Hòa Bình: Phu vàng bị mắc kẹt trong hang, chưa tiếp cận được vị trí hai người mắc kẹt

Ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết, lực lượng chức năng đã hút hết nước ở trong hang nhưng vẫn chưa tiếp cận được vị trí hai phu vàng bị mắc kẹt.

Liên quan đến việc hai phu vàng bị mắc kẹt trong một mỏ vàng trái phép ở thôn Lộng (xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình), sáng 5/11, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết, tính đến 9h45 sáng nay các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hai phu vàng.

hoa binh phu vang bi mac ket trong hang chua tiep can duoc vi tri hai nguoi mac ket
Hiện trường hơn 100 người đang tích cực tìm kiếm hai phu vàng bị mắc kẹt.

“Lực lượng chức năng đã hút cạn nước trong hang nhưng lượng bùn đất bên trong vẫn còn rất nhiều.

Lực lượng tìm kiếm đã làm việc liên tục từ sáng 4/11, cả đêm qua đến sáng nay vẫn chưa tiếp cận được vị trí khu vực có hai phu vàng”, ông Hán nói.

Theo ông Hán, khu vực xảy ra vụ việc thuộc một mỏ khai thác vàng trái phép của một hộ gia đình trên địa bàn xã.

UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thuỷ đã từng đình chỉ và xử phạt nhưng điểm khai thác vàng này vẫn tiếp tục hoạt động.

Hai phu vàng bị mắc kẹt trong mỏ vàng ở thôn Lộng từ khoảng 2h sáng ngày 4/11 là anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình).

Bước đầu xác định, khi anh Chánh và Thú đang làm việc ở mỏ vàng trái phép trên thì bờ hồ nước ngoài cửa hang bị vỡ, bịt kín lối ra.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, hơn 100 người thuộc các cơ quan chức năng của tỉnh Hoà Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông đã đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ.

hoa binh phu vang bi mac ket trong hang chua tiep can duoc vi tri hai nguoi mac ket Vụ sập hầm vàng ở Lào Cai: Số người chết liệu đã dừng ở con số 9?

Liên quan đến số người chết và mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng tại bãi vàng Mà Sa Phìn (huyện Văn Bàn, tỉnh ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.