung cư Hòa Bình Green City (Ảnh: Đức Huy)

Do những bức xúc kéo dài, ngày 1/7 cư dân ở đây đã căng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu một câu trả lời thỏa đáng, thế nhưng tính đến nay, tất cả những gì cư dân nhận được chỉ là cái im lặng của Hòa Bình.

“Tôi nhận nhà từ lúc Hòa Bình mới mở bán, nội thất còn chưa hoàn thiện, tính đến nay là hơn 4 năm với rất nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư trả sổ đỏ nhưng bên công ty chỉ nói: chờ. Chờ hết lần này đến lần khác, từ lúc thằng cháu tôi còn đỏ hỏn đến giờ nó đi học rồi mà sổ đỏ vẫn chưa có”-Một cư dân bức xúc.

Cũng theo cư dân ở đây, hơn một năm nay chủ đầu tư đã tiến hành thu giữ hợp đồng mua nhà, hóa đơn gốc của các hộ dân với lý do để làm sổ đỏ, nhưng đến nay, vẫn chưa có gì. Được biết, khi thu các giấy tờ này, chủ đầu tư không có một giấy tờ nào chứng nhận hay xác minh đã thu giữ hợp đồng của dân. Có những hộ yêu cầu xác minh thì nhận được tờ giấy viết tay, nhưng đa phần thì không.

“Năm ngoái họ cho người tới, tiến hành đo đạc diện tích căn hộ và thu của mỗi căn khoảng hơn hai triệu đồng cũng với lý do làm sổ đỏ. Người dân thì cứ chờ, chờ hết năm này đến năm khác vẫn chưa thấy sổ đâu. Gần đây, còn nghe được thông tin chủ đầu tư giữ sổ đỏ để thế chấp, không biết thực hư ra sao nên chúng tôi hết sức lo lắng”, một cư dân tại tòa H1 chia sẻ.

Có những hộ dân muốn bán lại nhà hoặc tiến hành các hoạt động liên quan đến ngân hang đều không thể thực hiện được vì thiếu sổ đỏ. Quyền lợi sát sườn của những cư dân nơi đây đang bị xâm phạm và không được thực hiện nghiêm túc.

Trong suốt 4 năm qua, rất nhiều lần cư dân yêu cầu chủ đầu tư có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề sổ đỏ, nhưng công ty Hòa Bình hoặc là lảng tránh, hoặc là liên tục trì hoãn và vẫn câu trả lời: tiếp tục chờ.

Tính đến nay, sau ba ngày cư dân biểu tình, chủ đầu tư vẫn chưa hề có bất kỳ một động thái tích cực nào, chưa hề có một thời điểm ấn định cam kết giao sổ đỏ cho dân. Người dân không thể yên tâm khi tiền đã trả đủ cho chủ đầu tư, nhưng nhà vẫn chưa “chính chủ”, vẫn nơm nớp lo sợ mỗi ngày.

nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua
Sau 4 năm đi vào hoạt động, khu chung cư này mới chỉ có tổ dân phố mà chưa hề có Ban quản trị theo luật định. (Ảnh: Đức Huy)

Ngoài ra, hiện tại sau 4 năm đi vào hoạt động, cư dân tại đây vẫn chưa được tổ chức Hội nghị Nhà chung cư để bầu Ban quản trị cho mình. Với số tiền hơn 40 tỷ từ quỹ bảo trì tòa nhà, công ty Hòa Bình vẫn đang nắm giữ suốt hơn 4 năm và không công khai minh bạch trước dân. Thời điểm bầu Ban quản trị vẫn chưa được ấn định còn người dân thì vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc của Hòa Bình.

nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua
Sảnh chờ bị cát giảm điều hòa và bóng điện (Ảnh: Đức Huy)
nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua
Điều kiện vệ sinh công cộng kém (Ảnh: Đức Huy)
nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua
Hiện tượng một số gạch lát bị bùng nền tại khu vực hành lang một số tầng (Ảnh: Đức Huy)

Vì chưa có Ban quản trị mà chỉ có ban quản lý do chủ đầu tư chỉ định nên rất nhiều bất cập của chung cư xảy ra nhưng vẫn không được giải quyết như: Thang máy và sảnh chờ tầng một bị cắt giảm điều hòa, chiếu sáng; điều kiện về vệ sinh công cộng bị kém đi, nếu trước vệ sinh hai lần/ ngày thì nay chỉ một lần/ngày và có những hôm không có người vệ sinh; gạch lát hành lang một số tầng bị bùng lên, cầu thang bộ không được lau dọn…

nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua
Dự án nằm ngay tại chân cầu Vĩnh Tuy (Ảnh: ĐỨc Huy)

Hòa Bình Green City là dự án trọng điểm thuộc phía Đông Nam thành phố. Dự án nằm ngay tại chân cầu Vĩnh Tuy – tuyến đường huyết mạch vào trung tâm thành phố, với 2 tòa nhà cao 27 tầng, được đưa vào sử dụng từ năm 2014. Mỗi căn hộ ở đây có giá xấp xỉ 35-40 triệu/ m2 sàn tùy vào vị trí.

nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, cả nhà tản cư cả tháng trời do chung cư cao cấp mất nước

Suốt hơn một tháng nay người dân sống tại khu chung cư cao cấp EcoLife Tây Hồ sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm ...

nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua Chung cư Carina bắt đầu được cải tạo, sửa chữa

Ngay sau khi có giấy phép do Sở Xây dựng TP HCM cấp, chủ đầu tư đã tiến hành cải tạo chung cư Carina.

nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua Hàng ngàn sale tham dự sự kiện Lễ ra quân dự án Imperia Sky Garden

Mới đây, sự kiện Lễ ra quân dự án Imper Sky Garden gây được sự chú ý của đông đảo giới sales (nhân viên kinh ...

nguoi dan o chung cu cao cap hoa binh green city suot 4 nam mon moi doi so hong nhu nang han mong mua Chung cư 'đất vàng' bị đình chỉ vẫn hoạt động, cư dân bất an

Mặc dù phía Phòng CS PCCC số 2, Công an TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định đình chỉ hoạt động của ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.