Chung cư Mulberry Lane: Dân khốn khổ vì mất nước đầu hè

Những ngày qua, cuộc sống của cư dân Mulberry Lane tại quận Hà Đông, Hà Nội gặp nhiều khó khăn khi tình trạng mất nước kéo dài.
 

Chung cư Mulberry Lane có địa chỉ tại phường Mộ Lao, Hà Đông là một trong những khu chung cư cao cấp của thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, trong những ngày đầu tháng 5, khi thành phố Hà Nội đã bắt đầu bước vào thời tiết mùa hè nắng nóng, không khí oi bức như đổ lửa thì tại khu chung cư này nước lại không có nước để cho người dân dùng.

Chị Huyền Trang, cư dân sống trong chung cư Mulberry Lane cho biết: “Tối ngày 2/5/2018 tôi đi làm về thì phát hiện ra bị mất nước. Hỏi những người hàng xóm xung quanh thì mới biết công ty cấp nước (Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông – pv) đã cắt nước sinh hoạt”.

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he
Người dân tòa nhà Mulberry Lane xách nước từ tầng 1 lên nhà do bị cắt nước (Ảnh cư dân cung cấp)

Điều đáng nói là khi bắt đầu cắt nước sạch cho khu chung cư cao cấp Mulberry Lane, công ty cấp nước sạch và đơn vị quản lí chung cư trước đó không hề có một thông báo nào đến cư dân để người dân chuẩn bị tích trữ nước trước.

Sau khi sự việc mất nước xảy ra tại chung cư, bà con phản ánh và có đề nghị ban quản lí tòa nhà tìm hiểu, giải thích nguyên do mất nước thì sau đó mới có thông tin phản hồi từ phía công ty cấp nước là Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông.

Trong văn bản gửi tới Ban quản lý tòa nhà Mulberry Lane, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông thông báo về việc Công ty CP nước sạch VINACONEX tạm ngừng cung cấp nước cho Mulberry Lane để sửa chữa đường ống dẫn nước sông Đà.

Do đó, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông sẽ điều phối, điều tiết cung cấp nước theo giờ, theo từng vùng để dân cư Mulberry Lane có nước sử dụng. (Văn bản số 105/CTN-KDI Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông).

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he
Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông có thông báo gửi tới cư dân tòa nhà chung cư Mulberry Lane.

Theo văn bản gửi tới Ban quản trị tòa nhà, nguyên nhân Công ty TNHH Nước sạch Hà Đông thông báo nguyên nhân cắt nước tại chung cư Mulberry Lane là do phía công ty cấp nước tiến hành sửa chữa, bảo trì hệ thống đường ống dẫn nước sông Đà – Hà Nội tại Km 23, đường Đại lộ Thăng Long.

Thời gian sửa chữa dự kiến là từ 21h30 phút ngày 2/5/2018 đến 9 giờ ngày 03/5/2018. Tuy nhiên, thực tế theo phản ánh của người dân, thời gian mất nước tại chung cư Mulberry Lane kéo dài đến tận tối ngày hôm qua (8/5/2018) mới có nước trở lại. Áp suất dòng nước khá yếu và có màu vàng, đen, bẩn.

Ông Nguyễn Văn Dũng, chủ tịch Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết: phía Công ty luôn đảm bảo để không một hộ dân nào trong phạm vi quản lý của Công ty bị mất nước, nhất là trong những ngày hè nắng nóng như thế này.

Do mấy ngày trước có sự cố phải sửa đường ống dẫn nước Sông Đà – Hà Nội nên có xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Phía Công ty đã chủ động thông báo tình hình đến các khu dân cư bị ảnh hưởng và tiến hành điều tiết nước, đảm bảo cho các hộ dân có nước sử dụng.

Tuy vậy, do lượng nước có hạn nên các hộ dân phải sử dụng tiết kiệm. Công ty cũng điều 7 xe nước để cung cấp nước cho người dân tòa nhà Mulberry Lane sử dụng. Đến tối ngày 8/5 thì lượng nước đã được cung cấp trở lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong suốt 6 ngày mất nước liên tục (từ ngày 3/5 đến ngày 8/5) Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng có tiến hành các giải pháp cung cấp nước tạm thời cho người dân như điều xe chở nước đến.

Tuy nhiên, việc thiếu nước sạch để sử dụng, phải xách từng xô nước lên các căn hộ trên cao đã khiến người dân bức xúc, thiếu kiên nhẫn.

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he
Người dân lấy nước từ xe bồn chở nước của công ty cấp nước (Ảnh cư dân cung cấp)

Chị Thu Hương, cư dân xác nhận: "Mấy ngày nay hôm nào tôi cũng phải đi xin nước, xách nước từ dưới tầng một mang lên nhà; ngày nào cũng phải canh xem khi nào có nước thì mang xô chậu đi xin. Đây mới chỉ là đầu mùa hè thôi mà đã thế này thì không biết đến khi nắng nóng kéo dài, không biết còn khổ như thế nào nữa".

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he Xét xử 9 bị cáo để vỡ ống nước Sông Đà 18 lần

Theo dự kiến, sáng nay 5/3, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 9 bị cáo trong vụ vỡ ...

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he Thang máy rơi, báo cháy giả: Cư dân Mulberry Lane 'sống trong sợ hãi'

Đó là tâm trạng thường trực của của người dân đang sinh sống tại chung cư cao cấp Mulberry Lane thuộc Khu đô thị mới ...

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he Cư dân HUD3 Linh Đàm rồng rắn xếp hàng lấy nước ở vòi cứu hoả

Những ngày gần đây cư dân ở toà nhà HUD3 Linh Đàm ngày nào cũng phải xô, chậu xếp hàng để lấy nước sinh hoạt. ...

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he Thế ‘chột’ kể về gia cảnh hơn 3 năm bị cắt điện, nước sinh hoạt

Nghệ sĩ Chu Hùng (đóng vai Thế “chột” trong phim người phán xử) cho biết, gia đình ông bị cắt điện, nước hơn 3 năm ...

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he Mòn mỏi đợi từng giọt nước sạch giữa Hà thành

Hơn 400 gia đình tại tổ 14, phường Long Biên, Hà Nội khổ sở vì nhiều ngày nay không có nước sinh hoạt.

toa nha mulberry lane dan khon kho vi mat nuoc dau he Rice City Linh Đàm: Hà Nội nóng 50 độ, cư dân nghỉ làm, leo thang xách nước về dùng

Mặc dù Hà Nội đang trong giai đoạn nắng nóng kỉ lục nhất 40 năm qua nhưng nhiều người dân tại chung cư Rice City ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.