Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, cả nhà tản cư cả tháng trời do chung cư cao cấp mất nước

Suốt hơn một tháng nay người dân sống tại khu chung cư cao cấp EcoLife Tây Hồ sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, nhiều gia đình phải di cư sang nhà người thân cả tháng trời.

Chung cư cao cấp EcoLife Tây Hồ phường Xuân La quận Tây Hồ, TP Hà Nội do công ty Thủ đô Invest làm chủ đầu tư liên tục diễn ra tình trạng mất nước khiến các hoạt động sinh sống tại đây bị ảnh hưởng rất nhiều, cư dân bức xúc.

“Hơn một tháng nay sống trong cảnh thiếu nước rồi, sống giữa thủ đô mà cứ như sống trong hoang đảo ấy”, chị H-một cư dân cho hay. Chung cư có 3 tòa nhà với tổng số căn là 600 căn tương ứng với 3000 dân, thế nhưng lượng nước cung cấp cho các tháng mùa hè liên tục thiếu.

ha noi nang nong dinh diem ca nha tan cu ca thang troi do chung cu cao cap mat nuoc
Thông báo về việc thiếu nước sinh hoạt của khu chung cư

“Giải pháp tình thế bây giờ là cắt nước luân phiên trong 3 tòa. Nay cắt nước tòa này, mai cắt nước tòa khác, như thế mà lượng nước vẫn không đủ, nước chảy rất yếu”, một cư dân bức xúc chia sẻ.

Rất nhiều gia đình có người già và trẻ nhỏ đã phải đi tá túc nhờ nhà người quen vì không thể chịu được cảnh sống mà nước sinh hoạt luôn thiếu thốn thế này. Bà Mai, sống tại tòa A đã phải xuống ở căn hộ dưới Hà Đông hơn một tháng nay.

Theo tính toán thiết kế ban đầu của chủ đầu tư trình Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy thì với thiết kế bể chứa đủ chỉ đủ cung cấp nước cho 1.800 dân thế nhưng đến nay con số đó đã lên tới 3.000 dân thế nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có một động thái nào khắc phục.

Hiện tại, người dân vẫn phải sống trong tình trạng nước bị cắt luân phiên và chỉ được cung cấp nước theo ba thời điểm trong ngày: từ 5h-7h sáng, từ 9h-10h trưa và từ 17h-20h tối. Tranh thủ những thời điểm này người dân đã mua xô chậu để trữ nước dung trong ngày.

ha noi nang nong dinh diem ca nha tan cu ca thang troi do chung cu cao cap mat nuoc
Người dân phải mua xô chậu tích trữ nước (Ảnh: Đức Huy)

Tuy nhiên, việc cung cấp nước này cũng không được ổn định, lúc có, lúc không, nhiều khi quá giờ vẫn chưa cắt và nhiều khi cả ngày không có một giọt nước nào.

Nguy hiểm hơn nữa, theo quy định PCCC, bể chứa nước ở các khu chung cư phải luôn tích một lượng nước đủ lớn để phục vụ công tác PCCC, thế nhưng theo người dân cho hay nhiều khi thiếu nước chủ đầu tư đã bơm gần cạn đáy bể. Như vậy không hiểu với thời tiết nắng nóng như này, khi “bà hỏa” ghé thăm thì sẽ đối phó ra sao?

ha noi nang nong dinh diem ca nha tan cu ca thang troi do chung cu cao cap mat nuoc
Các bể chứa đều cạn sạch nước. (Ảnh: Đức Huy)

Hiện nay, chủ đầu tư đã đề ra biện pháp khắc phục tạm thời là mua nước bên ngoài với giá cao, mỗi ngày tầm 4-5 xe nước, tuy thế tình trạng thiếu nước vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Chung cư Ecolife Tây Hồ được xây dựng trên lô đất O17 – HH1 thuộc khu đô thị mới Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Toàn bộ dự án gồm ba tòa nhà A, B, C, trong đó tòa A cao 33 tầng, hai tòa B và C cao 28 tầng. Với quy mô 630 căn hộ với diện tích từ 86,8m2 đến 127,8m2.

Được biết, chung cư Ecolife Tây Hồ do công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ Đô ( Thủ Đô Invest ) là chủ đầu tư. Được giới thiệu là khu chung cư với ước mơ tạo nên một không gian sống bình yên trong lòng một đô thị sầm uất. Với Slogan “Kiến tạo cuộc sống xanh”.

ha noi nang nong dinh diem ca nha tan cu ca thang troi do chung cu cao cap mat nuoc Ecolife Tây Hồ: Giao nhà hơn một năm vẫn chưa có đường đi lại cho cư dân

Mặc dù đã bàn giao nhà cho người mua nhà hơn một năm nay. Tuy nhiên, hiện tại những người sống tại tòa nhà Ecolife ...

ha noi nang nong dinh diem ca nha tan cu ca thang troi do chung cu cao cap mat nuoc 'Vượt bùn lầy' để về chung cư tiền tỷ giữa Thủ đô

Để về nhà ở chung cư tiền tỷ Ecolife Tây Hồ, nhiều người dân phải đi ngõ hẹp, "vượt bùn lầy" trên con đường cạnh ...

ha noi nang nong dinh diem ca nha tan cu ca thang troi do chung cu cao cap mat nuoc Dự án Ecolife Capitol Tố Hữu bị 'tố' không đảm bảo chất lượng, thiếu hụt diện tích

Được mệnh danh là toà tháp xanh và là công trình đạt chứng chỉ xanh quốc tế thế nhưng Ecolife Capitol 58 Tố Hữu do ...

ha noi nang nong dinh diem ca nha tan cu ca thang troi do chung cu cao cap mat nuoc Chung cư Carina bắt đầu được cải tạo, sửa chữa

Ngay sau khi có giấy phép do Sở Xây dựng TP HCM cấp, chủ đầu tư đã tiến hành cải tạo chung cư Carina.

ha noi nang nong dinh diem ca nha tan cu ca thang troi do chung cu cao cap mat nuoc Chung cư Mulberry Lane: Dân khốn khổ vì mất nước đầu hè

Những ngày qua, cuộc sống của cư dân Mulberry Lane tại quận Hà Đông, Hà Nội gặp nhiều khó khăn khi tình trạng mất nước ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.