Dịch sởi tăng cao: Các trung tâm y tế rà soát tiêm chủng cho trẻ

Các trung tâm y tế tại Hà Nội đang rà soát số trẻ nằm trong diện tiêm chủng mở rộng, bảo đảm trẻ được tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi theo đúng quy định.
Sau mưa lũ, nhiều dịch bệnh nguy hiểm có thể bùng phát
Trầm cảm sau sinh: Căn bệnh gây ra nhiều tội ác

Từ đầu năm đến nay, số người mắc sởi ở Hà Nội tăng cao bất thường. Hà Nội đã ghi nhận hơn 240 ca mắc sởi. Trong khi đó, cả năm 2017 mới có 60 trường hợp mắc sởi.

Báo Lao Động đưa tin, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, theo thống kê của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, bệnh sởi đã xuất hiện ở 139 xã, phường, thị trấn thuộc 29 quận, huyện. Trong đó, các quận như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai, Đống Đa… có số ca mắc cao hơn các năm trước.

Được biết, nhóm trẻ dưới 5 tuổi, trong đó nhóm dưới 1 tuổi bị mắc bệnh sởi chiếm tỷ lệ cao nhất. Nguyên nhân do không tiêm hoặc chưa được tiêm vắc xin đầy đủ. Báo cáo của nhân viên bộ phận tiêm chủng của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, tuần qua, nhiều gia đình đã đưa con đến tiêm vắc xin phòng sởi, không ít trường hợp trẻ bị tiêm muộn 1- 2 tháng so với lịch quy định.

Ông Cảm cho biết thêm, các bậc phụ huynh thường nhầm lẫn triệu chứng bệnh sởi với Rybella (Sởi Đức) nên khi trẻ phát ban có thể nhầm là dị ứng. Phụ huynh vì thế chủ quan, trẻ bị bệnh nặng, điều trị khó khăn.

Cho đến hiện tại, tiêm chủng vẫn là biện pháp hữu hiệu phòng sởi. Báo Hải Quan đưa tin, Hà Nội đã tổ chức tiêm chủng hàng tuần, thay vì hàng tháng như trước đây để tạo điều kiện cho nhiều trẻ được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch.

Ông Cảm thông tin, hiện nay, các trung tâm y tế đang rà soát số trẻ nằm trong diện tiêm chủng mở rộng, bảo đảm trẻ được tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi theo đúng quy định.

dich soi tang cao cac trung tam y te ra soat tiem chung cho tre Thêm một đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư

Nghiên cứu mới cho thấy mức tăng rủi ro ung thư ở người bị tiểu đường cao hơn đối với phụ nữ so với đàn ...

dich soi tang cao cac trung tam y te ra soat tiem chung cho tre Bệnh lạ khiến cậu bé dần hóa đá

Một cậu bé 12 tuổi đang dần bị chôn vùi trong ngôi mộ đá được tạo nên bởi chính làn da của mình, theo mô ...

dich soi tang cao cac trung tam y te ra soat tiem chung cho tre Trầm cảm là căn bệnh gì mà khiến mẹ giết con và cháu?

Như PNVN đã phản ánh, vụ người mẹ trẻ giết con và cháu vừa xảy tại khu đô thị Thanh Hà Cenco 5 (xã Cự ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.