Có thể chữa rối loạn cương dương giống cách điều trị tiểu đường?

Một loại gen gây nên tiểu đường tuýp 2 cũng có thể là nguyên nhân của tình trạng rối loạn cương dương (ED).
 

Rối loạn cương dương ảnh hưởng đến khoảng 30 triệu người trưởng thành tại Mỹ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như tuổi cao, thừa cân, hút thuốc lá, tiểu đường, đau tim, viêm gan mãn tính.

Nguy cơ phát triển tình trạng ED cao hơn từ 2-3 lần đối với bệnh nhân bị tiểu đường. Cho đến nay, mối liên hệ giữa tiểu đường và rối loạn cương dương đang được các nhà khoa học quan sát. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã xác nhận rằng gen gây nên tiểu đường tuýp 2 cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Giáo sư Anna Murray tại Đại học Y Exeter (Anh) cùng với Giáo sư Michael Holmes tại Đại học Oxford (Anh) cùng thực hiện nghiên cứu này.

tieu duong gay nen roi loan cuong duong
(Ảnh minh họa: My Medical Mantra)

Giáo sư Murray và các đồng nghiệp của mình đã tiến hành một đánh giá thông tin từ 220.000 người đàn ông tại Vương quốc Anh. Trong đó có khoảng 6.000 người đàn ông bị ED. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp phân tích gen để kiểm tra mối liên hệ giữa tiểu đường, cân nặng và rối loạn cương dương.

Giáo sư Murray nói: “Chúng tôi đã tìm ra một loại gen gây nên tiểu đường có liên quan đến rối loạn cương dương. Điều này có nghĩa là, nếu chúng ta có thể giảm thiểu nguy cơ tiểu đường bằng lối sống lành mạnh, thì chúng ta cũng có thể tránh ED”.

Murray giải thích thêm: “Cứ một trong năm người đàn ông trên 60 tuổi bị ED, trong khi chúng ta biết rất ít về nguyên nhân gây nên căn bệnh này. Nghiên cứu của chúng tôi đã xác định một trong những nguyên nhân này là do gen. Điều này sẽ dẫn chúng ta đến những nghiên cứu tiếp theo”.

Đồng tác giả, tiến sĩ Jonas Bovijn cũng cho biết: “Có rất nhiều bằng chứng chỉ ra mối quan hệ những ED và đái tháo đường tuýp 2. Nghiên cứu của chúng tôi có ý nghĩa rất lớn. Bởi vì nếu đái tháo đường có thể ngăn chặn thì cũng có thể giảm nguy cơ bị rối loạn cương dương”.

Xem thêm: 40% đàn ông trên 40 tuổi bị rối loạn cương dương

tieu duong gay nen roi loan cuong duong Rối loạn cương dương vì… lười đến nha sĩ

Nghiên cứu của Tây Ban Nha cho thấy các quý ông bị bệnh viêm nướu mà không chịu chữa sẽ bị tăng gấp đôi nguy ...

tieu duong gay nen roi loan cuong duong Những dấu hiệu tố bệnh tiểu đường nam giới thường bỏ qua

Hơn 86 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ có những dấu hiệu mắc bệnh tiểu đường và 90% trong số họ đều không biết ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.