Có nên đặt bể cá trong phòng làm việc?

Bể cá thuộc tính Thủy nên có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có thể làm mạnh thêm luồng khí cát hoặc thậm chí cả khí hung ở hướng đó. Tuy nhiên, việc đặt bể cá trong phòng làm việc cần có những lưu ý nhất định.

Bể cá thông thường sẽ được gia chủ đặt ở phòng khách trong nhà, tuy nhiên có nhiều người có sở thích chơi cá cảnh nên có nhu cầu đặt bể cá trong phòng làm việc. Việc nên đặt bể cá trong phòng làm việc hay không và đặt bể có kích thước bao nhiêu là thắc mắc của không ít người thích cá cảnh.

Trong phong thủy, điều quan trọng nhất khi đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc là phải đặt đúng phương vị của thủy. Khi đặt ở vị trí này, bể cá có thể kích hoạt nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng. Vì vậy, khi bạn chọn được vị trí, hướng ngồi hợp phong thủy, sẽ không có gì phải lo ngại về tác động tiêu cực nếu chọn bể cá có kích thước vừa.

co nen dat be ca trong phong lam viec

Không nên đặt bể cá quá to trong phòng làm việc gây mất tập trung (Ảnh: fpsbutest)

Không nên đặt bể cá quá to trong phòng làm việc gây mất tập trung đến công việc, phòng làm việc còn là nơi để tiếp khách nên cần sự tập trung, tránh phân tán sự chú ý của khách đến giao dịch. Nên để bể cá loại nhỏ hoặc bể cá mini, khi cần sự thư giãn thì có thể ngắm nhìn.

Tuy nhiên, vì bể cá thuộc tính Thủy nên gia chủ nếu muốn đặt bể cần xem xét lại mệnh của mình có khắc với mệnh Thủy hay không. Người mệnh Hỏa thì tuyệt đối không nên đặt bể cá trong phòng làm việc hay ở nhà.

Nhiều người cầu kì thích trang trí bể cá thì nên lựa những màu sắc hợp với tuổi của mình, đảm bảo được 5 yếu tố ngũ hành (kim – mộc – thủy – hỏa – thổ).Tuyệt đối tránh những màu sắc khắc mệnh, sẽ khiến bạn hao tốn tiền của và dễ thất thoát khi làm ăn.

co nen dat be ca trong phong lam viec
Cá Rồng là loại cá mang lại sự phát triển tiền tài, danh vọng (Ảnh: Bể cá cảnh Đà Nẵng)

Nên chọn những loại cá cảnh dễ nuôi, hình thù đơn giản như cá vàng, hoặc cầu kì hơn, bạn có thể nuôi những loại quý hiếm như: Long Thổ Châu, Huyết Anh Vũ, cá Rồng, cá La Hán… giúp kích thích sự phát triển của tiền tài, danh vọng.

Không nên chọn những loại cá có kích thước lớn hoặc quái dị, gây ảnh hưởng đến tâm lí cũng như sự quan tâm của khách đến giao dịch.

Theo phong thủy, vị trí phía sau bàn làm việc rất quan trọng, cần phải giữ được yên tĩnh để tích tụ năng lượng, vì thế đây là vị trí tối kỵ, không được đặt bể cá. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không để bị các góc nhọn đâm vào phía lưng khi ngồi làm việc.

co nen dat be ca trong phong lam viec
Có nhiều lọa bể cá sáng tạo có thể lựa chọn để đặt trong phòng làm việc (Ảnh: Aquatics)

Vệ sinh bể cá sạch sẽ cũng là việc nên làm, hãy thường xuyên thay nguồn nước và vệ sinh các loại cây thủy sinh, đồ trang trí thật sạch sẽ rồi mới đưa vào bể. Để cá trong bể khỏe mạnh, bạn cũng cần chú ý đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cá.

Không nên đặt bể cá ở vị trí giữa cửa ra vào, ngăn cản luồng sinh khí vào phòng, đồng thời gây cản trở việc đi lại. Bể cá nên đặt ở vị trí dễ nhìn trong phòng.

Tuyệt đối tránh đặt tượng của thần Tài hai ba ông tam đa Phúc – Lộc - Thọ phía trên bể cá cảnh. Theo quan niệm phong thủy, cách bố trí này sẽ phạm phải cách cục “chính thần hạ thuỷ”, khiến gia chủ làm ăn thất bại, khuynh gia bại sản.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.