Vụ giết mẹ ở Hòa Bình: Bị bắt làm con tin, bé trai khóc nhiều rồi thiếp đi trong vòng tay của bố

Theo lời kể của một công an viên, sau khi sát hại mẹ nuôi của mình, Thương đã giữ con mình làm con tin. Lúc đó, bé trai 4 tuổi khóc rất nhiều và rồi ngủ thiếp đi trong vòng tay của bố.

Như chúng tôi đã đưa tin, Nguyễn Chí Thương (SN 1982, xóm Bá Lam 1, xã Cao Thắng, Lương Sơn, Hòa Bình) cầm dao chém mẹ nuôi từ khi 1 tháng tuổi là bà Nguyễn Thị H. (SN 1950) tử vong rồi ném xuống giếng.

Sau đó, Thương bế con trai 4 tuổi lên tầng cố thủ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khống chế Thương và cứu bé trai an toàn.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc trên, ngày 22/10, chúng tôi đã tìm về ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

nghich tu giet me nuoi o hoa binh giay phut bat ngo ap vao khong che cuu be trai
Căn nhà 3 tầng của gia đình Thương, nơi xảy ra vụ việc giết mẹ rồi ôm con cố thủ trên tầng 3. (Ảnh: CTV).

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Kiên, công an viên xã Cao Thắng (Lương Sơn, Hòa Bình), phụ trách thôn Bá Lam 1 cho biết, vào khoảng hơn 2h sáng nay, công an xã Cao Thắng nhận được thông tin từ người nhà và đã nhanh chóng đến hiện trường.

“Khi đến nơi, chúng tôi thấy tay Thương vẫn đang cầm con dao, dưới nền sân nhà có máu. Chúng tôi đã chia nhau đi tìm bà H. để đưa đi cấp cứu nhưng không thấy.

Cùng lúc đó, Thương bế con trai 4 tuổi chạy lên trên nhà cố thủ. Lúc này, chúng tôi cùng lực lượng công an tập trung vào công tác giải cứu cháu bé”, ông Kiên nói.

nghich tu giet me nuoi o hoa binh giay phut bat ngo ap vao khong che cuu be trai
Ông Nguyễn Trung Kiên, Công an viên xã Cao Thắng kể lại giây phút lực lượng công an khống chế Thương và giải cứu thành công cháu bé. (Ảnh: CTV).

Ông Kiên cho biết thêm, thời điểm Thương bế con chạy lên nhà cố thủ gần 4h sáng nhưng đến hơn 6h, lực lượng công an mới giải cứu thành công cháu bé.

Kể lại công cuộc giải cứu cháu bé, ông Kiên nói: “Công an làm rất nhiều cách như đưa vợ con của Thương đến thuyết phục nhưng Thương vẫn không chịu nghe.

Thương tỏ ra rất căng thẳng, ngoan cố và hung hăng. Trong khi con trai 4 tuổi khóc rất nhiều.

Sau nhiều giờ cố thủ, bé trai đã ngủ thiếp đi trong vòng tay của bố.

nghich tu giet me nuoi o hoa binh giay phut bat ngo ap vao khong che cuu be trai
Gia đình và người thân bà H. đang chuẩn bị làm tang lễ cho bà. (Ảnh: CTV).

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã tỏa đi nhiều hướng, vây ráp nơi Thương cố thủ. Đồng thời vận động tuyên truyền để Thương ra đầu thú.

Đặc biệt, Công an đã đánh lạc hướng chú ý của Thương để bất ngờ đột nhập khống chế Thương và giải cứu cháu trai thành công”.

Theo ông Kiên, vào thời điểm công an vào giải cứu cháu bé, nét mặt Thương vẫn tỏ ra bình tĩnh, không có ý định chống đối.

Còn con trai Thương, sau sự việc trên, cháu bị hoảng loạn, khóc nhiều, cơ quan chức năng đã giao lại cho mẹ để trấn an cháu.

“Hiện tại tinh thần của cháu đã ổn định và được mẹ cháu chăm nom”, ông Kiên nói.

nghich tu giet me nuoi o hoa binh giay phut bat ngo ap vao khong che cuu be trai
Rạp đã được dựng ở khu đất trống gần nhà. (Ảnh: CTV).

Cùng thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Đức Huyên, Trưởng Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an huyện đã có mặt tại hiện trường và chia thành nhiều tổ khác nhau để giải cứu cháu bé.

“Do đối tượng cố thủ nóc nhà, trời tối khó nhìn chỉ thấy đầu lấp ló. Lúc đấy một tổ công tác phải sang ngôi nhà cách đó khoảng 100m dùng ống nhòm để quan sát, nhưng cũng chỉ thấy chân cháu bé (con của Thương).

Cùng lúc đó, chúng tôi đưa một người bạn của Thương đến gọi qua loa để đánh lạc hướng. Ngay lúc này, một tổ cảnh sát áp sát đã vào khống chế được đối tượng và giải cứu được cháu bé an toàn.

Lan can nhà của Thương rất nguy hiểm chỉ cần sơ xảy một cái là Thương ôm cả con nhảy xuống sẽ rất nghiêm trọng”, ông Huyên nói.

"Thời gian gần đây, tâm lý của Thương không bình thường, thường xuyên uống rượu, đập phá đồ đạc”, anh Tùng là một người hàng xóm chia sẻ.

Anh Tùng cho biết thêm, từ khi xây xong ngôi nhà 3 tầng thì kinh tế gia đình càng eo hẹp, các khoản nợ vật liệu xây dựng cũng bị đòi liên tục. Có thể vì áp lực đó mà Thương mới xảy ra cơ sự này.

Khoảng 3h sáng ngày 22/10, Nguyễn Chí Thương (SN 1982, xóm Bá Lam 1, xã Cao Thắng, Lương Sơn, Hòa Bình) mang đồ đạc trong gia đình ra đập phá.

Sau đó, Thương dùng dao giết mẹ là bà Nguyễn Thị H. (SN 1950), rồi ném xác xuống giếng. Thương tiếp tục bế con trai 4 tuổi lên tầng 3, cố thủ.

Nhận được được tin báo, Công an huyện Lương Sơn nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến 6h20 sáng cùng ngày, sau khi phối hợp với Công an xã Cao Thắng, Công an Hòa Bình đã khống chế, bắt giữ Thương. Con tin được cứu sống an toàn.

nghich tu giet me nuoi o hoa binh giay phut bat ngo ap vao khong che cuu be trai Nghịch tử giết mẹ nuôi ở Hòa Bình: Được nhận về làm con từ khi 1 tháng tuổi

Nói về nạn nhân bị con nuôi sát hại rồi vứt xác xuống giếng ở Hòa Bình, một người hàng xóm cho biết hai vợ ...

nghich tu giet me nuoi o hoa binh giay phut bat ngo ap vao khong che cuu be trai Nghịch tử giết mẹ rồi bế con trai làm con tin ở Hòa Bình: Hay uống rượu và đập phá đồ đạc trong nhà

Thương đập phá đồ đạc rồi dùng dao chém mẹ khiến bà tử vong. Sau đó, Thương ném mẹ xuống giếng và bế con trai ...

nghich tu giet me nuoi o hoa binh giay phut bat ngo ap vao khong che cuu be trai Hòa Bình: Bắt nghịch tử chém mẹ tử vong, giữ con làm con tin

Lãnh đạo Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, đơn vị đã bắt được người đàn ông chém mẹ tử vong và giữ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.