Có thể tiêm hormon để trị béo phì

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu Đại học Barcelona (Tây Ban Nha), có thể dùng hormon để trị béo phì.
'Tiêm chủng mở rộng' được vinh danh là 1 trong 8 công trình tiêu biểu của đất nước
Đôi môi như mỏ vịt của cô gái tiêm filler giá rẻ

Các nhà khoa học đã tiêm hormon FGF21 vào những con chuột bị béo phì khiến chúng giảm cân và tăng mức đề kháng với insulin trong vòng 1 năm. Theo các nhà khoa học, hormon này được cho là có tác dụng thúc đẩy mức năng lượng của động vật, làm cho chúng năng động hơn; làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp đốt cháy calo ở động vật gặm nhấm.

Các nhà nghiên cứu đã dùng chuột trưởng thành chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 ăn chế độ ăn tiêu chuẩn, nhóm 2 ăn chế độ ăn nhiều chất béo trong 10 tuần. Kết quả: trọng lượng của chuột nhóm 1 tăng 27%, trong khi chuột nhóm 2 tăng 72% khiến chúng bị béo phì. Sau đó, tiến hành tiêm FGF21 vào những con chuột béo phì (nhóm 2) và tiêm giả dược vào chuột nhóm 1. Tất cả các con chuột thí nghiệm sau đó được cho ăn chế độ ăn tương tự nhau trong khoảng 1 năm với trọng lượng cơ thể của chúng được theo dõi trong suốt thời gian này.

Kết quả cho thấy, cân nặng của những con chuột tiêm FGF21 về bình thường trong vòng vài tuần sau khi tiêm khiến chúng có kích thước tương tự với những con ăn chế độ ăn tiêu chuẩn.

Mặc dù những phát hiện này là rất hứa hẹn nhưng các nhà nghiên cứu cần tiến hành những nghiên cứu lớn hơn, dài hơn ở động vật trước khi có thể xem xét điều trị FGF21 ở người.

co the tiem hormon de tri beo phi Bộ Y tế lên tiếng vụ bê bối vắc-xin giả của Trung Quốc

Bộ Y tế cho biết ngay sau khi có thông tin về vụ bê bối vắc-xin giả của một công ty Trung Quốc, cơ quan ...

co the tiem hormon de tri beo phi Dịch sởi tăng cao: Các trung tâm y tế rà soát tiêm chủng cho trẻ

Các trung tâm y tế tại Hà Nội đang rà soát số trẻ nằm trong diện tiêm chủng mở rộng, bảo đảm trẻ được tiêm ...

co the tiem hormon de tri beo phi Vụ bê bối ở Anh: 150 trẻ tự kỷ được tiêm thuốc... chuyển giới

Một chuyên gia cho rằng đây có thể là một vụ bê bối và Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cần phải điều ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.